xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đạo diễn Khải Hưng: Cười được khó lắm!

Hoàng Lan Anh thực hiện

Phỏng vấn.- Kinh phí mỗi chương trình Gặp nhau cuối tuần từ 80 đến 90 triệu đồng. Có thể đến cuối năm nay chương trình sẽ kết thúc. Sau bài “Thất vọng về chất lượng Gặp nhau cuối tuần” (số ra ngày 20-5) phản ánh sự đuối sức của chương trình này, chúng tôi đã trao đổi với đạo diễn Khải Hưng- Giám đốc Hãng phim Truyền hình VN- xoay quanh chất lượng và số phận của chương trình này.

img Phóng viên: Ở những chương trình đầu, Gặp nhau cuối tuần được người xem tán thưởng nhưng càng về sau thì nhạt dần. Phải chăng trước đây chương trình giao cho một nhóm, còn bây giờ thì đạo diễn nào cũng “phải” làm?

- Đạo diễn Khải Hưng: Làm gì có chuyện ấy! Hãng phim chẳng có ai là người “chuyên” Gặp nhau cuối tuần cả. Làm chương trình chỉ là nghề tay trái, tay phải của họ là đạo diễn phim. Họ học đạo diễn để làm  phim chứ không phải làm tiểu phẩm. Chỉ vì không có người mà hơn 20 đạo diễn của hãng, ai cũng phải một năm hai lần nộp “thuế cười”. Ngay đến tôi, tiếng là quản lý của hãng  cũng phải bắt tay vào làm. Đạo diễn thì có người làm nên duyên,  có người vô duyên, đâu phải ai làm cũng hay, cũng tốt. Làm hài, khó nhất là phải có duyên.

img Kinh phí của mỗi chương trình là bao nhiêu?

- Mỗi chương trình Gặp nhau cuối tuần được tính như một phim truyện. Có nghĩa kinh phí cho một chương trình cũng tương đương một phim, từ 80 đến 90 triệu đồng. Nhưng thực hiện một chương trình không giống  làm phim, nó không liền mạch mà đứt quãng với thời gian quay tiểu phẩm, ghi hình, dựng, làm hậu kỳ. Nhìn chung là lích kích và mất thời gian. Còn hỏi số tiền ấy có đủ hay không thì rất khó trả lời, “khéo ăn thì no, khéo co thì ấm”, nhìn chung như thế là đủ.

imgÔng đánh giá thế nào về chất lượng chương trình?

- Trung thực và ngắn gọn nhất là có cái được, có cái chưa. Có chương trình khán giả khen hay, nhưng cũng có khi bị khán giả kêu không cười được. Chúng tôi đã cố gắng  hết sức nhưng chỉ làm được có vậy, rất mong khán giả  thông cảm, chia sẻ với khó khăn của những người làm chương trình. Làm  cho người ta khóc đã khó, nhưng để người ta cười được không phải là dễ dàng. Cười được khó lắm!

img Ngoài nhân sự, chương trình còn gặp khó khăn gì nữa?

-  Nhiều lắm. Nhưng số một là kịch bản. Kịch bản gửi tới thì hàng trăm, nhưng để chọn  được cái vừa ý thì con số chỉ là một vài. Có nhiều đề tài rất hay,  nhưng triển khai ra giấy rồi bấm máy để có thể cười một cách sâu sắc thì... “tắc”.  Hai là  diễn viên, cũng chỉ có vài người đóng được. Loanh quanh mãi với những diễn viên này khán giả đến “phát ốm” lên như Báo Người Lao Động đã nêu. Nói thực, món ngon ăn mãi cũng phát chán, huống gì Gặp nhau cuối tuần chẳng... phải là món ngon.

img Có phải do hết đề tài mà các anh đưa cả những điều “không hay” lên màn ảnh nhỏ?

- Tôi xin hỏi một câu thôi, trên phim có tệ nạn hay không? Câu trả lời là có! Vậy thì tại sao phim có mà tiểu phẩm không có, nó cũng phản ánh xã hội đấy chứ. Điều quan trọng là chúng tôi không khuyến khích, chúng tôi phê phán tệ nạn dưới góc độ hài hước cơ mà.

img Thưa ông, Gặp nhau cuối tuần sẽ kéo dài đến... bao giờ?

- Chúng tôi đã xin thôi từ cuối năm 2001, nhưng lãnh đạo đài không đồng ý, vì qua thăm dò đây cũng là một trong những chương trình được nhiều khán giả  yêu thích. Nhưng có lẽ  đến cuối năm 2002 là dừng hẳn. Sức của chúng tôi đến đấy là cạn, không thể cố được nữa. Mà cũng nói thẳng, càng cố càng... khó hay, càng khó chấp nhận!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo