Tiêu dùng
02/10/2018 17:36

“Độc nhất vô nhị” như siêu thị mở giữa lòng chợ của Bách hóa Xanh

Sau nhiều thử nghiệm với những mô hình kinh doanh đặc biệt, Bách hóa Xanh tiếp tục làm cho các nhà đầu tư và người tiêu dùng ngạc nhiên khi mạnh dạn áp dụng mô hình siêu thị mở ngay trong lòng chợ.

Sáng tạo với siêu thị mở giữa lòng chợ

Nằm trong khuôn viên chợ Hòa Bình sầm uất, siêu thị Bách hóa Xanh số 31 Bùi Hữu Nghĩa, quận 5 (TP HCM) có diện tích khá rộng, lúc nào cũng đông đúc người ra, người vào mua sắm.

Điểm đặc biệt của siêu thị chính là vị trí của nó: nằm ngay trong lòng chợ, và chính vì vị trí đặc biệt này mà cách thức bày trí quầy kệ và trưng bày hàng hóa cũng hoàn toàn "chợ". Mô hình mới với không gian mở, không cửa kính, vách ngăn và được bày bán như các sạp trong chợ, giúp người tiêu dùng cảm thấy tiện lợi và dễ dàng lựa chọn, mua sắm.

Mặc dù vậy, điểm khác biệt và là thế mạnh của Bách hóa Xanh so với chợ chính là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, giá cả niêm yết rõ ràng, cân đong hàng hóa chuẩn mực, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm...

“Độc nhất vô nhị” như siêu thị mở giữa lòng chợ của Bách hóa Xanh - Ảnh 1.

Bách hóa Xanh Bùi Hữu Nghĩa được nhiều khách hàng lựa chọn để mua sắm và trải nghiệm cảm giác mua hàng siêu thị với "giá ở chợ"

Từ trước đến nay, hầu như các hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp luôn tránh cạnh tranh trực tiếp với chợ truyền thống, chưa có hệ thống siêu thị nào xây dựng không gian mua sắm mở ngay tại chợ như Bách hóa Xanh vừa làm. Với cách thức này, mọi khoảng cách giữa siêu thị và người tiêu dùng đã được xóa bỏ, mang lại sự thoải mái, thân thiện cho người đi mua hàng.

“Độc nhất vô nhị” như siêu thị mở giữa lòng chợ của Bách hóa Xanh - Ảnh 2.

Bách hóa Xanh không ngừng thử nghiệm những mô hình mới

Bên cạnh đó, chiến lược tạo sự khác biệt bằng thái độ phục vụ nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ nhân viên cùng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng là điểm nhấn độc đáo của Bách hóa Xanh, giúp tạo nên một mô hình "độc nhất vô nhị" được người tiêu dùng quan tâm và ủng hộ.

Doanh số và số lượt khách ấn tượng trong ngày đầu tiên

Với bước đi táo bạo này, Bách hóa Xanh đã thu được thành công ngoài dự kiến khi tiếp đón tới hơn 3.000 lượt khách ghé mua hàng tại siêu thị. Tổng số 3.300 đơn hàng thành công và gần nửa tỉ đồng doanh thu ngay trong ngày ra mắt đầu tiên là hết sức kinh ngạc. Đây là những con số thật sự ấn tượng, bởi theo tính toán của Thế Giới Di Động, mỗi siêu thị Bách hóa Xanh chỉ cần đạt doanh thu 1 tỉ đồng/tháng là đã hòa vốn và bắt đầu sinh lời.

Như vậy, mô hình kinh doanh mới của Bách hóa Xanh đã chứng tỏ hiệu quả và thành công vượt mong đợi. Đồng thời cũng một lần nữa khẳng định rằng Bách hóa Xanh có thể tự tin cạnh tranh với chợ truyền thống, đặc biệt là ở các tỉnh xa hay ở khu vực trung tâm.

“Độc nhất vô nhị” như siêu thị mở giữa lòng chợ của Bách hóa Xanh - Ảnh 3.

Bách hóa Xanh Bùi Hữu Nghĩa tiếp đón hàng trăm lượt khách hàng và thu được gần nửa tỉ đồng doanh thu ngay trong ngày ra mắt đầu tiên

Đây không phải lần đầu tiên Bách hóa Xanh xây dựng một mô hình mới. Trước đó, chuỗi kinh doanh rau củ, thực phẩm này cũng đã thực hiện mô hình "thịt tươi cá lội" và thu được những thành công đáng ghi nhận. Điển hình như cửa hàng Bách hóa Xanh 43A Bình Thành - Thủ Đức đã đạt được doanh thu lên đến hơn 1 tỉ đồng (ngang ngửa doanh số tháng của một siêu thị nhỏ thegioididong.com) chỉ trong 3 ngày khai trương đầu tiên. Trong khi đó, các cửa hàng đang hoạt động với mô hình chuẩn (từ 160 đến 200 m2) đều đạt mức doanh thu trung bình trên 1,1 tỉ đồng/tháng.

Trong 4 tháng cuối năm, chuỗi này sẽ đẩy mạnh mở mới hướng đến mục tiêu 500 cửa hàng, chủ yếu tại phía Đông và phía Nam TP HCM, cùng các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bến Tre, Tiền Giang.

Với những bước phát triển khá bền vững, thành công nối tiếp thành công giúp Bách hóa Xanh đang ngày càng tự tin có thể cạnh tranh với các chợ truyền thống và mở rộng hệ thống ra khắp các tỉnh, thành cả nước.

Phương Nguyễn
từ khóa :

Viết bình luận

Đoàn truyền thông Việt Nam thăm trụ sở tập đoàn xe điện BYD tại Trung Quốc

Đoàn truyền thông Việt Nam thăm trụ sở tập đoàn xe điện BYD tại Trung Quốc

Doanh nghiệp 21:49

Cuối tháng 4-2024, BYD – tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới về xe điện đã tiếp đón phái đoàn đại diện truyền thông Việt Nam lần đầu tiên đến tham quan và làm việc tại trụ sở chính tại Thâm Quyến (Quảng Đông, Trung Quốc).

Tập đoàn TTC: Những hành động từ trái tim đến trái tim

Tập đoàn TTC: Những hành động từ trái tim đến trái tim

Doanh nghiệp 21:48

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, TTC và các đơn vị thành viên không ngừng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa với tâm thế “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”.

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao

Dự án mới 17:57

Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như "mỏ vàng" hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng

Doanh nghiệp 15:56

AEON tiếp tục khai trương các trung tâm, siêu thị mới, đẩy mạnh chiến lược phát triển đa dạng về mô hình kinh doanh, đồng thời tiếp tục thực hiện bình ổn giá, chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu còn tiếp diễn.

EVT - Nơi kết nối giá trị và phong cách

EVT - Nơi kết nối giá trị và phong cách

Doanh nghiệp 15:00

EVT tự hào là nhà sản xuất trang sức đá quý, bảo tồn và truyền cảm hứng qua từng thiết kế. Với bộ ba giá trị cốt lõi “Trung thực - Tôn trọng - Công bằng” tạo ra những sản phẩm không chỉ đẹp mắt mà còn mang trong đó những giá trị văn hóa sâu sắc.

Những con số ‘khủng’ tạo nên thành công của Charm Fantasea 2024

Những con số ‘khủng’ tạo nên thành công của Charm Fantasea 2024

Nhịp sống 08:00

Charm Fantasea 2024 là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Hồ Tràm. Chuỗi sự kiện vui chơi giải trí này kéo dài suốt 5 ngày nghỉ lễ với hơn 50 hoạt động hấp dẫn, trong đó có đại nhạc hội vào tối 30-4 quy tụ 120 nghệ sĩ biểu diễn và thu hút đến 22.000 khán giả.

Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai câu lạc bộ Sống Vui - Khỏe và Sống Xanh - Văn Minh - Đẳng Cấp

Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai câu lạc bộ Sống Vui - Khỏe và Sống Xanh - Văn Minh - Đẳng Cấp

Không gian sống 22:11

Được thành lập từ tháng 12-2023 với gần 21.000 thành viên đã tham gia, hai Câu lạc bộ (CLB) Sống Vui - Khỏe và Sống Xanh - Văn minh - Đẳng cấp do Vinhomes khởi xướng công bố chuỗi các hoạt động bổ ích, hấp dẫn dành riêng cho cư dân các khu đô thị Vinhomes trên toàn quốc liên tiếp từ nay đến tháng 12-2024.