Tiêu dùng
25/10/2016 19:09

Automechanika sắp diễn ra tại Việt Nam

Automechanika là hội chợ thương mại lớn nhất thế giới về thị trường ô tô, xe máy. Triển lãm xuất phát từ Đức, được tổ chức 2 năm một lần và chỉ mở cửa cho các khách hàng và nhà cung cấp

Automechanika đã có mặt tại nhiều quốc gia như: Anh, Argentina, Mỹ, Dubai, Đức, Nga, Mexico, Ấn Độ, Trung Quốc... Triển lãm sẽ lần đầu tiên diễn ra tại

TP HCM vào ngày 15-3-2017 do Công ty Chan Chao International phối hợp Tập đoàn Mese Frankfurt (Đức) tổ chức. Sự kiện kỳ vọng sẽ thu hút các nhà sản xuất lớn, các đại lý và nhà phân phối để giới thiệu những sản phẩm mới nhất và các linh kiện cho toàn bộ ngành công nghiệp xe gắn máy với 350 nhà trưng bày triển lãm và dự kiến 20.000 khách tham quan.

Tại Việt Nam, hiện có khoảng 37 triệu phương tiện mô tô đang lưu thông. Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất mô tô xe máy Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2016, lượng xe gắn máy bán ra đạt 1,4 triệu chiếc, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy ngành công nghiệp xe máy đang bùng nổ tại Việt Nam.

Một góc triển lãm Automechanika tại Đức
Một góc triển lãm Automechanika tại Đức

Automechanika HCMC hy vọng sẽ giúp thúc đẩy nhanh sự phát triển và đồng thời cung cấp cho các doanh nghiệp trong ngành một cầu nối để mở rộng mạng lưới kinh doanh và xây dựng các mối quan hệ cá nhân. Ông Akai Lin, Giám đốc dự án của Công ty Chan Chao International, cũng bày tỏ sự lạc quan về thị trường ô tô Việt Nam. Ông cho biết: “Tới cuối năm 2016, dân số Việt Nam dự kiến đạt 92,6 triệu người. Khối lượng mậu dịch đạt 2,36 tỉ USD năm 2014, tăng trưởng bình quân đạt 9,7%. Dân số và thương mại phản ánh một thị trường tiềm năng to lớn cho ngành công nghiệp ô tô”.

Hiện nay, triển lãm này có mặt tại nhiều quốc gia như: Anh, Argentina, Mỹ, Dubai, Đức, Nga, Mexico, Ấn Độ, Trung Quốc... Automechanika TP HCM là lần đầu tiên triển lãm này xuất hiện tại Việt Nam. Bên cạnh hai triển lãm ô tô là VMS và VIMS, Việt Nam còn triển lãm xe máy Vietnam MotorCycle Show và triển lãm linh phụ kiện Saigon Autotech. Trong đó chủ yếu giới thiệu sản phẩm. Chỉ có một triển lãm có giới thiệu phụ tùng phụ kiện nhưng chủ yếu hàng Trung Quốc. Chính vì vậy, ban tổ chức triển lãm Automechanika mong muốn giảm bớt tỉ lệ hàng Trung Quốc và ưu tiên hàng hóa xuất xứ từ Đức cùng các nước châu Âu, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm.

Kim Liên

Viết bình luận

EVNGENCO3 kiểm tra công tác vận hành nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

EVNGENCO3 kiểm tra công tác vận hành nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Doanh nghiệp 22:06

Đoàn công tác của Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) do Ông Lê Văn Danh, Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo và đại diện các Ban Tổng Công ty đã đến kiểm tra công tác bảo đảm cung cấp điện mùa khô năm 2024 tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân ngày 11/5/2024.

Mua nhà đã chục năm, cư dân Vinhomes bất ngờ nhận thêm ưu đãi từ chủ đầu tư

Mua nhà đã chục năm, cư dân Vinhomes bất ngờ nhận thêm ưu đãi từ chủ đầu tư

Cơ hội an cư 22:05

Trong khi sau 10 năm, ở nhiều khu đô thị, cư dân đã không còn nhắc đến tên chủ đầu tư, thậm chí bị chủ đầu tư lãng quên, thì tại các dự án của Vinhomes, những ưu đãi "khủng" vẫn liên tục ập tới khiến ai ai cũng ngỡ ngàng, háo hức.

“Giọt nước nghĩa tình” thấm mát người dân trong cơn hạn mặn khắc nghiệt

“Giọt nước nghĩa tình” thấm mát người dân trong cơn hạn mặn khắc nghiệt

Hoạt động cộng đồng 15:06

Công ty Tân Hiệp Phát cùng Báo Công An TP HCM, Hội Phụ nữ Công an TP HCM, Công an Tiền Giang, Công an Bến Tre, Sở LĐTBXH Bến Tre vừa trao tặng gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 và 620 khối nước ngọt đến cho người dân vùng hạn mặn Bến Tre, Tiền Giang.

Không cho con cầm tiền từ bé: nên hay không?

Không cho con cầm tiền từ bé: nên hay không?

Ngân hàng 13:36

Có nên cho con cầm tiền hằng ngày? Biết về tiền quá sớm có làm hư trẻ? Đó là băn khoăn của rất nhiều bà mẹ khi trên thực tế, nhiều trẻ nhỏ đã bị "lệch chuẩn" do không được định hướng đúng đắn về quản lý đồng tiền.

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Ngân hàng 13:36

Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.

Vay mở rộng kinh doanh với lãi suất chỉ từ 4,99%/năm

Vay mở rộng kinh doanh với lãi suất chỉ từ 4,99%/năm

Ngân hàng 13:35

Tín dụng đang tăng tốc với nỗ lực kích cầu tiêu dùng đến từ động thái giảm mạnh lãi suất cho vay, kèm theo chương trình ưu đãi của ngân hàng thương mại.

Công bố giải chạy đêm “Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024”

Công bố giải chạy đêm “Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024”

Hoạt động cộng đồng 13:35

(NLĐO) - Lễ công bố Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 do Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) là nhà tài trợ chính đã chính thức diễn ra.