Tiêu dùng
10/01/2016 20:47

Hà Nội có chỉ số hạnh phúc cao

Theo Chỉ số Thành phố Hạnh phúc khu vực châu Á - Thái Bình Dương đầu tiên của MasterCard, Hà Nội xếp thứ 4 với 71 điểm, sau Bangalore (73,2 điểm), Jakarta (72,1) và Delhi (71,7). TP HCM đứng ở vị trí thứ 8 với 68 điểm.

Khoảng 9.000 người thuộc 33 thành phố tại 17 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương được khảo sát trong nghiên cứu này, họ được đánh giá mức độ hài lòng cuộc sống thông qua 4 hạng mục: Công việc và tài chính, sự an toàn từ những đe dọa, sự thỏa mãn cuộc sống và hạnh phúc cá nhân. Chỉ số này được tính với điểm 0 cho thấy sự tiêu cực nhất, 100 là tích cực nhất và 50 là quan điểm trung lập.

Hà Nội đạt điểm số “Sự thỏa mãn cuộc sống” cao thứ nhì khu vực châu Á - Thái Bình Dương với 73,3 điểm, chỉ đứng sau TP Mandalay của Myanmar với 84,9 điểm. Trong các hạng mục “Sự an toàn từ những đe dọa”, “Công việc và tài chính”, Hà Nội đứng thứ 5 và thứ 6 trong khu vực với 64,3 và 75,7 điểm tương ứng. Riêng về hạng mục “Công việc và tài chính” thì TP HCM đứng thứ 3 trong khu vực với 77,2 điểm. Đối với hạng mục cuối cùng “Hạnh phúc cá nhân”, Hà Nội đạt 70,9 điểm, đứng thứ 5 trong toàn khu vực.

“Hạnh phúc cá nhân” là hạng mục cho thấy sự tương phản cao nhất giữa các thành phố đang phát triển (65,4) và các thành phố phát triển (51,6), yếu tố này được đánh giá dựa trên các câu hỏi xoay quanh gia đình, công việc, áp lực tài chính và sức khỏe. Nhìn chung, người dân tại những thành phố phát triển cảm thấy áp lực hơn nhiều và kém lạc quan hơn khi nói đến vấn đề sức khỏe.

Vấn đề mà người dân tại các thành phố phát triển và đang phát triển lo ngại ngang nhau là “Sự an toàn từ những đe dọa”.

B.Lộc

từ khóa :

Viết bình luận

ABBANK hỗ trợ gói tín dụng với lãi suất đặc biệt ưu đãi chỉ từ 5%/năm cho các doanh nghiệp SME

ABBANK hỗ trợ gói tín dụng với lãi suất đặc biệt ưu đãi chỉ từ 5%/năm cho các doanh nghiệp SME

Ngân hàng 15:16

Với mục tiêu đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp SME phát triển kinh doanh bền vững, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình gói tín dụng "Kết nối nhu cầu - Mở rộng giải pháp" với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm và tổng hạn mức của các gói vay lên tới 5.000 tỉ đồng.

Sức bật của Eximbank

Sức bật của Eximbank

Ngân hàng 14:30

Với mong muốn tạo nên bước đột phá trong hành trình phát triển, hướng tới cột mốc 35 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã lên chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, quyết liệt trong việc triển khai chuyển đổi số để đưa Eximbank trở lại vị thế ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam.

Ông Lê Bá Thọ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị CADIVI

Ông Lê Bá Thọ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị CADIVI

Doanh nhân 09:21

Theo thông tin vừa công bố, kể từ ngày 3-5-2024, ông Lê Bá Thọ sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI).

Đoàn truyền thông Việt Nam thăm trụ sở tập đoàn xe điện BYD tại Trung Quốc

Đoàn truyền thông Việt Nam thăm trụ sở tập đoàn xe điện BYD tại Trung Quốc

Doanh nghiệp 21:49

Cuối tháng 4-2024, BYD – tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới về xe điện đã tiếp đón phái đoàn đại diện truyền thông Việt Nam lần đầu tiên đến tham quan và làm việc tại trụ sở chính tại Thâm Quyến (Quảng Đông, Trung Quốc).

Tập đoàn TTC: Những hành động từ trái tim đến trái tim

Tập đoàn TTC: Những hành động từ trái tim đến trái tim

Doanh nghiệp 21:48

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, TTC và các đơn vị thành viên không ngừng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa với tâm thế “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”.

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao

Dự án mới 17:57

Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như "mỏ vàng" hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng

AEON đa dạng mô hình bán lẻ và tăng tiện ích cho khách hàng

Doanh nghiệp 15:56

AEON tiếp tục khai trương các trung tâm, siêu thị mới, đẩy mạnh chiến lược phát triển đa dạng về mô hình kinh doanh, đồng thời tiếp tục thực hiện bình ổn giá, chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu còn tiếp diễn.