xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bảo Hòa – Người đang được “săn lùng”

PV (TT&VH)

Trong top những gương mặt người mẫu nổi trội của năm 2003 qua cuộc bình chọn của các bạn trẻ TPHCM không có cái tên Bảo Hòa. Gặp mặt, nhiều người không biết cô bé 18 tuổi người khẳng khiu (cao 1,7 m) này là ai. Nhưng các người mẫu hàng đầu hiện nay thì biết đây chính là “đối thủ” của họ.

Câu chuyện thứ nhất: Chuyện của nhà thiết kế

Nguyễn Công Trí, nhà thiết kế trẻ tài năng trước khi lên đường sang Úc làm việc theo hợp đồng 2 tháng với một công ty thời trang quốc tế, tiết lộ:

“Lúc đó tôi đang muốn tìm thêm một gương mặt mới ấn tượng để chụp cho bộ sưu tập mới của mình. Anh Lê Thanh Hải (nhiếp ảnh) giới thiệu cô ấy. Tôi tin anh Hải nên đồng ý mời ngay dù chưa biết mặt mũi cô ấy thế nào. Đúng giờ hẹn, ngày hẹn, chỗ hẹn, không thấy người đâu, tôi bực quá nhưng cũng không cảm thấy tiếc mấy, tôi cùng các người mẫu khác quyết định cứ đi, hôm đó chúng tôi chụp ở Vũng Tàu. Xe đi thì cô ấy điện thoại và phóng xe máy ào tới. Trông cô nàng, tôi thất vọng quá. Người thì gầy, chân thì cong, mặt mũi không trang điểm chẳng có ấn tượng gì (!). Thú thực suốt quãng đường đi, tôi chẳng biết sẽ thế nào. Nhưng khi tới nơi, make-up và mặc đồ chuẩn bị chụp hình thì cô ấy khác hẳn. Một buổi làm việc rất hiệu quả. Khi làm người mẫu, cô ấy hoàn toàn khác. Đó là Bảo Hòa”.

Câu chuyện thứ hai: Chuyện của người mẫu

Một đàn chị của Bảo Hòa cả về tuổi đời, tuổi nghề và cả vinh quang trên sàn diễn, người mẫu Yến Ngọc, khi quyết định nói lời chia tay với sàn catwalk, không giấu một lý do rất thực tế và tế nhị: Đã có một lớp người mẫu mới, trẻ hơn và sẽ ấn tượng hơn thay thế vị trí của cô: Và một cái tên nổi lên trong số ấy, Yến Ngọc khẳng định: Bảo Hòa.

Nhưng có 2 lời ngợi khen của chính người trong nghề thì Bảo Hòa cũng là nhân vật của 20 lời đàm tiếu cũng của dân trong nghề: Nhỏ tuổi mà ghê gớm, chảnh chọe, đòi cát-sê cao... Vừa vào một vai trong phim truyền hình Dốc tình đã lên mặt tuyên bố muốn chinh phục Hollywood... Mới được để mắt tới đã tuyên bố sẽ cho đàn chị Hồ Ngọc Hà “vào chân tường”... Những câu chuyện như thế về Bảo Hòa còn nhiều nữa. Thậm chí, Bảo Hòa còn được mô tả hết lời cụ thể thế này: chân cong queo, ngực bơm không đều, mũi sửa, mặt đầy mụn...

Câu chuyện thứ ba: Chuyện của Hòa

Mọi chuyện đến với cô gái trẻ, cao gầy, nhan sắc không thật đặc biệt, sinh trưởng trong một gia đình bình thường, ngẫu nhiên và may mắn. Đang học dở lớp 11, Bảo Hòa lọt vào mắt xanh một nhà tuyển chọn người mẫu nước ngoài, ông Henri Hubert, một người Pháp từng làm việc tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại VN, nay là đại diện cho một số người mẫu VN trong đó có Bảo Hòa. Chiều cao tương đối lý tưởng với một người mẫu châu Á, gương mặt cá tính và đặc biệt sinh động trước ống kính là thế mạnh của cô gái trẻ. Nhờ thế, qua ảnh, Bảo Hòa được Công ty Thời trang Ford thông qua người đại diện của Pierre Cardin tại VN, chọn là đại diện cho người mẫu VN tại cuộc thi Super Models Of Ford tổ chức tại nước Cộng hòa Dominic một năm trước đây (25-12-2002). Bảo Hòa lọt vào Top 21 của cuộc thi nhưng bị lỡ lời mời cộng tác với một tạp chí thời trang nước ngoài vì... chưa đủ tuổi lao động (khi đó Hòa mới vừa 17 tuổi). Mùa hè năm nay, cũng tình cờ cùng một người bạn đến xem đoàn làm phim Dốc  tình thử vai, khuôn mặt để mộc của Hòa được đạo diễn Lưu Trọng Ninh “chấm” và cô “bước thẳng" vào điện ảnh bằng một vai chính trong một một bộ phim dài tới 25 tập. Đi theo đoàn phim hơn 6 tháng, Bảo Hòa lại tiếp tục lỡ một vài lời mời đóng phim khác.

Nhưng với một cô gái mới tròn 18 tuổi, lỡ không đồng nghĩa với mất, mà có khi ngược lại. Sau cuộc thi tại nước Cộng hòa Dominic, Bảo Hòa nhận được nhiều lời mời chụp hình cho các tạp chí thời trang của nước ngoài, kể cả những tạp chí thời trang ở Anh và Mỹ. Chưa hẳn vượt trội các đồng nghiệp (nhất là các đàn chị) về dáng vóc, gương mặt (thậm chí còn hơi bị... thấp) nhưng Bảo Hòa được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp - điều cô tự học hỏi trong thời gian làm nghề còn ngắn ngủi. “Đối với người mẫu chuyên nghiệp, từng giây phút đều được họ (công ty người mẫu nước ngoài) lên kế hoạch chi tiết: thời gian ăn, thời gian trang điểm, thời gian chụp hình, thời gian nghỉ... Khi mệt lắm, muốn nghỉ lắm nhưng vẫn phải cười, vẫn phải nói là không mệt, vẫn phải giữ mọi thứ trên gương mặt và cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh, sẵn sàng cho công việc. Đã làm việc là phải sẵn sàng, nếu không thì không được phép nhận lời bừa bãi. Điều này khác với VN. Nhưng ở VN, nếu em từ chối lời mời nào đó thì lại bị nói là chảnh. Thế giới người mẫu luôn có nhiều chuyện, nói xấu nhau cũng là bệnh của người mẫu và thành công thì không phải chỉ bằng may mắn. Đóng phim còn vất vả hơn nhiều nhưng sau lần thử sức đầu tiên với Dốc tình, nếu phải lựa chọn, em sẽ chọn điện ảnh, ở đó em học được rất nhiều. Một diễn viên có thể làm người mẫu chứ một người mẫu không dễ gì trở thành một diễn viên. Là diễn viên thì em còn phải học hỏi nhiều, nhưng mơ ước được vào những phim lớn, như phim Hollywood, thì diễn viên nào chẳng mơ ước, em đâu có lỗi gì khi nói về mơ ước của mình, chỉ là mơ ước thôi mà!”.

Bảo Hòa còn có nhiều mơ ước nữa, ước mơ nào cũng lớn và có thể chỉ là giấc mơ hão huyền với nhiều người (như chuyện đóng phim Hollywood chẳng hạn). Nhưng giấc mơ lọ lem thành người mẫu chuyên nghiệp hàng đầu thì đang dần thành hiện thực.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo