xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ái Như – Người làm kịch dài tập

Thanh Hiệp

Khán giả biết đến Ái Như ngoài vai trò diễn viên trong những vai tính cách độc đáo là một đạo diễn chuyên nghiệp, một nghề mà chị say mê từ những năm đang học ở Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TPHCM).

Cái tên Ái Như đã được công chúng chào đón qua nhiều vở diễn mang tính thẩm mỹ cao: Khúc nhạc lòng của vị mục sư, Đèn không hắt bóng, Cơn mê cuối cùng, Sông dài, Bóng thiên nga, Chuyện của Diễm, Hãy khóc đi em, Ba người đàn ông họ Lôi, Ngôi nhà của những linh hồn... Không dừng lại ở đó, chị còn là một nhà biên kịch bám sát cuộc sống, biến những vấn đề thời sự thành kịch bản.Và cùng người bạn thân – NSƯT Thành Hội, họ hình thành bút hiệu Hoàng Thái Thanh.

Bắt đầu từ năm 2004, Ái Như dàn dựng vở Thử yêu lần nữa với sự tham gia của: Thành Hội, Kim Xuân, Hữu Châu, Hồng Ánh, Quốc Khánh, Mỹ Duyên. Câu chuyện kịch kể về người đàn ông thù phụ nữ suốt 16 năm, vì bị vợ bỏ do cái nghèo. Nay, bỗng chốc yêu say đắm một phụ nữ khác. Tình yêu mới đã giúp ông nhấn chìm lòng hận thù. Vở kịch ăn khách hơn một năm, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn tiếp tục đặt hàng chị và Tết 2005 chị ra mắt tập 2 có tên Màu của tình yêu. Thừa thắng xông lên, Ái Như cho ra đời tập 3 Cảm ơn mình đã yêu em trong năm 2006, đánh dấu một cú đột phá của kịch dài tập theo kiểu phim Hàn Quốc, nhưng chất chứa nhiều xung đột, tính lãng mạn, pha trộn với tình huống hài hước, dí dỏm. Thành công của Ái Như không lệ thuộc vào yếu tố giật gân, câu khách mà nhẹ nhàng đi vào lòng người bằng những mảnh đời gần gũi với khán giả.

Ái Như không tự tạo những hào nhoáng bên ngoài cho tên tuổi của mình. Cách sống của chị giản dị như chính những gì chị thổi hồn vào vở diễn. Chị nổi tiếng là người biết chọn lọc, lắng nghe và đúc kết. Nhiều diễn viên trẻ biểu lộ niềm vui sướng khi được làm việc chung với đạo diễn Ái Như. Họ siêng năng, thường xuyên trao đổi, thậm chí được chị khuyến khích phản biện nếu chưa thấy vai kịch của mình hợp lý. Ái Như là vậy, vẫn mộc mạc, giản dị và cương quyết. Chị cười: "Tôi đã có thời vất vả tìm vai, tìm vở để dựng. Nên luôn quan tâm đến việc trao cơ hội cho diễn viên trẻ. Nguyên tắc của tôi là đúng người, đúng việc. Thời còn khó khăn, tôi đã từng đi soát vé ở Công viên Tao Đàn, bán thuốc lá, làm thợ may, bán bánh bột lọc... để nuôi con. Đi vào cuộc sống bằng những nghề lương thiện, lao động vất vả, tôi có thêm vốn sống để bình tĩnh trước mọi vấn đề". Có lẽ vì thế mà Ái Như được bạn bè đồng nghiệp tin yêu và kịch của chị luôn được công chúng đón nhận.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo