xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Anh hùng xạ điêu bộ phim hoành tráng

PHIM TRUYỀN HÌNH. - Anh hùng xạ điêu dài 42 tập, được bấm máy vào ngày 8-8-2001 với tổng kinh phí đầu tư hơn 40 triệu nhân dân tệ. Đây là một bộ phim truyền hình hoành tráng và “ngốn” nhiều chi phí nhất từ trước đến nay so với dạng phim cùng thể loại ở Trung Quốc (TQ). Riêng kinh phí cho trang phục đã lên đến 5 triệu nhân dân tệ. Vì thế nên Đài Truyền hình Trung ương TQ (CCTV) đã... bỏ cuộc, nhường quyền chủ đầu tư cho Công ty Văn Liên.

Phim được cải biên từ nguyên tác Anh hùng xạ điêu của nhà văn Kim Dung, lấy bối cảnh thời Nam Tống, triều đình mục ruỗng. Lúc ấy, có đôi anh em kết nghĩa Dương Thiết Tâm và Quách Khiếu Thiên là hai vị đại hiệp chánh phái trong thiên hạ, vì cứu một vị đạo sĩ mà bị triều đình truy sát. Vợ của Dương Thiết Tâm là Bao Tích Nhược, vợ của Khiếu Thiên là Lý Bình lúc đó đều đang có mang. Trong cơn bạo biến, Tích Nhược được Hoàng Nhan Hồng Liệt cứu thoát và đưa về làm phu nhân Lục Vương gia của nước Kim, đứa bé do Tích Nhược sinh ra được đặt tên là Dương Khang. Sau này, khi lớn lên biết mình là người Hán, Dương Khang cũng muốn theo Hán mà đánh nước Kim. Nhưng bị quan binh truy đuổi ráo riết, gian khổ khôn cùng, đôi lúc Khang lại theo Kim mà chống Hán, vì vậy anh trở thành tuyến nhân vật phản diện trong phim. Sau này Dương Khang được Mục Niệm Từ, một cô gái rất cao ngạo, thương yêu và muốn dùng tình yêu để cảm hóa. Chuyện tình của họ từ yêu sinh hận, rồi hóa hận thành yêu.

Đứa con của Lý Bình là Quách Tĩnh, tính tình hơi ngờ nghệch, thật thà, nhân từ. Sau kết nghĩa với con trai của Thành Cát Tư Hãn. Cũng nhờ tính thật thà đến ngốc nghếch mà Quách Tĩnh được nhiều vị cao thủ võ lâm truyền cho võ nghệ. Quách Tĩnh đã “bái” được rất nhiều sư phụ từ Giang Nam Thất Hiệp, đến Bắc Cái Hồng Thất Công để cuối cùng luyện thành “Hàng Long Thập Bát Chưởng” là bộ chưởng pháp lừng danh của Bắc Cái . Hồng nhan tri kỷ của anh là Hoàng Dung, một cô gái hoạt bát, lém lĩnh, con gái của Đông Tà Hoàng Dược Sư. Chuyện tình của họ cũng trải qua không ít sóng gió, nhưng cuối cùng cũng có được một kết cục đẹp...

Anh hùng xạ điêu là tác phẩm thứ hai của nhà văn Kim Dung được nhà sản xuất Trương Kỷ Trung đưa lên màn ảnh nhỏ. Bộ phim có dàn diễn viên rất trẻ, kinh phí đầu tư lớn, ngoại cảnh đẹp, dàn dựng hoành tráng, kỹ thuật quay phim hiện đại. Những cảnh hoành tráng được quay tại Nội Mông - Mông Cổ.

Lâm Đại Quang


Đôi nét về diễn viên chính trong phim

Quách Tĩnh - Lý Á Bằng, sinh ngày 27-9-1971, cao 1,83 m, tốt nghiệp khoa diễn xuất Học viện Nghệ thuật Trung ương TQ năm 1994, quê quán Tân Cương, mẹ là bác sĩ, cha là kỹ sư điện tử. So với tuổi đời tuổi nghề, số phim của anh tham gia nhiều đến đáng nể, trong đó có nhiều phim tạo được ấn tượng như: Chuyện tình Hồng Kông - Bắc Kinh, Hãy để tình yêu tiến triển đến tận cùng, Bảo Liên đăng, Bí mật lá thư tình, Tiếu ngạo giang hồ... Lý Á Bằng từng bị báo giới và nhà văn Kim Dung phê bình khá nhiều khi anh vào vai Lệnh Hồ Xung trong Tiếu ngạo giang hồ, thậm chí Kim Dung đã từng nói: “Lệnh Hồ Xung - Lý Á Bằng là Lệnh Hồ Xung xấu trai nhất mà tôi được biết”. Thế nhưng chính ông lại đề cử anh vào vai Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu. Khi đóng bộ phim này, Lý Á Bằng đã bị thương khá nặng ở chân, phải trải qua ca phẫu thuật 6 giờ liền và nằm trên giường bệnh mất nửa năm. Hiện anh đang đóng vai vua Phổ Nghi trong bộ phim Vị hoàng phi cuối cùng (với Huỳnh Dịch, Thủy Linh) sau đó sẽ vào vai cảnh sát trong Sinh mệnh liệt hỏa.

Hoàng Dung - Châu Tấn, năm nay vừa tròn 27 tuổi. Châu Tấn được mệnh danh là “quả ớt hiểm”  vì vóc dáng nhỏ nhắn nhưng tài nghệ diễîn xuất tuyệt vời. Vốn xuất thân từ diễn viên múa của Đoàn Nghệ thuật Ca múa nhạc Dân tộc Bắc Kinh, nhờ nét mặt mang vẻ đẹp truyền thống của thiếu nữ Trung Hoa mà cô bén duyên cùng điện ảnh. Cô được xếp vào “tứ đại danh đán” của điện ảnh - truyền hình TQ với Chương Tử Di, Triệu Vy, Từ Tịnh Lôi.

Các diễn viên khác trong phim có: Châu Kiệt vai Dương Khang, Thủy Linh (Tưởng Cần Cần) vai Mục Niệm Từ, Triệu Lượng vai Châu Bá Thông, Dương Lệ Bình vai Mai Siêu Phong... Đạo diễn: Vương Thoại.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo