Tiêu dùng
28/08/2016 17:55

Lưới điện đã phủ 99,8% xã nông thôn

Ông Nguyễn Tài Anh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), cho biết tập đoàn đã và đang nỗ lực thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội là đưa điện về vùng biên giới, hải đảo và nông thôn.

Theo đó, tính đến cuối năm 2015, điện lưới quốc gia đã về tới 99,8% xã và 98,76% hộ dân. Đặc biệt, cũng trong năm 2015, công tác kéo điện ra đảo Cô Tô đã hoàn tất, đưa số lượng huyện đảo của đất nước được EVN đảm nhận cấp điện lên 9/12 huyện đảo.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Tài Anh cũng cho biết EVN đang rất chú trọng đến chất lượng điện năng. Nếu như năm 1990, tổn thất điện năng trên lưới truyền tải và phân phối là 28,7% (tức là cứ 10 KW điện phát ra mất khoảng gần 3 KW) thì đến năm 2010 đã giảm còn 10,15% và năm 2015 đạt dưới 8%. Mục tiêu năm 2020 là kéo giảm tổn thất điện năng toàn tập đoàn xuống dưới 6,5%, ngang với các nước tiên tiến trong khu vực. Chỉ tiêu cung cấp điện liên tục cũng được cải thiện qua các năm. Nếu như năm 2012 cắt điện 8.077 phút thì năm 2015 xuống còn 2.100 phút. Theo kế hoạch, năm 2020, EVN phấn đấu cắt điện chỉ 400 phút/năm. Đây là chỉ tiêu hết sức đáng tự hào thời gian qua.

Tuy nhiên, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Tài Anh cũng cho rằng dư địa phát triển điện năng để phục vụ phát triển kinh tế còn rất lớn, có thể lên tới 570 tỉ KWh vào năm 2030. Do đó, nhu cầu vốn đầu tư là thách thức không nhỏ. “Theo tính toán, từ nay đến năm 2020, mỗi năm cần 7,9 tỉ USD vốn đầu tư, trong đó 75% đầu tư nguồn điện, 25% đầu tư cho lưới điện. Từ năm 2021 đến 2030 cần 10,8 tỉ USD. Với khối lượng đầu tư lớn như vậy, phải huy động tất cả nguồn lực trong và ngoài nước bởi tín dụng của EVN không thể kham nổi. Theo chiến lược phát triển này, rất mong muốn có các tập đoàn kinh tế, nhà đầu tư trong nước tham gia phát triển ngành điện” - ông Nguyễn Tài Anh chia sẻ.

Th.Dương

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.