xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Gấu Nga” không thắng nổi Litva

Anh Dũng

(NLĐO) - Sau trận hòa 1-1 với Uruguay cách đây 5 ngày, tuyển Nga tiếp tục có trận giao hữu hòa Lithuania (Litva) 0-0 rạng sáng 30-5 tại Nyon, Thụy Sỹ...

Chọn một đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Lithuania nhưng như HLV người Hà Lan Dick Advocaat thừa nhận, tuyển Nga còn mắc một số sai sót dẫn đến việc bị cầm hòa 0-0. Tuy nhiên, “gấu Nga” vẫn tự tin sẽ làm tốt giống như cách đây 4 năm khi vào đến bán kết Euro và chỉ chịu thua nhà vô địch Tây Ban Nha.
 
img
Hậu vệ Zhirkov tranh bóng cùng tiền vệ Eliosius của Lithuania

Với đội hình gồm nhiều trụ cột từng giành đồng hạng ba Euro 2008 như đội trưởng Arshavin, hậu vệ Zhirkov, thủ môn Igor Akinfeev hay tiền vệ Roman Shirokov..., Nga dễ dàng tạo được nhiều sức ép lên hàng thủ Lithuania. Tuy nhiên, đội bóng bị đánh giá yếu hơn cũng vài lần khiến CĐV Nga hú vía với những pha tấn công sắc bén, trong đó có cú sút chạm xà của Andriuskevicius. Tuyển Nga cũng bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong hiệp một với pha sút chệch cột trong gang tấc của Kerzhakov.

Sang hiệp hai, HLV Advocaat tung thêm tiền đạo Pavlyuchenko vào sân để đá cặp cùng Arshavin nhưng Nga vẫn không cách gì khoan thủng được hàng phòng ngự vững chắc của Lithuania. Hòa không bàn thắng, HLV Advocaat sau trận cho biết: “Trận hòa này là bài học rất quý giá vì chúng tôi sẽ phải thận trọng hơn khi bước vào Euro”.
 
img
Arsharvin và các đồng đội còn nhiều việc phải làm trước VCK Euro

Rơi vào bảng A với sự góp mặt của chủ nhà Ba Lan, CH Czech và cựu vô địch năm 2004 Hy Lạp, tuyển Nga chắc chắn được xem là ứng viên cho một suất vào tứ kết. Tuy nhiên, HLV Advocaat khuyên các học trò phải thật cẩn trọng. Dự kiến, Nga sẽ còn một trận giao hữu gặp tuyển Ý vào ngày 1-6 trước khi chính thức lên đường dự VCK Euro 2012.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo