Ðại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Thủy và Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.
"Thực ra mô hình này không phải tôi là người đề xuất đầu tiên, mà xuất phát từ thực tế qua việc Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương đi làm bằng xe máy. Ngoài ra, cũng có nhiều lãnh đạo tỉnh thành khác đã thực hiện điều này. Chính vì vậy, tôi mới đưa mô hình đó ra để chất vấn, trao đổi với Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT), để ông có giải pháp, kiến nghị với Chính phủ, góp phần giảm ùn tắc giao thông.
Trên thực tế, dù đi xe máy, hay xe buýt mà với tình trạng ách tắc giao thông như thế thì làm sao đi được? Thậm chí người đi bộ trên vỉa hè còn chẳng có chỗ mà đi. Nghĩa là, để thực hiện mô hình đó phải có kết cấu về hạ tầng giao thông đồng bộ, tổng thể, chứ hạ tầng giao thông hiện nay yếu kém, lại quá nhiều nhà chung cư, thiếu sự đồng bộ thì muốn thực hiện mô hình đó rất khó. Rất tiếc Bộ trưởng GTVT lại không đi đúng vào trọng tâm tôi nêu ra. Tôi không hài lòng với phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.
... Dù cán bộ đi lại bằng phương tiện gì, ô tô hay xe máy, thì điều quan trọng nhất vẫn là hiệu quả công việc".
(Ðại biểu Quốc hội NGUYỄN THANH THỦY, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Ðoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang, chia sẻ với Báo Tiền Phong ngày 19-8).