xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ca sĩ trẻ Việt Quang: Đi trên đôi chân mình

Nhật Lam

Tối qua, 20-12, lần đầu tiên ca sĩ Việt Quang có một chương trình riêng tại phòng trà Tiếng Tơ Đồng (104 Nguyễn Huệ, Q.1).

Một mình với những ca khúc quen thuộc từng khắc tên Việt Quang trong bộ nhớ của khán giả trẻ như Về đây, Vẫn yêu dại khờ, Tình phiêu lãng... Việt Quang quả đã tỏ ra bản lĩnh và cuốn hút, điều mà bốn năm trước, khi quyết định chọn con đường ca hát chuyên nghiệp, chàng ca sĩ trẻ này chưa hề giám mơ ước. Với chất giọng nam cao vững vàng, phát âm rõ lời bên cạnh phong cách trẻ trung, Việt Quang đang chứng tỏ là một trong những nam ca sĩ trẻ nhiều triển vọng.

Có năng khiếu hội họa, từng đoạt giải nhất ba năm liền cuộc thi “vẽ theo phim hoạt hình” tại Nhà Thiếu nhi TP và là họa sĩ truyện tranh báo tường ở những năm còn học tiểu học và phổ thông cơ sở, song lớn lên Việt Quang lại ước mơ trở thành diễn viên kịch. Nhưng khi đang là sinh viên kịch Trường Cao đẳng Sân khấu và Điện ảnh, nhân một lần bị rơi vào tình huống phải hát chữa cháy cho một sô ca nhạc ở Vĩnh Long, thái độ cuồng nhiệt của khán giả đã khiến Việt Quang suy tính. Học kịch phải mất ba năm nữa mà không chắc đã làm nghề được, còn đi hát sẽ được người ta thích liền!

Thế nhưng con đường làm ca sĩ không hoàn toàn thuận lợi như anh nghĩ. Chật vật, khó khăn với rất nhiều chuyện ở hậu trường sân khấu và Việt Quang chỉ thực sự tin mình có thể theo đuổi nghiệp hát khi anh được ký hợp đồng với khách sạn Caravelle. Mỗi đêm làm việc bốn tiếng đồng hồ, bên cạnh đồng nghiệp và khán giả nước ngoài, Việt Quang xem thời gian này như giai đoạn rèn giọng song song với việc học thanh nhạc với nghệ sĩ Mỹ An. Càng hát, giọng càng vỡ ra, đến khi được Vafaco độc quyền (album) Việt Quang đã có ngay một album cá nhân (Vẫn mãi yêu em) - điều mà ca sĩ trẻ nào cũng ao ước. Bất ngờ hơn là Vol 1 này đã bán được đến 7.000 dĩa chỉ trong một thời gian ngắn. Điều đó lý giải vì sao Vafaco tiếp tục bỏ vốn thực hiện cho Việt Quang album cá nhân thứ hai với tên gọi Con tim lãng quên, sẽ phát hành vào ngày 28-12 tới đây, và chuẩn bị làm chương trình “live show” riêng tại Nhà hát TP và Nhà hát Bến Thành trong những ngày đầu năm 2002. Sự thành công của Việt Quang đem lại cho anh niềm tự hào vì đã tự đi bằng đôi chân của chính mình.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo