xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

10.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Nam Định

B.H.Thanh - Hữu Hưng - Minh Chiến - Thế Huỳnh

(NLĐO)- 10.000 lá cờ Tổ quốc từ chương trình "Một triệu lá cờ cùng ngư dân bám biển" của Báo Người Lao Động đã đến với ngư dân tỉnh Nam Định trong sáng 30-8.

Sáng 30-8, Báo Người Lao Động phối hợp với Chi Cục Thủy sản tỉnh Nam Định, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam khu vực I, tổ chức Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng Phòng chống thiên tai và Tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân tỉnh Nam Định.

Báo Người Lao Động trao tặng 10.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân tỉnh Nam Định

Ông Hoàng Mạnh Hà, Chi cục trưởng Chi Cục Thủy sản tỉnh Nam Định, cho biết toàn tỉnh Nam Định hiện có 2.158 tàu cá với tổng công suất trên 319.000 CV (mã lực), trong đó tổng số tàu khai thác xa bờ là 549 chiếc (chiếm 25,5% tổng số tàu cá của tỉnh). Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của các cấp, các ngành và sự nỗ lực cố gắng của bà con ngư dân trong tỉnh, nghề khai thác thủy sản tuy gặp nhiều khó khăn song vẫn được duy trì phát triển, tạo việc làm, ổn định cuộc sống cho cộng đồng ngư dân ven biển, kết hợp kinh tế với an ninh quốc phòng.

Theo ông Hà, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đối với nghề cá, cùng với tổ chức lại sản xuất trong khai thác hải sản, tăng cường bảo đảm an toàn cho người và tàu cá, việc tổ chức tập huấn Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng chống thiên tai và tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân là rất quan trọng và cần thiết, nhất là trong điều kiện hiện nay khi thiên tai, thời tiết luôn có những diễn biến phức tạp, khó lường. Phối hợp tổ chức trao tặng cờ Tổ quốc, phao cứu sinh cho ngư dân để khuyến khích, động viên ngư dân yên tâm tích cực bám biển phát triển sản xuất, gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Tại hội nghị, ông Phạm Hồng Kỳ, Uỷ viên Ban biên tập, Trưởng Văn phòng Báo Người Lao động tại miền Bắc, cho biết đến nay, sau hơn 3 năm triển khai thực hiện, Báo Người Lao Động đã trao tặng 1.232.720 lá cờ Tổ quốc trong chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" cho đồng bào các tỉnh thành toàn quốc, trong đó đã trao và ký kết trao 987.970 lá cờ cho ngư dân tại 28/28 tỉnh thành phố có biển; 175.050 lá cho hợp phần "Cờ tổ quốc biên cương" đến 19 tỉnh và 69.700 lá cờ cho Hợp phần "Đường cờ tổ quốc" tại 12 tỉnh, thành.

Nam Định là tỉnh ven biển Bắc Bộ có bờ biển dài hơn 72 km , được đánh giá là một trong những địa phương có thế mạnh, tiềm năng lớn phát triển kinh tế biển. Trong đó có trên 2 ngàn tàu thuyền với hàng ngàn lao động hiện đang làm việc trong lĩnh vực khai thác hải sản, gồm đánh bắt ven bờ và đánh bắt xa bờ. Những năm gần đây, kinh tế biển của Nam Định phát triển nhanh, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân trong tỉnh. Mỗi năm sản lượng đánh bắt hải sản của tỉnh đạt hơn 46.000 tấn, giá trị đạt gần 1.000 tỉ đồng.

Tỉnh Nam Định đã và đang đẩy mạnh khai thác xa bờ, giảm mạnh khai thác ven bờ để bảo vệ nguồn lợi và góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng vùng biển; khuyến khích ngư dân đầu tư hiện đại hóa tàu khai thác trên biển, chú trọng vùng biển xa bờ.

"Việc ngư dân Nam Định bám biển nơi khơi xa cùng với ngư dân cả nước vừa khai thác có hiệu quả nguồn lợi thủy sản, vừa góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc" - ông Phạm Hồng Kỳ nêu rõ.

Nhằm góp phần giúp ngư dân an tâm vươn khơi, bám biển, Báo Người Lao Động trân trọng trao tặng đến ngư dân tỉnh Nam Định 10.000 lá cờ Tổ Quốc từ chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển". "Chúng tôi tin tưởng rằng những lá cờ từ Chương trình sẽ tạo thêm nguồn động lực, thêm niềm tự hào về đất nước, góp phần giúp bà con ngư dân vươn khơi bám biển, giúp lực lượng vũ trang và chiến sĩ tỉnh nhà bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc" - ông Phạm Hồng Kỳ bày tỏ.

Nhấn mạnh đây là một chương trình rất ý nghĩa và nhân văn, mang nhiều giá trị tinh thần, ông Đào Văn Hiển, Phó giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Na khu vực I, cho rằng để các ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển cần nhiều điều kiện, một trong số đó là những lá cờ Tổ quốc. Cờ Tổ quốc luôn có ý nghĩa thiêng liêng trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là đối với những ngư dân ngày đêm vươn khơi bám biển, góp phần gìn giữ chủ quyền dân tộc" - ông Hiển chia sẻ.

Xúc động khi nhận cờ từ chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" của Báo Người Lao Động, ông Phạm Văn Tình (ngụ xã Hải Chính, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam định; là chủ một tàu cá), cho biết các ngư dân mỗi lần vươn khơi bám biển, ngoài việc khai thác kinh tế thì trên tất cả còn góp phần bảo vệ, gìn giữ chủ quyền biển đảo.

"Việc ngư dân như chúng tôi bám biển nơi khơi xa cùng với ngư dân cả nước vừa khai thác có hiệu quả nguồn lợi thủy sản, vừa góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Những lá cờ Tổ quốc luôn tạo thêm nguồn động lực, thêm niềm tự hào về đất nước, góp phần giúp bà con ngư dân vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Chúng tôi rất cảm kích khi nhận những lá cờ từ chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" của Báo Người Lao Động. Tôi rất xúc động. Mong quý báo sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngư dân để chúng tôi thêm vững tin trong mỗi lần vươn khơi bám biển" - ông Tình bày tỏ.

Cùng nỗi niềm, ngư dân Nguyễn Văn Trinh (ngụ xã Hải Chính, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam định) chia sẻ: "Tôi thật sự xúc động khi nhận cờ Tổ quốc từ Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" của Báo Người Lao Động. Các ngư dân chúng tôi luôn hướng về cờ Tổ quốc mỗi lần ra khơi, đó là động lực giúp chúng tôi thêm vững tin, nỗ lực vượt qua những khó khăn vất vả".

10.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Nam Định - Ảnh 2.

Ông Hoàng Mạnh Hà, Chi cục trưởng Chi Cục Thủy sản tỉnh Nam Định, phát biểu tại hội nghị

10.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Nam Định - Ảnh 3.

Ông Phạm Hồng Kỳ, Uỷ viên Ban biên tập, Trưởng Văn phòng Báo Người Lao động tại miền Bắc

10.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Nam Định - Ảnh 4.

Hơn 100 ngư dân tỉnh Nam Định tham gia tập huấn và nhận cờ Tổ quốc

10.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Nam Định - Ảnh 5.
10.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Nam Định - Ảnh 6.
10.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Nam Định - Ảnh 7.

Ông Phạm Hồng Kỳ trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân

10.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Nam Định - Ảnh 8.

Ông Hoàng Mạnh Hà trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân

10.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Nam Định - Ảnh 9.

Đại diện Báo Người Lao Động, Chi Cục Thủy sản tỉnh Nam Định, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định và Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam khu vực I trao cờ, áo phao cho các ngư dân

10.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Nam Định - Ảnh 10.
10.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Nam Định - Ảnh 11.

Đại diện Chi Cục Thủy sản tỉnh Nam Định, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định và Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam khu vực I trao áo phao cho các ngư dân

10.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Nam Định - Ảnh 12.
10.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Nam Định - Ảnh 13.

Cờ Tổ quốc hỏng nhanh nên các ngư dân phải liên tục thay cờ

10.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Nam Định - Ảnh 14.
10.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Nam Định - Ảnh 15.
10.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Nam Định - Ảnh 16.
10.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Nam Định - Ảnh 17.

Đại diện Báo Người Lao Động trao cờ cho ngư dân ngay trên tàu

10.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Nam Định - Ảnh 18.
10.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Nam Định - Ảnh 19.

Ngư dân phấn khởi khi nhận cờ Tổ quốc

10.000 lá cờ Tổ quốc đến với ngư dân Nam Định - Ảnh 20.

10.000 lá cờ Tổ quốc từ chương trình "Một triệu lá cờ cùng ngư dân bám biển" của Báo Người Lao Động đến với ngư dân tỉnh Nam Định

Trân trọng cảm ơn Tập đoàn TH - đơn vị đồng hành chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển".
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo