xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đội mưa đi xem Người đẹp Tây Đô

Bài & ảnh: Trần Công Tuấn

Danh hiệu Hoa khôi Người đẹp Tây Đô thuộc về một sinh viên Khoa Báo chí Trường Đại học KHXH & NV TP.HCM.Bất chấp cơn mưa tầm tã kéo dài suốt mấy tiếng đồng hồ, hàng ngàn người dân TP Cần Thơ vẫn đội mưa tiến về sân vận động Cần Thơ để tận mắt theo dõi đêm chung kết Hội thi Người đẹp Tây Đô lần thứ II năm 2004, diễn ra vào đêm 8-5-2004.

So với lần thi trước, lần này Ban tổ chức (BTC) hội thi đã “dời đô” từ sân khấu của Công ty Hội chợ Cần Thơ ra sân vận động để phục vụ nhu cầu thưởng thức của khán giả. Thời gian giữa 2 vòng thi bán kết và chung kết cũng được BTC “nới” ra cả tuần lễ để các người đẹp chuẩn bị chu đáo hơn. Trên hàng ghế Ban giám khảo (BGK), người xem bắt gặp những gương mặt quen thuộc với công chúng như: NSND- DVĐA Thế Anh, NSƯT- DVĐA Hà Xuyên, Hoa hậu Áo dài Việt Nam năm 1995 Đàm Lưu Ly, Nhà văn Nguyễn Đông Thức, Nhà Biên kịch Lưu Trọng Văn… Có lẽ, qua bao “sự cố” về các cuộc thi “bán lúa non” trước đây, hay chuyện một số người đẹp nước nhà đã tham gia vào các hoạt động biểu diễn làm “xấu đi” hình ảnh duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam, lần thi này, BGK đã khắt khe hơn trong việc lựa chọn những thí sinh (TS) vào vòng thi chung kết. Trong số 15 TS trong đêm tranh chấp vương miệng hoa khôi, khán giả cảm thấy “yên tâm” khi các cô đều vượt qua “ngưỡng” tuổi 18 và có trình độ học vấn từ PTTH đến đại học.

Khi nền nhạc của bài hát Duyên dáng Tây Đô (Nhạc sĩ Hồ Hoàng) và Người đẹp Tây Đô (NS Từ Huy) trỗi dây, khán giả bắt đầu trầm trồ trước 15 người đẹp đến từ khắp các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. Trong khi đó mưa bắt đầu rơi lất phất, đôi lúc khá nặng hạt, nhưng các cô gái vùng sông nước vẫn tươi cười và tự tin trải qua các phần thi: trang phục áo dài, áo bà ba, áo tắm và trang phục tự chọn. Có cô… ngã lăn đùng vì trượt chân do sàn diễn trơn trượt, nhưng họ lại tiếp tục đứng lên và tiếp tục bước đi trong tiếng cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Nếu như ở hầu hết các cuộc thi người đẹp khác, khán giả bắt đầu “nhí nhố” với phần thi trang phục áo tắm, thì đối với cuộc thi này, trang phục áo bà ba lại được khán giả quan tâm nhất. Nhiều người liên tục ồ lên khi trên sân khấu xuất hiện TS có số báo danh (SBD) 121, trong bộ bà ba đen, đội mũ tai bèo, cổ quấn khăn rằn và chân mang dép râu. Đây là một trong số TS được khán giả “chấm” ngay ở những vòng thi trước. Thậm chí, nhiều người còn tặng cho cô với tên gọi “Võ Thị Sáu”. Sau phần thi hình thể và thi trang phục, 9/15 TS được BGK chọn vào phần thi ứng xử để chọn ra các giải thưởng. Đây là phần thi “hồi hộp và chờ đợi” nhất đối với bất kỳ cuộc thi người đẹp nào. Với câu hỏi: “Ban nghĩ gì về câu nói: Ngày nay, nhiều bạn trẻ cho rằng con đường duy nhất sau khi tốt nghiệp PTTH là vào đại học”, TS Đinh Ngọc Diệp, SBD 198 (sinh năm 1984), đến từ huyện Mõ Cày, tỉnh Bến Tre, hiện là sinh viên Khoa Báo chí Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM, đã làm cho cả sân vận động tràn ngập tiếng vỗ tay với câu trả lời: Bước vào giảng đường đại học là ước mơ cháy bỏng đối với bất kỳ một học sinh nào khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nào đó, bạn không vào được đại học thì các trường THCN, cao đẳng, trường nghề vẫn có thể là nơi để các bạn trao dồi tiếp kiến thức và theo đuổi những ngành nghề có ích cho xã hội. Đặc biệt, trong thời buổi “thừa thầy thiếu thợ” như hiện nay, thì vào đại học lại càng chứng tỏ không phải là con đường lựa chọn duy nhất của

Các giải thưởng cá nhân:

+ Đinh Ngọc Diệp, SBD 198, (1984), quê quán Mõ Cày, Bến Tre: Hoa khôi (20 triệu đồng), TS ứng xử hay nhất, TS có đôi mắt đẹp nhất, TS có gương mặt khả ái, Giải thưởng Miss Thái Tuấn (8 triệu đồng và 1 năm học bổng).

+ Lê Thụy Minh Thy SBD 225 (1983), quê quán quận Ô Môn, TP Cần Thơ : Á khôi 1 (12 triệu đồng), TS có mái tóc đẹp nhất

+ Ngô Thị Thanh Thúy SBD 121 (1985), quê quán huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long: Á khôi 2 (10 triệu đồng), TS mặc trang phục áo bà ba đẹp nhất, TS có hình thể đẹp nhất.

+ Lê Thị Mỹ Hằng SBD 173 (1984), quê quán quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ: TS có làn da đẹp nhất

+ Nguyễn Phùng Ngọc Yến SBD 433 (1985), quê quán huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang: TS có trang phục tự chọn đẹp nhất 

 img
Hoa khôi Người đẹp Tây Đô lần thứ II năm 2004 Đinh Ngọc Diệp (SBD 198, đứng giữa) cùng Á khôi 1 Lê Thụy Minh Thy (225, đứng bên trái) và Á khôi 2 Ngô Thị Thanh Thúy (121, bên phải).

 

các bạn trẻ chúng ta”. Với câu trả lời này, Ngọc Diệp đã nhận được giải TS ứng xử hay nhất và “ẵm” luôn Giải hoa khôi. Hay câu trả lời rất chân thật của TS mang SBD 225 Lê Thụy Minh Thy (1983), đến từ quận Ô Môn (TP Cần Thơ) làm cho không ít khán giả phải xúc động: Những ngày qua, người dân cả nước vô cùng xót xa trước sự cố đắm tàu ở Hòn Khoai (Cà Mau) đã cướp đi sinh mạng của 39 con người. Tuy còn là một sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường, nhưng em quyết tâm sẽ đứng ra quyên góp bạn bè, người thân để giúp đỡ gia đình những người gặp nạn nhanh chóng vượt qua nỗi đau thương, mất mát quá lớn này.

Mặc dù còn một vài người đẹp có lẽ do quá “khớp” trước hàng ngàn khán giả nên trả lời ứng xử theo kiểu… chẳng ăn nhập vào đâu, rồi lại “em xin hết ạ!”, nhưng theo đánh giá của NSƯT Hà Xuyên, thành viên BGK cuộc thi: “Qua 3 lần làm BGK ở các cuộc thi người đẹp khu vực ĐBSCL, trong đó có 2 lần tại cuộc thi Người đẹp Tây Đô, tôi nhận thấy các TS trong cuộc thi này đã biết cách làm tôn vinh vẻ đẹp của mình thông qua việc chọn trang phục thi diễn. Ngoài ra, BGK chúng tôi không cảm thấy khá hài lòng trước khả năng ứng xử của các TS, chứ không còn phải “sợ” như hầu hết ở các kỳ thi người đẹp của cả nước trước đây. Đấy chính là lý do tại sao tất cả BGK chúng tôi dường như nhất trí hoàn toàn khi chọn ra các danh hiệu của cuộc thi”. Còn theo hoa hậu áo dài Đàm Lưu Ly: “Hầu hết các TS đều đẹp về sắc vóc lẫn tri thức. Chắc chắn sau cuộc thi này, các em còn có thể tiến xa hơn ở các cuộc thi người đẹp qui mô lớn hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi rất cảm kích trước tấm lòng của khán giả Tây Đô. Họ sẵn sàng đội mưa hàng giờ để cổ vũ nhiệt tình cho các TS, giúp cho hội thi thành công tốt đẹp”.

Hội thi Người đẹp Tây Đô đã khép lại trong sự mãn nguyện của người dự thi lẫn khán giả. Tuy nhiên, với lời phát biểu mở đầu cuộc thi của bà Lư Thị Ngọc Ánh, Chủ tịch Hội LHPN TP Cần Thơ, Phó Ban Chỉ đạo hội thi, chắc chắn sẽ còn đọng mãi trong lòng mọi người: “Tôi hy vọng sau cuộc thi này, TS đạt giải thưởng Người đẹp Tây Đô sẽ giữ mãi nét đẹp tâm hồn của mình cho dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào!”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo