xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giorgio Armani - vừa sang trọng vừa bình dân

Theo Đào thanh Dung (Mỹ Phẩm)

Có những thương hiệu thời trang gắn liền với ánh hào quang trên thảm đỏ. Cũng có những thương hiệu dành cho cuộc sống đời thường. Còn Giorgio Armani lại ở giữa để hòa giải 2 thế giới thời trang khác biệt đó.

Giorgio Armani - Một trong bốn thương hiệu thời trang sang trọng nhất nước Ý đồng thời cũng là thương hiệu đã thiết kế trang phục cho những phục vụ bàn, những tiếp viên hàng không… Một thương hiệu ưa thích của Julia Robert, Annette Bening… cũng là thương hiệu không dùng những siêu người mẫu để trình diễn trang phục của mình…

Giorgio Armani - Gạch nối giữa sự sang trọng và bình dân

Năm 1934, Giorgio Armani được sinh ra ở Piacanza, Ý - một thành phố công nghiệp cách thủ đô Milan 20 dặm về phía Nam. Cha ông là một giám đốc vận chuyển cho một công ty hàng hải.

Tuy gia đình có đủ điều kiện nhưng mẹ ông vẫn luôn tự may quần áo cho mọi người trong gia đình. Sự khéo léo của người mẹ đã ảnh hưởng nhiều đến Giorgio Armani từ khi còn là một cậu bé.

Từ năm 1952 đến 1953, Giorgio Armani học dược tại Đại học Bologna. Sau đó ông học thêm về nhiếp ảnh.

Từ năm 1953 đến 1954, Giorgio Armani tham gia quân đội.

Năm 1954, công việc đầu tiên của ông sau khi rời khỏi quân đội là làm rèm cửa sổ cho cửa hàng La Rinascente ở Milan. Sau đó, do quan hệ không tốt với người quản lý, Giorgio Armani bị chuyển xuống bộ phận bán hàng. Nhưng chính ở đây ông đã học được cách chọn vải - một kĩ năng quan trọng cho việc thiết kế của ông sau này.

Năm 1964, ông rời cửa hàng La Rinascente và gia nhập Nino Cerruti, nơi ông lần đầu tiên trở thành nhà thiết kế trang phục nam.

Năm 1970, Armani bắt đầu mở công ty với người bạn Sergio Galeotti. Họ làm việc tự do với nhiều nhà sản xuất và thiết kế cho nhiều nơi. Từ quần áo phụ nữ cho Tendresse, áo khoác nam cho Gibo, cửa hàng đồ may sẵn ở Florence, hai bộ sưu tập đồ nam cho Emanuel Ungaro…

Đây là giai đoạn quan trọng trong việc hình thành nên phong cách Giorgio Armani. Ông làm việc như một nhà thiết kế tự do với các đối tượng khác nhau, từ những cửa hàng may sẵn đến những bộ sưu tập thời trang cao cấp, từ trang phục nam đến những bộ váy quyến rũ cho phụ nữ...

Từ những người này, ông đã học được kĩ thuật cắt may với các loại thời trang từ bình dân đến cao cấp, đơn giản đến phức tạp, đời thường đến sang trọng quyến rũ.

Năm 1974, Giorgio Armani đã tổ chức buổi trình diễn thời trang đầu tiên mang tên ông.

1975 ông thành lập công ty Giorgio Armani. Công ty bắt đầu với đồ may sẵn và dòng sản phẩm thời trang thời trang cho trẻ em.

Năm 1979, ông cho ra bộ sưu tập Mani dành cho phụ nữ bình dân với kiểu dáng khỏe khoắn và chất liệu bền. Bộ sưu tập bán hết rất nhanh.

Cùng năm này Giorgio Armani cho ra bộ sưu tập Collezione cho nam. Những trang phục trong bộ sưu tập này đã đưa Giorgio Armani bước vào thế giới thời trang cao cấp, mà mở đầu là những trang phục cho Richard Gere trong phim “American Gigogo” (Gã trai Mĩ)…

Cuối năm 1979, một sự kiện đã ghi dấu tài năng của Armani và chính thức đưa thương hiệu Giorgio Armani vào hàng ngũ những thương hiệu thời trang cao cấp: đó là ông nhận giải thưởng Neiman Marcus - một giải thưởng cho thời trang cao cấp của Mĩ.

Năm 1988, Giorgio Armani cho ra dòng sản phẩm Emporio Armani và bắt đầu thiết kế đồ jeans. Ông chinh phục thị trường này không lâu sau đó.

Vào ngày 5-4-1982, Giorgio xuất hiện trên bìa tạp chí Time. Ông là nhà thiết kế thứ hai được tạp chí danh tiếng này tôn vinh (Chỉ sau Christian Dior). Cùng năm này ông mở công ty nước hoa mà đến ngày nay đã có trên 20 sản phẩm.

Năm 1983, Giorgio nhận giải thưởng CFDA - giải thưởng tôn vinh những thương hiệu thời trang và mỹ phẩm quốc tế.

Năm 1987, Giorgio Armani cho ra dòng sản phẩm chì kẻ mắt Occhiali.

Năm 1991, Armani giới thiệu bộ sưu tập áo phông và quần jeans trẻ trung và đơn giản dành cho giới trẻ.

Năm 1994, Giorgio Armani được chọn là nhà thiết kế trang phục cho vịt Donnan trong lễ sinh nhật 60 tuổi của Disney Land.

Năm 1998 đến năm 2000, Giorgio Armani tiếp tục cho ra những dòng mỹ phẩm mới và xâm nhập thị trường trang phục thể thao.

img

Phong cách của Giorgio Armani:

Khởi đầu với thành công trong thiết kế trang phục nam, Armani đã đưa sự khỏe khoắn của trang phục nam để làm mới lạ thời trang cho nữ giới. Ông biết cách biến một bộ vét trở nên quyến rũ với chất liệu vải mềm và cách may bó sát, vai dốc và cổ tay lỏng. Giorgio cũng là người đầu tiên sáng tạo nên nhiều kiểu cổ áo mới lạ cho nữ giới rất bắt mắt và quyến rũ.

Trang phục của Giorgio Armani dù dành cho nam hay nữ, sang trọng hay đơn giản đều đề cao sự thoải mái cho người mặc. Về màu sắc, Armani pha trộn nhiều màu để tạo ra những màu sắc trung tính như: Màu be, màu đá, màu ngọc trai, màu lông chồn, màu bùn…

Ông hầu như không sử dụng trang sức cho những buổi trình diễn thời trang của mình. Ông cũng không dùng những siêu mẫu để thể hiện những trang phục mới. Ông thường mời những người đẹp ít được biết đến.

Vậy nhưng những trang phục của Giorgio Armani vẫn được những người đẹp hàng đầu ở Hollywood ưa chuộng:

Đêm Oscar 2005, nữ diễn viên Annette Bening nhận đề cử nữ diễn viên xuất sắc nhất đã trình diễn chiếc váy dài xinh đẹp trong bộ sưu tập của Armani.

Đêm Oscar 2004, Julia Robert- người đàn bà đẹp của Hollywood đã mặc bộ váy do Giorgio thiết kế.

Công ty Giorgio Armani:

Công ty Giorgio Armani là công ty thời trang với số lượng sản phẩm bán ra hàng năm lớn thứ 2 thế giới với 2 tỷ đô la vào năm 2005. Và dự kiến đến năm 2008, doanh số này sẽ là 5,5 tỷ đô la.

Sản phẩm của Giorgio Armani được bán trên khắp 100 quốc gia với hệ thống 400 cửa hàng và 5000 nhân viên.

Những người xung quanh Giorgio Armani:

Người cộng sự đã sát cánh cùng Giorgio từ cửa hàng đầu tiên – ông Sergio Galeotti đã tiếp tục gắn bó với Armani cho đến khi qua đời ở tuổi 40 vào năm 1984.

Giorgio có cô em gái Rosanna lo việc quảng cáo và 2 cháu gái Roberta và Silvana giúp ông thiết kế. Giorgio đang đào tạo họ để thay thế ông.

Nơi Giorgio Armani đang sống bây giờ là 1cung điện thế kỷ 16 ở Via Borgondrova, Milan, Ý. Ông cũng có 1 lâu đài ở Forte del - Maiami, 1 căn nhà ở đảo Pantellera cùng 1 ngôi nhà lớn ở St Tropez, Pháp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo