xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dòng nhạc dance trỗi dậy

Thùy Trang

Hàng loạt album ca sĩ (kể cả ngôi sao và ca sĩ trẻ) với phong cách nhạc dance sẽ ra mắt trong thời gian tới. Nhạc dance trở nên thời thượng trên thị trường âm nhạc hiện nay?

Sau một thời gian theo đuổi dòng nhạc rock, ca sĩ Mỹ Tâm vừa lên đường sang Hàn Quốc để thực hiện dự án âm nhạc mới của mình, album nhạc thuộc thể loại R&B và hip hop. Để tạo thêm phần thu hút cho thể loại nhạc này, ngoài phần hỗ trợ của vũ đoàn, ca sĩ Mỹ Tâm cũng phải trang bị thêm phần vũ đạo cho mình. Với sự thay đổi về phong cách, Mỹ Tâm chắc chắn có thêm một lượng fan mới, những người yêu thích phong cách nhạc dance.

Thời của nhạc dance

Ca sĩ Đoan Trang là người đột phá đầu tiên cho dòng nhạc dance trên thị trường băng đĩa VN với album Soco dance. Tuy nhiên, dance của Đoan Trang là phong cách sôi động cổ điển của thập niên 80. Dù chưa thật xuất sắc nhưng sự thành công ít nhiều của album này đã khơi dậy cho những ý tưởng làm album theo dòng nhạc dance trong giới ca sĩ.

Trong tháng tới, ca sĩ Thu Minh sẽ ra mắt khán giả một album đậm chất dance sôi động. Thành công với những ca khúc pop ballad nhưng ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cũng đang hoàn tất album nhạc dance và dự kiến ra mắt khán giả vào tháng 11 tới. Trong album này, các ca khúc được phần hỗ trợ từ các DJ. Ca sĩ trẻ Thy Dung cũng đang ráo riết tập luyện vũ đạo để có thể tạo được hiệu ứng với khán giả trong phong cách nhạc dance mỗi khi xuất hiện trong thời gian tới. Tất nhiên, một album nhạc dance cũng đang được cô thực hiện để kịp ra mắt khán giả trong thời gian sớm nhất.

Sau khi dự án Bảo dance phá sản, ca sĩ Nhất Thiên Bảo tiến hành thực hiện cùng lúc hai album Bảo Vũ và Bảo 1.000 độ C. Cả hai album đều tập hợp những ca khúc theo phong cách nhạc dance sôi động.

Trào lưu... làm mới

Thật ra, lựa chọn dòng nhạc dance làm phong cách không chỉ là trào lưu làm mới phong cách của nhiều ca sĩ mà đây còn là liệu pháp an toàn cho những ca sĩ có ít nhiều hạn chế về giọng ca. Khi đến VN biểu diễn, những điệu nhảy của ca sĩ Bi/Rain chính là yếu tố đầu tiên thu hút khán giả Việt chứ không phải giọng ca. Dù chất giọng của Bi/Rain chưa phải hay đối với người nghe nhưng từng động tác biểu diễn hình thể của Bi trên sân khấu đã làm nên sức cuốn hút mạnh mẽ đối với khán giả. Trường hợp ca sĩ Ngô Thanh Vân là một minh chứng rất thuyết phục về điều này. Công bằng mà nói, chất giọng Ngô Thanh Vân chưa thu hút được công chúng yêu nhạc. Thế nhưng, ưu thế của Vân là ngoại hình đẹp và những điệu nhảy khá hấp dẫn. Cô không múa tay quơ chân như nhiều ca sĩ trẻ khác mà thay vào đó là những điệu nhảy và múa nhuần nhuyễn, nhịp nhàng cùng với vũ đoàn của mình. Điều đó giúp Ngô Thanh Vân có sức hút riêng mỗi khi xuất hiện trên sân khấu.

Ca sĩ Thu Minh cho biết: “Chọn thể loại dance, tôi muốn làm mới hình ảnh cũng như phong cách biểu diễn cho mình. Hơn nữa, trong thời buổi mà những ca khúc não tình, bi lụy đang trở thành “mốt” thì tôi thấy hát nhạc dance để phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả còn có ý nghĩa hơn. Với thanh âm sôi động, không khí vui tươi, lạc quan, nhạc dance giúp người nghe thêm vui tươi chứ không phải chất chứa thêm sầu não”.

Với những ca sĩ vốn xuất thân từ trường múa như Thu Minh, việc chuyển sang phong cách nhạc dance không mấy khó khăn. 

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh:

Đừng biến sân khấu thành trung tâm thể dục nhịp điệu

imgKhông thể đưa ra những đặc tính ưu, nhược điểm đối với một thể loại âm nhạc và dance cũng không ngoại lệ. Bởi nó tùy vào sở thích cá nhân của người thưởng thức, tùy vào hoàn cảnh sử dụng thể loại ấy. Đến nay, ca sĩ VN vẫn mắc bệnh hễ thấy ai làm cái gì “được” một chút là đua nhau làm mà không hề biết mình có thích hợp với nó không. Do đó khó có thể tin là dance có thể phát triển một cách tự nhiên. Dance có một lợi thế là rất hấp dẫn khi biểu diễn. Nhưng nếu ai cũng chọn dance để biểu diễn hết thì sân khấu ca nhạc dễ biến thành trung tâm thể dục nhịp điệu.

T.V ghi

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo