xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

George Clooney - không chỉ là người đàn ông quyến rũ

Theo NGi (24H)

"Tranh cử tổng thống ư? Không đâu. Tôi đã có quan hệ với quá nhiều phụ nữ, đã dùng quá nhiều thuốc kích thích và tham gia quá nhiều buổi tiệc tùng thác loạn” - George Clooney khẳng định.

George Timothy Clooney sinh ngày 6-5/-961 tại Lexington, Kentucky, có bố là phát thanh viên truyền hình và MC chương trình talk-show, còn mẹ từng là Á hậu bang Kentucky. Một người dì của anh là nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng Rosemary Clooney, và nam diễn viên Miguel Ferrer là anh em họ cảu Clooney.

Ngay từ khi mới lên 5, Clooney đã bắt đầu xuất hiện trên TV trong chương trình talk-show của cha mình, The Nick Clooney Show.

img

Về sau, anh theo học chuyên ngành Báo chí Truyền thanh tại Đại học Bắc Kentucky. Tuy nhiên, lúc này ước mơ lớn nhất của anh lại là trở thành một cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp.

Nhưng thật may mắn cho nền điện ảnh thế giới khi Clooney bị đội bóng chày Cincinnati Reds từ chối. Chính điều này đã khiến anh quyết định chuyển sang đóng phim. Khởi đầu, George tham gia vào các chương trình quảng cáo trên truyền hình và bộ phim của người anh em họ Ferrer. Anh chỉ tạo được bước đột phá khi góp mặt trong bộ phim hài năm 1984 mang tên E/R. Sau vai diễn trong phim này, nhiều người bắt đầu nhận ra anh với tư cách diễn viên mỗi khi anh xuất hiện trong các chương trình truyền hình. Tuy nhiên, tên tuổi của George lúc này vẫn chưa thực sự nổi tiếng.

Bên cạnh đó, Clooney còn nổi tiếng với vai chàng thợ mộc George trong bộ phim truyền hình The Facts of Life (1985 - 1987), và ông chủ đa tình Booker trong phim Roseanne (1988 - 1989), The Golden Girls và Sisters.

img

Song song với lĩnh vực phim truyền hình, Clooney còn xuất hiện trên màn ảnh rộng trong các bộ phim như Return to Horror High và Grizzly II: The Predator (1987), và Return of the Killer Tomatoes! (1988).

img

Mọi thứ bắt đầu thay đổi đối với George (lúc này vẫn chưa mấy tiếng tăm) khi anh tham gia vào bộ phim ER của kênh NBC. Với vai chàng bác sĩ đa tình Douglas Ross, Clooney đã khiến bao trái tim phụ nữ phải thổn thức và bao đàn ông phải ghen tỵ kể từ năm 1994. Ngay sau khi nổi danh, Clooney được mời tham gia vào bộ phim “thực sự” đầu tiên của mình, From Dusk Till Dawn (1996). Tiếp sau đó là một loạt các vai diễn khác, trong đó có One Fine Day, đóng cùng Michelle Pfeiffer, và Batman & Robin (1997, trong phim anh mặc bộ đồ của người dơi).

img

Năm 1997, Clooney đóng cặp cùng với Nicole Kidman trong bộ phim đầu tiên của hãng Dreamworks, The Peacemaker, và xuất hiện trong bộ phim Full Tilt Boogie. Với phim Out of Sight (1998, đóng cùng Jennifer Lopez) và Three Kings (1999), anh đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Năm 1999, Clooney chia tay với ER.

img

Năm 2000 là một năm bận rộn của nam tài tử điển trai này. Anh tham gia vào bộ phim O Brother, Where Art Thou? của anh em nhà Coen. George đã ký hợp đồng thực hiện vai diễn đó trước khi đọc kịch bản và đã giành được một giải Quả Cầu Vàng “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” (Thể loại Hài kịch và Âm nhạc). Sau vai diễn này, cả George và thế giới còn phát hiện thêm khả năng ca hát không đến nỗi tệ của anh.

Cũng trong năm 2000, George tiếp tục góp mặt trong quả bom tấn mùa hè The Perfect Storm và Fail Safe, đây cũng là bộ phim do anh sản xuất.

Công ty sản xuất của Clooney, Maysville Productions, đã cho ra đời nhiều phim gây tiếng vang như Kilroy, Rock Star, Ocean's Eleven (đóng cùng Julia Roberts và Brad Pitt), Welcome to Collinwood, Insomnia, và Confessions of a Dangerous Mind.

Năm 2006, George giành được giải Oscar "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" với bộ phim "Syrianna". Trong phim, anh vào vai một điệp viên CIA. Cũng trong năm này, George còn được đề cử giải Oscar "Đạo diễn xuất sắc nhất" và "Kịch bản gốc hay nhất" cho bộ phim "Good Night and Good Luck".

img

Anh chàng độc thân

Không chỉ nổi tiếng nhờ tài diễn xuất, Clooney còn được biết đến với tư cách là một anh chàng đầy quyến rũ, người đã tuyên bố sẽ mãi mãi sống độc thân. Anh có trong tay "bộ sưu tập" đáng nể "những con thiêu thân" tự nguyện và xinh đẹp. Anh từng kết hôn với nữ diễn viên Talia Balsam từ năm 1989 đến 1992, và hẹn hò với Kelly Preston, Denise Crosby, Dedee Pfeiffer (em gái của Michelle), nữ diễn viên/người mẫu Kimberly Russell, người mẫu Pháp Celine Balitran, nữ diễn viên Brooke Langton.

img

Đối với giới truyền thông, Clooney tẩy chay chương trình Entertainment Tonight và Hard Copy vì đã quay phim anh trước khi được đồng ý. Anh cũng từng từ chối danh hiệu “Người đàn ông quyến rũ nhất” do tạp chí People bình chọn năm 1997 mặc dù tạp chí này vẫn không thay đổi quyết định của mình và đưa anh lên trang bìa.

Không chỉ nằm trong danh sách 50 người đẹp nhất của People, George còn thường xuyên lọt vào tất cả cuộc bình chọn Người ăn mặc đẹp nhất.

Còn về khả năng diễn xuất, Clooney nhận được rất nhiều giải thưởng như giải MTV Movie Award 1996 “Nam diễn viên có đột phá nhất trong năm” cho bộ phim From Dusk Till Dawn và giải Quả Cầu Vàng cho phim O Brother, Where Art Thou?.

img

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo