Nhà bán lẻ giữ khách bằng chương trình ưu đãi

21 Tháng 11, 2016 | 19:21

Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trung thành của các nhà bán lẻ là một cách khuyến mãi hiệu quả để tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng cách giảm khả năng khách hàng chuyển sang mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ khác. Đó là thông tin từ khảo sát tâm lý trung thành đối với các nhà bán lẻ của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen.

Chương trình khách hàng thân thiết giúp làm tăng thêm các lần mua sắm và số lượng mua sắm của khách hàng. Đa số khách hàng thân thiết đồng ý rằng các chương trình khách hàng thân thiết khiến họ có nhiều khả năng sẽ tiếp tục mua sắm với những cửa hàng bán lẻ đó. Họ sẽ mua sắm thường xuyên hơn và chi tiêu nhiều hơn tại những nhà bán lẻ có các chương trình khách hàng thân thiết.

Tổ chức thường xuyên chương trình ưu đãi để giữ chân khách hàng
Tổ chức thường xuyên chương trình ưu đãi để giữ chân khách hàng

Các chuyên gia nhận định nhiều người mua hàng yêu thích các chương trình khách hàng thân thiết. Các chương trình khách hàng thân thiết thật sự có hiệu quả sẽ giúp tăng thị phần của nhà bán lẻ. Tuy nhiên, thường có khoảng cách lớn giữa số lượng khách hàng tham gia các chương trình và số lượng chương trình mà họ tham gia tích cực. Chương trình khách hàng thân thiết không thể được thiết kế chung chung cho tất cả các đối tượng khác nhau. Có sự khác biệt lớn giữa những nhóm người mua hàng khác nhau cho sở thích về các chương trình khách hàng thân thiết và thói quen. Những khác biệt này bao gồm sự gắn kết với các chương trình khách hàng thân thiết như thế nào, những lợi ích hữu hình mà họ đang tìm kiếm từ các chương trình, thậm chí họ quan tâm đến các chương trình khách hàng thân thiết nhiều như thế nào. Các nhà bán lẻ cần phải xác định những người mua hàng nào họ muốn thu hút vào cửa hàng hoặc website của mình và thiết kế một chương trình khách hàng thân thiết thích hợp.

Phần lớn người tiêu dùng cho rằng chương trình giảm giá sản phẩm có lợi nhất, kế đến là chiết khấu hoặc hoàn tiền. Một số người tiêu dùng còn cho rằng miễn phí vận chuyển, điểm bay thường xuyên và dịch vụ ưu tiên cũng có lợi đối với họ. Ứng dụng trên di động của các chương trình khách hàng thân thiết hấp dẫn khách hàng. Tích hợp với các hệ thống thanh toán kỹ thuật số và với các ứng dụng của bên thứ ba mà có thể tích hợp thông tin chương trình khách hàng thân thiết cũng hấp dẫn không kém.

Trong lĩnh vực kỹ thuật số, nền tảng thanh toán sẽ càng tạo cơ hội cho sự tham gia chương trình khách hàng thân thiết của người tiêu dùng, tạo điều kiện thuận tiện và mang tính cá nhân cho các thành viên của chương trình và các nhà bán lẻ tương tác với nhau trong quá trình mua sắm.

Phước Duy

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).