xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

George Clooney và 13 tên cướp

PHƯƠNG LAN

Ngay tuần đầu ra mắt, riêng tại Mỹ, bộ phim điện ảnh Ocean’s Thirteen (Mười ba người của Ocean), “băng đảng” toàn sao của Hollywood gồm Brad Pitt, Matt Damon, Elliott Gould... đã thu về 37,1 triệu USD, đẩy Cướp biển 3 xuống hàng thứ hai và, thủ lĩnh của băng trộm ấy là một siêu sao - George Clooney

Đã ba lần làm khán giả phải “điên đầu”, vì tính cách “mưu mô”, “xảo quyệt” và đa tình của mình cùng cộng sự trong loạt phim Ocean’s Eleven (2001), Ocean’s Twelve (2004) và mùa hè năm nay là Ocean’s Thirteen. Khi tạp chí Time phỏng vấn anh về vai diễn lần này của mình, Clooney nói: “Nhiều người đã hỏi tôi, đây có phải là tác phẩm bộ ba về nhân vật Danny Ocean và tôi đã rất bực mình, vì đây là tác phẩm của một tập thể và chuyện của phim thì chia đều đất diễn cho cả 13 người. Ocean chỉ là nhân vật đầu não, bởi tính cách của anh ta biểu hiện như một tay trùm nhưng chỉ là trùm trong gia đình. Bọn tôi diễn xuất và muốn lái câu chuyện đi đến sự thỏa hiệp tương tác giữa người này, người kia chứ chẳng ai muốn mình là người độc tôn”.

12 năm lận đận

Sinh năm 1961 tại Lexington, Kentucky (Mỹ) trong một gia đình có cha là phát thanh viên truyền hình, nên từ khi mới 5 tuổi, cậu bé George Timothy Clooney đã thường xuyên được cha đưa tới trường quay. Tốt nghiệp trung học, Clooney vừa học Đại học Bắc Kentucky vừa làm phóng viên truyền hình. Năm 1982, nhận ra niềm đam mê thật sự với điện ảnh, Clooney bỏ học nửa chừng và chuyển tới Hollywood. Kiên trì theo đuổi nghiệp diễn, ban đầu chỉ là những hợp đồng đóng phim quảng cáo trên truyền hình, dần dần Clooney được mời tham gia các phim The Facts of Life (1985-1987) và Roseanne (1988-1989). Nhưng phải đến năm 1994 khi vai diễn của anh trong sê ri truyền hình E.R. thành công lúc bây giờ tên tuổi của George Clooney mới thực sự được công chúng biết đến. Kể từ đây, Clooney liên tiếp được mời đóng phim, hết vai diễn người hùng trong From Dusk Till Dawn, anh lại xuất hiện trong bộ phim hài lãng mạn One Fine Day cùng nữ diễn viên Michelle Pfeiffer. Năm 1997 là năm đáng nhớ với Clooney khi anh xuất hiện trong vài phim được đánh giá là đình đám nhất như: Batman & Robin, Out of Sight, The Thin Red Line (1998), Uncut, Three Kings (1999).

Khi vinh quang đến

Năm 2000, lần đầu tiên Clooney giành được giải Quả cầu vàng dành cho Nam diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong phim hài O Brother, Where Art Thou? Cũng bắt đầu từ đây, Clooney đã khẳng định được mình trên màn ảnh với các phim: The Perfect Storm (2000), Ocean’s Eleven (2001), Ocean’s Twelve (2004)... Anh cũng bắt đầu tham gia vào lĩnh vực sản xuất các chương trình như Fail Safe (2000), Rock Star (2001), Insomnia (2002) và đạo diễn phim Confessions of a Dangerous Mind... Năm 2005, Clooney giành được hàng loạt giải thưởng từ phim Good Night and Good Luck: Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Giám đốc sản xuất xuất sắc nhất và sau đó là giải thưởng Diễn viên phụ xuất sắc nhất ở ba nơi: Viện Hàn lâm Mỹ, Liên hoan Phim BAFTA và Quả cầu vàng cho vai diễn cựu điệp viên CIA trong phim Syriana. Ngoài sự nghiệp điện ảnh, Clooney còn tham gia Hiệp hội Running Heart Foundation giúp cứu trợ những nạn nhân bị bệnh tim mạch vì anh cảm thấy mình cũng thích hợp với công việc của một bác sĩ.

Không muốn làm gã hào hoa trên màn ảnh nữa!

Khi nói về các vai của Clooney, người ta hay nghĩ đến loại tướng cướp hào hoa, nhà doanh nghiệp, luật sư hay chàng bác sĩ đa tình và không ít thì nhiều ai cũng nghĩ anh chỉ chuộng loại vai như vậy nhưng vào năm 2006, khi ngôi sao này hùng hồn tuyên bố sẽ không xuất hiện trong bất cứ bộ phim tình cảm lãng mạn nào nữa. Các vai sắp tới của anh sẽ nghiêng hẳn về mục tiêu chính trị, xã hội cộng đồng. Người ta nói Clooney đang “chính trị” hóa các vai diễn của mình. Còn Clooney thì tâm sự: “Tôi chán phèo các vai diễn ôm ấp, nựng nịu các nàng của Hollywood, những vai diễn mà khi diễn xong chẳng còn chút ấn tượng và luôn bị mang tiếng là cặp kè các bạn diễn nữ. Giờ đây tôi đã có thể nghĩ đến những vai diễn “cao siêu” hơn, loại vai mà đêm đến khi nghĩ tới người ta có thể phải suy tư rất lâu về nó...”.

George clooney - còn là biểu tượng sexy nhất Hollywood?

Chàng diễn viên điển trai George Clooney - người đàn ông luôn được độc giả nữ của các tạp chí như: Playboy, People... bầu là “Nam minh tinh quyến rũ nhất Hollywood”, “Người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới”, “Người đàn ông đa tình nhất trên màn ảnh”... Trong bảng xếp hạng, George Clooney đã bỏ xa các gương mặt vàng của Hollywood như Brad Pitt, Olando Bloom... Điều đó khẳng định dù đã ở vào tuổi 46 nhưng diễn viên này vẫn có sức hút đặc biệt với người hâm mộ.

Tuy nhiên dạo gần đây, không ít người hâm mộ anh đã lên mạng bày tỏ sự lo lắng của mình về vấn đề, Clooney và Renee Zellweger đang nối lại tình xưa - cả hai từng là tình nhân cũ cách đây bốn năm. Nếu như thế thì xem ra “chủ nghĩa” độc thân của George Clooney đang bị lung lay và cũng đồng nghĩa với chuyện anh không còn là người đàn ông độc thân, hấp dẫn nhất trong mắt quý bà phương Tây nữa.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo