xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dương Tử Quỳnh đến Việt Nam

Y.Anh

(NLĐO) - Hôm nay 17-3, Dương Tử Quỳnh (ảnh) - diễn viên phim hành động nổi tiếng của Hồng Kông và Hollywood - đã có mặt tại Hà Nội để ủng hộ chiến dịch An toàn Giao thông cho trẻ em Việt Nam.

Ngay trong buổi sáng đầu tiên ở Việt Nam, Dương Tử Quỳnh đã đến thăm các bệnh nhân bị tai nạn giao thông tại Bệnh viện Nhi TƯ và bệnh viện Việt Đức. 14 giờ chiều nay, cô đã có mặt tại trường THPT Hà Nội Amsterdam để nói chuyện cùng các em học sinh. Ngay sau đó cô đến thăm Ủy ban an toàn giao thông quốc gia. Chuyến đi Việt Nam của Dương Tử Quỳnh đã được thông báo trên trang web của cô.

Sinh năm 1962 tại Perak, Malaysia, Dương Tử Quỳnh học múa ballet khi chỉ mới 4 tuổi và hơn chục năm sau, cô nhận bằng cử nhân nghệ thuật tại Viện múa Hoàng gia Anh. Cha là luật sư nên Dương Tử Quỳnh thông thạo tiếng Anh hơn cả tiếng phổ thông Trung Quốc. Tuy nhiên, một tai nạn ở chân đã khiến Dương Tử Quỳnh không thể theo đuổi nghiệp múa, và đó chính là bước ngoặt để cô chuyển sang học diễn xuất.

Dương Tử Quỳnh từng giành danh hiệu hoa hậu Malaysia và hoa hậu Mooba ở Melbourne, Australia năm 1983. Những danh hiệu sắc đẹp này đã giúp cô được giới nghệ thuật biết đến nhiều hơn. Năm 1984, cô được mời đến Hồng Kông để quay quảng cáo cho một hãng đồng hồ cùng với Thành Long. Khác với những hoa hậu đóng phim thường vào vai tiểu thư liễu yếu đào tơ, Dương Tử Quỳnh lại chọn cho mình dòng phim hành động. Bộ phim Yes, Madam được xem là đột phá đầu tiên của Tử Quỳnh và cô nhanh chóng trở thành nữ diễn viên hành động số 1 châu Á. Năm 1992, ngôi sao của Tomorrow Never Dies đã phá kỷ lục về thù lao cao nhất dành cho nữ diễn viên trong lịch sử điện ảnh Hồng Kông với bộ phim Police Story 3, đóng cặp với Thành Long.

Ngoài đóng phim, Dương Tử Quỳnh nổi tiếng là một ngôi sao rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Cô đã nhận nuôi năm em nhỏ với mong muốn sẽ tạo dựng hạnh phúc cho các em bé thiếu thốn tình cảm gia đình này. Sắp tới, Dương Tử Quỳnh sẽ đóng vai phù thủy trong Xác ướp 3 tại Trung Quốc.

Theo kế hoạch, sáng mai 18-3, Dương Tử Quỳnh sẽ tặng mũ bảo hiểm cho học sinh một số trường học và tham gia buổi họp báo với giới truyền thông.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo