Vụ lật tàu hàng ở Quảng Trị: Xuyên đêm xử lý đầu máy nặng 81 tấn

18 Tháng 07, 2021 | 11:49

(NLĐO) - Đến sáng 18-7, đầu máy nặng 81 tấn của tàu hàng SH4 đã được cẩu khỏi hiện trường sau khi lật ngang, chắn lên đường ray tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Trong đêm 17 và rạng sáng 18-7, hàng trăm công nhân ngành đường sắt đã căng mình tại hiện trường vụ tàu hàng SH4 bị lật để giải tỏa đầu máy, các toa tàu bị lật và xử lý hệ thống đường ray bị hỏng sau khi tàu hàng này gặp sự cố tại ga Sa Lung, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị).

Vụ lật tàu hàng ở Quảng Trị: Xuyên đêm xử lý đầu máy nặng 81 tấn - Ảnh 1.

Xuyên đêm giải phóng đầu máy tàu SH4 khỏi hiện trường vụ tai nạn

Trước đó, trong chiều 17-7, ngành đường sắt đã điều cần trục cứu hộ Orton từ ga Đồng Hới (Quảng Bình) vào để cẩu đầu máy và các toa tàu. Tuy nhiên, đầu máy D20E-003 của tàu hàng SH4 nặng 81 tấn, vượt quá khả năng của cần cầu này. Sau đó, một cần cẩu 100 tấn từ công trình điện gió ở Quảng Bình được điều vào hỗ trợ trong đêm.

Ông Phùng Quốc Khánh, Phó giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Thừa Thiên - Huế, cho biết do các toa tàu chắn ngang đường ray, bị xô lệch dính vào nhau nên không thể cẩu ra nhanh chóng. Ngành đường sắt buộc phải cắt đôi toa hàng chắn ngang đường ray số 3 rồi dịch chuyển khỏi hiện trường nhằm thông tuyến đường sắt. Đến 20 giờ 20 phút ngày 17-7, tuyến đường sắt Bắc - Nam mới cơ bản thông tuyến.

Vụ lật tàu hàng ở Quảng Trị: Xuyên đêm xử lý đầu máy nặng 81 tấn - Ảnh 2.

Toàn cảnh vụ lật tàu hàng SH4 tại ga Sa Lung (Quảng Trị)

Đến 6 giờ ngày 18-7, đầu máy D20E-003 nặng 81 tấn được cẩu khỏi các đường ray, đưa đến chỗ trống chờ xử lý. Các toa tàu còn lại cũng được di dời khỏi các đường ray để khôi phục hoàn toàn hoạt động của ga Sa Lung.

Vụ lật tàu hàng ở Quảng Trị: Xuyên đêm xử lý đầu máy nặng 81 tấn - Ảnh 3.

Tàu hàng SH4 lật khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệt trong nhiều giờ

Trước đó, như Báo Người Lao Động thông tin, khoảng 10 ngày 17-7, tàu hàng SH4 lưu thông hướng Nam - Bắc, khi đến ga Sa Lung thì bất ngờ bị lật. Đặc biệt, toa tàu thứ 2 sau khi bị lật đã làm hư hỏng đường ray số 1 và 2, lấn vào đường ray số 3 khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệt trong nhiều giờ.

Tại hiện trường, có hơn 30m đường ray, tà vẹt bị cày xới, cong. Nhiều bánh tàu rời khỏi toa, xếp chồng lên nhau. Rất may, không có người thương vong trong vụ tai nạn này.

Đức Nghĩa

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).