Tiêu dùng
24/11/2020 11:30

5 bí quyết đỉnh cao tối ưu Landing Page giúp doanh số tăng vượt trội

Cuối năm là dịp quan trọng nhất để doanh nghiệp đẩy mạnh doanh số bán qua các sàn thương mại điện tử, quảng cáo Google, Facebook, Instagram. Hiện tại Landing Page vẫn là một trang đích chạy quảng cáo rất tốt trên các nền tảng, bạn đã bao giờ tự hỏi làm sao để cùng một nội dung nhưng số khách hàng đăng ký lại lên gấp 5 lần chưa?

5 bí quyết đỉnh cao tối ưu Landing Page giúp doanh số tăng vượt trội - Ảnh 1.

Bí quyết 1: Tối ưu mọi nút kêu gọi hành động (CTA)

Để ra các yêu cầu hành động thực sự rõ ràng cho khách hàng tiềm năng biết họ cần làm gì tiếp theo và hơn thế phải làm cho quá trình này thực sự dễ dàng đối với họ. Theo nghiên cứu cho thấy, tỉ lệ chuyển đổi trên một landing page có thể tăng thêm 30% khi tối ưu tốt nút kêu gọi hành động.

Một CTA điển hình có thể là một biểu mẫu chứa các trường thông tin mà khách hàng tiềm năng cần điền vào, và sau đó một nút họ cần nhấn để có được quà tặng/khuyến mãi của bạn. Bạn có thể đưa ra thời hạn ở đây như các đồng hồ đếm ngược, số lượng hàng còn lại (tính khẩn trương, khan hiếm). Làm cho khách hàng tiềm năng biết rằng quà tặng của bạn chỉ có sẵn một lượng trong một khoảng thời gian nhất định… một bộ đếm thời gian hiển thị ngày, giờ, phút và giây được thiết kế chính là một cách hay để kích động tính cấp thiết.

5 bí quyết đỉnh cao tối ưu Landing Page giúp doanh số tăng vượt trội - Ảnh 2.

Bí quyết 2: Màu sắc trên Landing Page: Sáng và Đậm

Màu sắc trên Landing Page bán hàng khuyến mãi của bạn phải thực sự nổi bật.

Vì khách hàng triển vọng của bạn có thể không có nhiều thời gian, họ tiếp xúc với vô vàn quảng cáo suốt cả ngày, vì vậy làm cho quá trình nhận/tải xuống quà tặng của bạn dễ dàng và hấp dẫn, bạn sẽ thu hút họ mua hàng trong những giây đầu tiên trước khi họ thay đổi ý định.

Đối với điều này, các nút của bạn cần phải được nghiên cứu kỹ về vị trí, bố cục và màu sắc.

Để lựa chọn bảng màu cho trang web bán hàng của mình, bạn cần dựa vào khoa học. Với các bước sóng khác nhau của màu sắc, con người sẽ có phản ứng cảm xúc khác nhau. Mỗi một màu sắc trong bảng màu gợi lên một tâm trạng hay cảm giác khác nhau. Mặc dù các hiệu ứng màu sắc có thể mang tính chủ quan, và thay đổi với từng nền văn hóa nhưng một số màu sắc có một ý nghĩa phổ quát. Ví dụ, màu đỏ được coi là màu sắc ấm áp, và màu xanh da trời là màu lạnh.

Vì mỗi màu sắc kích thích một phản ứng tương ứng, chúng ta có thể tận dụng màu sắc để thu hút người dùng click vào nút mua hàng.

5 bí quyết đỉnh cao tối ưu Landing Page giúp doanh số tăng vượt trội - Ảnh 3.

Bí quyết 3: Viết nội dung rõ ràng, cụ thể

Hãy tự ngẫm trước tiên với góc nhìn của người dùng, bạn có thấy nội dung có dễ đọc không? Có dễ hiểu không và nó có giải thích được những gì bạn cần truyền đạt có tốt và chính xác không?

Đừng quên, bạn cũng cần phải hiểu thật sâu đối tượng của mình. Chỉ khi thấu hiểu nhu cầu, mong muốn và nỗi sợ của đối tượng mục tiêu của bạn, bạn có thể điều chỉnh cấu trúc và ngôn ngữ của trang để thu hút cảm xúc của họ. Càng nhiều người đọc thấy mình trong đó, họ sẽ càng có nhiều khả năng thực hiện hành động trên Page.

Khi đã hiểu nhu cầu, bạn mới có thể cung cấp cho họ một lý do chính đáng để hành động!

Bí quyết 4: Tiêu đề siêu hấp dẫn

Điều này là rất quan trọng, bởi vì nó có thể là yếu tố quyết định liệu khách hàng tiềm năng của bạn có rời khỏi trang hay ở lại hay không, vì vậy hãy đảm bảo rằng nó mang lại một cú đấm đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của họ. Những từ ngữ như duy nhất, đặc biệt, chỉ hôm nay, còn 1 ngày, miễn phí... là những thứ thu hút chú ý ngay lập tức.

Tránh quá nhiều từ ngữ khô khan, ngắn gọn nhưng mỗi từ đưa ra đề phải cuốn hút, dễ hiểu, khiến khách hàng nhớ.

Bí quyết 5: Tối ưu hiển thị trên Điện thoại thông minh và máy tính bảng

Cho đến nay, khía cạnh quan trọng nhất của việc cải thiện tỉ lệ chuyển đổi là tập trung vào tốc độ và khả năng tiếp cận.

Do đó, cải thiện tốc độ của Landing Page là một trong những việc ưu tiên nhất. Hãy đảm bảo giảm thời gian tải trang bởi vì trang càng nhanh thì càng có nhiều chuyển đổi. Thêm nữa theo báo cáo mới nhất từ Google, hiện tại đến hơn 60% lưu lượng truy cập trực tuyến vào các kênh bán hàng đến từ điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Bạn cần đảm bảo rằng trang Landing Page của bạn vẫn trông hoàn hảo trên các thiết bị này… nếu hình ảnh trên máy tính tốt nhưng trên điện thoại đột nhiên nút bấm cản trở biểu mẫu hoặc che mất nút CTA của bạn, tỉ lệ chuyển đổi của bạn sẽ giảm ngay lập tức.

Bizfly Landing Page là Giải pháp bán hàng chuyên nghiệp được tin dùng bởi hàng trăm doanh nghiệp lớn và 1.000+ cá nhân, Start-up, SMEs.

Hoàng Yến

Viết bình luận

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cho xe lưu thông từ 7 giờ sáng ngày 26-4

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cho xe lưu thông từ 7 giờ sáng ngày 26-4

Sản xuất - Kinh doanh 17:38

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ chính mở tuyến cho xe chạy từ 7 giờ sáng ngày 26-4 để phục vụ nhu cầu đi lại gia tăng dịp nghỉ lễ.

CTCP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) có Tổng Giám đốc mới

CTCP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) có Tổng Giám đốc mới

Sản xuất - Kinh doanh 16:17

Tân Tổng Giám đốc của CADIVI là ông Hồ Quang Nhân – hiện đang giữ chức Phó Tổng Giám đốc, người đã có 12 năm gắn bó với công ty.

Chứng khoán Mirae Asset bắt tay cùng Ngân hàng OCB gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho Khách hàng

Chứng khoán Mirae Asset bắt tay cùng Ngân hàng OCB gia tăng trải nghiệm và tiện ích cho Khách hàng

Ngân hàng 16:15

Vào ngày 23-4-2024, tại TP HCM, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam (MAS) đã chính thức ký kết hợp tác toàn diện nhằm cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính hiện đại, tối ưu trải nghiệm cho khách hàng.

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Sản xuất - Kinh doanh 16:12

Ngày 22-4, tại TP HCM, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024; theo kế hoạch sẽ tổ chức vào lúc 8 giờ 30 ngày 26-4 với hình thức Đại hội trực tuyến.

Taxinoibai.net.vn - Website đặt xe taxi sân bay Nội Bài chuyên nghiệp

Taxinoibai.net.vn - Website đặt xe taxi sân bay Nội Bài chuyên nghiệp

Doanh nghiệp 16:00

Là một trong những đơn vị hàng đầu tại Hà Nội cung cấp dịch vụ taxi Nội Bài với chiến lược chuyên nghiệp. Đơn vị đã nghiên cứu kỹ về thị trường và hành vi khách hàng, tìm hiểu rõ nhu cầu cho dịch vụ chất lượng cao trong bối cảnh ngành dịch vụ xe đưa đón sân bay đang phức tạp.

Vietbank dự kiến chia cổ tức 25% và tăng vốn điều lệ năm thứ 2 liên tiếp

Vietbank dự kiến chia cổ tức 25% và tăng vốn điều lệ năm thứ 2 liên tiếp

Thị trường 15:14

Theo tài liệu trình họp Đại hội đồng cổ đông 2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thương Tín (Upcom: VBB) sẽ trình phương án phân phối lợi nhuận. Theo đó, Vietbank dự kiến chia cổ tức 25%. Đây là một trong những mức chia cổ tức thuộc top đầu trong mùa ĐHCĐ Ngân hàng năm nay.

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Không gian sống 09:49

Ngày 24-4-2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi.