xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đua nhau làm phim ca nhạc

Thùy Trang

Những tưởng sự bắt chước công nghệ làm phim của nước ngoài sẽ làm cho lĩnh vực video clip ca nhạc của các ca sĩ tiến bộ hơn, nhưng nhiều video clip ca nhạc của ca sĩ xuất hiện trên thị trường mới đây không đạt được như mong muốn

Để hình ảnh của mình có thể tiếp cận với khán giả yêu nhạc, phần lớn các ca sĩ trẻ hiện nay tìm cách thực hiện các video clip tặng kèm. Những video clip này không dừng lại ở tính chất minh họa thường thấy như trước đây mà được dựng hẳn thành một bộ phim ca nhạc. Những câu chuyện được dàn dựng như một bộ phim điện ảnh để minh họa cho ca khúc nhằm tạo thêm màu sắc mới cho công nghệ làm video clip. Nhưng chất lượng thì còn phải xem lại.

Tốn kém tiền tỉ

Ca sĩ tiên phong và gặt hái ít nhiều thành công với các dự án phim ca nhạc là Lý Hải. Vốn yêu thích phim hành động, những bộ phim ca nhạc Trọn đời bên em (đến nay đã lên đến vol7) của Lý Hải ngày càng đậm chất điện ảnh.

img
Các album có kèm phim ca nhạc của các ca sĩ đang bán trên thị trường

Khi phim truyền hình Hàn Quốc được ưa chuộng ở VN, ăn theo mô-típ phim Hàn chính là điều mà các ca sĩ trẻ muốn quảng bá hình ảnh của mình hướng đến. Đó chính là lý do để Công ty Thế Giới Giải Trí đầu tư cả tỉ đồng mời ê-kíp đạo diễn Hàn Quốc thực hiện các video clip của các ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, Ưng Hoàng Phúc và nhóm WeBoys.

Hợp tác cùng Công ty Hàn Quốc Nurimaru Pictures thực hiện album Vút bay, ca sĩ Mỹ Tâm cũng ra mắt khán giả hai video clip dạng một bộ phim với hai ca khúc Giọt sương và Hãy đến với em. Tất cả các bộ phim này ít nhiều gây được ấn tượng với khán giả yêu nhạc.

1,2 tỉ đồng là số tiền mà Công ty Giải Trí Việt tuyên bố sẽ đầu tư cho bộ phim ca nhạc Chuyện tình chàng mù của ca sĩ trẻ Thái Phong Vũ. Ông Nguyễn Khánh Đơn (Giám đốc Công ty Giải Trí Việt) cho biết: “Chúng tôi muốn thực hiện album này như một bộ phim Ấn Độ quen thuộc. Nghĩa là phim sẽ có nội dung và hát. Trong đó, các ca khúc được viết riêng để bổ trợ cho nội dung bộ phim”.

img

Với album mới phát hành Chuyện tình yêu, ca sĩ Phạm Thanh Thảo còn tặng kèm khán giả một DVD. Đây là một phim ca nhạc được xâu chuỗi bởi 5 ca khúc. Sau một thời gian dài gây ồn ào do có sự tranh chấp, cặp song ca Thiên Trường-Địa Hải cũng vừa ra mắt album Truyền thuyết. Album tặng kèm một video clip được xây dựng như một phim ca nhạc.

Hoành tráng, công phu nhưng... nhàn nhạt

Yêu thích phim hành động Hồng Kông nên Lý Hải cũng khá mạnh tay đầu tư để những bộ phim ca nhạc của mình được hoành tráng. Thế nhưng, với các cảnh xe hơi bốc cháy, nhảy từ lầu cao xuống đất hay dự án cho ca nô đâm vào cầu rồi bốc cháy trong Trọn đời bên em 7 sắp tới không khác gì những bộ phim hành động của Hồng Kông hay Mỹ. Do ê kíp đạo diễn Hàn Quốc thực hiện, nội dung của các video clip của Mỹ Tâm, Phạm Quỳnh Anh hay Ưng Hoàng Phúc hẳn nhiên là “made in Korea”. Với những bộ phim ca nhạc vừa phát hành ngoài thị trường băng đĩa, khán giả dễ dàng nhận thấy sự cóp nhặt nội dung từ những bộ phim Hàn Quốc, Trung Quốc và cả xã hội đen Hồng Kông. Chuyện tình chàng mù là câu chuyện của chàng trai lớn lên từ chốn giang hồ. Nhưng từ khi anh biết yêu, anh muốn lui về ở ẩn, thoát khỏi cảnh đâm thuê chém mướn. Dẫu vậy, dù muốn rửa tay gác kiếm nhưng giới giang hồ không buông tha anh. Thế là anh lại bắt đầu cuộc sống chui rúc tìm đường sống.

img

Hay trong video clip Truyền thuyết của cặp song ca Thiên Trường- Địa Hải, câu chuyện về hai anh em sinh đôi bị trôi dạt khi bọn cướp đến đốt làng. Số phận đẩy đưa, người anh trở thành công tử trong gia đình một tay anh chị, người em trở thành con nuôi của hai ông bà ngư dân. Rồi cả hai cùng yêu một cô gái...

img

Tất cả các câu chuyện đều quá quen thuộc. Tuy nhiên, do chỉ là bộ phim ngắn nên những bộ phim này không thể có những tiểu tiết tạo độ hấp dẫn cho người xem. Chính vì vậy, những phim ca nhạc này trở nên nhàn nhạt, thiếu sức thu hút.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo