xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ca sĩ Hồng Nhung: Tôi cần một tình yêu

Thùy Trang

“Tôi hát cho cuộc sống hiện nay, chứ không phải làm kẻ nhắc tuồng của quá khứ. Đó chính là cái mới của chương trình” - Hồng Nhung nói

Sau 2 năm chuẩn bị, cuối cùng chương trình Như cánh vạc bay - chủ đề live show ca sĩ Hồng Nhung với những tình khúc Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra trong hai ngày 12 và 13-5 tại Nhà hát TPHCM. Chương trình không có khách mời, ca sĩ Hồng Nhung sẽ thể hiện gần 20 ca khúc trong chương trình.

Từ ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ra đi, đây là đêm nhạc và cũng là album nhạc Trịnh đầu tiên mà ca sĩ Hồng Nhung ra mắt khán giả yêu nhạc (album nhạc Trịnh Thuở bống làm người ra mắt khán giả cách đây 5 năm). Chọn hình ảnh cánh vạc làm chủ đề cho album và đêm nhạc của mình, ca sĩ Hồng Nhung cho biết: “Cánh vạc hiện thân của những gì nữ tính nhất. Chính vì vậy, tôi muốn đêm nhạc này được bao trùm bởi sự nữ tính. Sự nữ tính có phần yếu đuối, cô đơn và cần một sự chở che, một nơi nương tựa. Tôi không quảng cáo mình là kẻ độc thân nhưng tôi muốn nói rằng, tôi cần một tình yêu vì đó là điểm nương tựa quan trọng nhất của người phụ nữ”.

Trước đây, chị đã từng thực hiện một album nhạc Trịnh nhưng khi nghe lại, chị không mấy hài lòng với cách hát của mình. Vì thế album được xếp chung với những món kỷ vật của chị. Ngay với album Như cánh vạc bay chuẩn bị ra mắt khán giả, chị cũng phải thu lại rất nhiều lần để có một CD mà chị ưng ý nhất hiện nay. Chị kể lại, trước khi đi Anh, chị đã hoàn tất album nhưng khi về nước, chị lại bắt đầu thu âm lại vì “bản thu âm cũ không còn hợp với cảm xúc, tình cảm của tôi”.

Điểm nhấn của chương trình và album sẽ là tình cảm của người hát chứ không phải kỹ thuật biểu diễn như trước đây. Đó cũng là lý do ca sĩ Hồng Nhung mất thời gian rất lâu (gần 5 năm kể từ khi album nhạc Trịnh Thuở bống là người ra đời và 2 năm từ sau khi album Khu vườn yên tĩnh ra mắt khán giả) để chuẩn bị cho album và đêm nhạc Trịnh của mình dù chị thừa nhận “tôi có mối quan hệ rất gần gũi với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Anh như người thầy, người bạn thân thiết của tôi”. Tuy nhiên, cũng vì mối tình cảm thân thuộc đó mà chị tự khắt khe với chính bản thân mình khi thực hiện những dự án âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Chị quan niệm, biết nhiều nhưng không vì thế mà mình có thể phát hành hoặc tổ chức những đêm nhạc Trịnh một cách ồ ạt. “Tôi đã chọn lọc thật kỹ ca khúc và thời điểm thích hợp cho việc phát hành và tổ chức đêm nhạc Trịnh để chứng minh thẩm mỹ âm nhạc đúng đắn của mình với khán giả. Hơn hết, đây mới là thời điểm mà cảm xúc của tôi với những tình khúc Trịnh Công Sơn được trọn vẹn nhất. Chính vì vậy, tôi tự tin để giới thiệu với khán giả một đêm nhạc Trịnh rất đỗi quen thuộc nhưng cũng có nhiều điều mới lạ. Trong đó, phần âm nhạc của chương trình luôn nhỏ nhẹ, gần gũi”.

Chị khẳng định, không tổ chức đêm nhạc Trịnh theo cơn sốt thị trường, không tạo dấu ấn bằng việc phá cách nhạc Trịnh nhưng 20 ca khúc trong chương trình chắc chắn sẽ mới so với trước đây. Trong đó, ca khúc được làm mới một cách tinh tế qua cách thể hiện của người hát. Nếu như trước đây, chị hát hơi trễ nãi, miết và nhấn tiếng thì nay, chị sẽ thể hiện những ca khúc đó một cách nhẹ nhàng, mộc mạc như không có bất cứ một kỹ thuật gì. “Tôi hát với cách nghĩ của hiện tại và theo thẩm mỹ của bản thân. Những ca khúc tôi hát hiện nay chắc chắn sẽ khác với chính tôi của thời gian trước. Chính vì vậy, tôi hát cho cuộc sống hiện nay chứ không phải kẻ nhắc tuồng của quá khứ. Đó chính là cái mới của chương trình”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo