xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chồng cũ và gia đình Choi Jin Sil tranh chấp tài sản

Theo Thanh Hương - VNExpress

Cầu thủ bóng chày Jo Sung Min đã gặp Choi Jin Young (em trai của Choi) chiều 27/10 và có một cuộc tranh luận rất căng thẳng về quyền sở hữu tài sản của nữ diễn viên xấu số.

Một người bạn thân của Choi Jin Sil cho biết: “Trước đó, Jo Sung Min đã đến thăm mẹ của Choi Jin Sil và gợi ý rằng tài sản của người vợ vừa qua đời phải được chuyển cho anh. Anh ấy cũng gặp Choi Jin Young hôm qua để xác nhận lại quan điểm của mình. Jo nói rằng sẽ nhờ đến luật pháp để giành quyền nuôi hai đứa trẻ mà anh đã từ bỏ năm 2004”.

Theo luật pháp hiện hành của Hàn Quốc, nếu người mẹ qua đời, quyền nuôi con sẽ tự động chuyển sang cho người cha. Nhưng Jo Sung Min đã từ bỏ quyền nuôi con năm 2004 sau khi ly hôn với Choi Jin Sil, và anh cũng đã có gia đình mới. Một luật sư chuyên về các vụ tranh chấp kiểu này cho biết: “Nếu Jo Sung Min không từ bỏ quyền nuôi con thì anh ấy đương nhiên sẽ được nhận quyền này. Nhưng tình huống này khá phức tạp và sẽ phải chờ sự dàn xếp của tòa án”.

Theo nhiều nguồn số liệu thống kê, tổng giá trị tài sản của Choi Jin Sil hiện vào khoảng 200 triệu won (2,3 tỷ đồng). Nhưng gia đình Choi bác bỏ con số này và cho biết giá trị thực của tài sản chỉ bằng 1/4 số đó. Theo họ, Choi có 10 triệu won tiền mặt, ngôi nhà trị giá 30 triệu cộng thêm một số điền sản và đất đai và tổng trị giá là hơn 50 triệu won (hơn 500 triệu đồng).

Cả người chồng cũ lẫn gia đình nữ diễn viên đều tuyên bố ý định tranh quyền sở hữu tài sản của Choi đã làm cho mối quan hệ đôi bên xấu thêm. Một người bạn thân tiết lộ: “Jo Sung Min cảnh báo gia đình Choi rằng, họ không được phép quản lý hoặc rút tiền dưới tên của Choi mà không có sự đồng ý của anh. Anh ấy khẳng định, mẹ của các con mình muốn anh quản lý tài sản sau khi chết”.

img
Jo Sung Min (đứng phía sau) và mẹ, em trai Choi Jin Sil trước mộ của nữ diễn viên. Ảnh: SPN

Hai con của Choi chưa đủ tuổi quản lý tài sản (cậu con trai Hwan Hee 7 tuổi và cô con gái 5 tuổi tên Su Min). Khi chúng đủ 18 tuổi, chúng sẽ được trao quyền này. Một người bạn của ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc nói: “Chúng tôi biết là sẽ có tranh chấp về tài sản của Choi. Nhưng khi nhìn mọi chuyện xảy ra thật đáng buồn. Tôi hy vọng những tranh chấp giữa người lớn sẽ không làm tổn thương lũ trẻ”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo