xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Endless Summer - Ca khúc chính thức của Euro 2012

Đỗ Quyên

(NLĐO)- Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã chọn ca khúc Endless Summer (tạm dịch là Mùa hè bất tận) do nữ ca sĩ người Đức Oceana trình bày làm bài hát chính thức của vòng chung kết Euro 2012. Các nhà tổ chức rất ưng ý với ca khúc hội tụ đầy đủ tinh thần của sự kiện với sự sôi động, vui nhộn, vang dội và quan trọng nhất là sự đoàn kết.

img



Vốn dành phần lớn thời thơ ấu ở Đức, nữ ca sĩ xinh đẹp Oceana lại trải qua thời thanh niên sôi nổi ở Mỹ nên văn hóa của cả hai miền đất thấm đẫm trong âm nhạc của cô. Bằng chứng là với một chút hơi hướng từ chất nhạc jazz đã tạo cảm hứng cho những chiếc kèn xuất hiện trong ca khúc, tới những tiếng trống nhịp nhàng, Endless Summer chắc chắn sẽ mang tới những sân vận động ở Ba Lan và Ukraine và cả những sàn nhảy khắp châu Âu sự hứng khởi và sức sống tràn trề trong suốt mùa hè bất tận!
 
“Tiết tấu sôi động, tươi trẻ... và hơn hết là Endless Summer giới thiệu được hình ảnh của hai quốc gia có lịch sử lâu đời Ba Lan và Ukraine, đưa ra một cái nhìn ấn tượng về vẻ đẹp, văn hóa, cũng như lòng hiếu khách của con người của hai nước đồng tổ chức này. Bài hát còn khiến cho người xem có cảm giác rất háo hức chờ đợi Euro 2012...", Oceana chia sẻ về Endless Summer trong lần ra mắt đầu tiên trước công chúng.
 
Những câu chuyện xung quanh chuyện chọn ca khúc chính thức cho vòng chung kết Euro 2012 cũng khá thú vị khi giải đấu lớn nhất Châu Âu có hai nước chủ nhà. Ban đầu, người ta không khỏi bối rối khi xuất hiện tới 5-6 bài hát đều tự nhận là bài hát chính thức tại Euro 2012, trong đó cả Ba Lan và Ukraine đều có những lựa chọn riêng.
 
Thậm chí, nước chủ nhà Ba Lan còn gây chú ý bằng “chiêu” mời 18 bà lão của nhóm nhạc đồng quê Jarzebina cùng đồng ca bài Koko Euro spoko.
 
Các fan Ukraine cũng tự mình tổ chức làm một clip bài hát We say Euro 2012 để chen chân vào sự kiện thể thao nóng bỏng này.
 
Ngoài ra, những bài hát Until The Sun Goes Down, After Goal, Hold on cũng nằm trong danh sách ứng cử cho ca khúc chính thức Euro 2012, nhưng đều phải chào thua trước sự hoàn hảo về cả giai điệu và tinh thần của Endless Summer.  Bài hát cũng là lời kêu gọi từ bỏ nạn phân biệt chủng tộc vốn đang bùng phát ở Ba Lan-Ukraine.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo