xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khi đàn ông có bầu: Từ kịch lên phim

Nhật Lam

Đây là phim sản xuất đầu tiên của Hãng phim Phước Sang với vốn đầu tư trên 3 tỉ đồng. Ngoài các nghệ sĩ sân khấu “nặng ký”, có hai ca sĩ Phương Thanh và Nguyễn Phi Hùng tham gia các vai diễn

Sáng chủ nhật, 25-7, bộ phim truyện nhựa Khi đàn ông có bầu của Công ty Cổ phần Đầu tư Giải trí Phước Sang đã được bấm máy tại phim trường số 449 Nguyễn Trọng Tuyển (Tân Bình). Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và diễn viên Kim Thư diễn cảnh đầu tiên.

Làm phim từ vở kịch hài ăn khách

Khi mang bầu, đàn ông sẽ cảm thấy thế nào? Câu trả lời đã được khán giả của Sân khấu Kịch Sài Gòn cười hả hê suốt năm 2000. Tất nhiên, cũng như đàn bà, đàn ông có bầu cũng mệt mỏi vì bị thai hành và đau đớn lúc sinh con. Tác giả kịch bản sân khấu Lê Chí Trung khi viết vở này đã muốn cho đàn ông một “bài học kinh nghiệm” để từ đó biết cảm thông và chia sẻ với sự cực nhọc của người phụ nữ nói chung và người vợ của mình nói riêng. Không biết thông điệp này có đến được đầy đủ với khán giả hay không, song có một thực tế là với sự tung hứng, khai thác tối đa tình tiết tréo ngoe này, các diễn viên – hầu hết được gọi là danh hài – đã khiến Khi đàn ông có bầu thành vở chọc cười và có doanh thu cao nhất của Sân khấu Kịch Sài Gòn năm 2000. Và có lẽ dựa vào kết quả trên mà Hãng phim tư nhân Phước Sang đã chọn Khi đàn ông có bầu làm bộ phim mở hàng cho hãng. Kịch bản do Triệu Vũ (tức nhà biên kịch Phạm Thùy Nhân), một tên tuổi khá thành công một thời của phim video thị trường, chuyển thể và nhà quay phim, đạo diễn phim ca nhạc Phạm Hoàng Nam lãnh phần dàn dựng, Lâm Lân Triết quay phim và Lê Quang viết nhạc. Đáng nói hơn là thành phần diễn viên khá “nặng ký” gồm các nghệ sĩ sân khấu Bảo Quốc, Hồng Vân, Nguyễn Việt Anh, Ngọc Giàu, Hồng Nga, Anh Vũ, Tấn Beo, Hoàng Sơn, Bảo Chung, Thúy Nga, Hữu Nghĩa, Việt Hương, Phước Sang; nghệ sĩ điện ảnh: Trương Ngọc Ánh, Quyền Linh, Kim Thư, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Phương Thanh...

“Canh bạc” của Phước Sang

Nghệ sĩ kiêm giám đốc Phước Sang, người tự hào đã làm gần 200 phim cải lương, trên 20 phim truyện video, 1 phim truyện nhựa (Em và Michael) mà chưa phim nào bị lỗ vốn, đã rất tin vào thắng lợi của Khi đàn ông có bầu khi bỏ ra 3 tỉ đồng và “còn có khả năng phát sinh hơn nữa” một cách nhẹ nhàng không chút băn khoăn. Anh tin vào khả năng “đánh hơi” thị trường của mình và tin vào sự tài hoa của Phạm Hoàng Nam trong vai trò đạo diễn. Phước Sang khẳng định: “Điện ảnh sẽ tạo sự bay bổng và sức hấp dẫn mới cho kịch bản. Vả lại, đạo diễn Phạm Hoàng Nam hiện đang rất “máu”. Bộ phim này sẽ là cơ hội để anh phát huy hết năng lực tiềm ẩn”. Hiếm có một kịch bản nào mà vị thế của các vai diễn lại đồng đều nhau như vậy. Ở phim này, mỗi người đều có một mảnh đất để diễn. Và đặc biệt, vai diễn của ca sĩ Phương Thanh hứa hẹn gây nhiều ấn tượng.

Phạm Hoàng Nam: Phim không để cười...

Có mặt tại hiện trường từ sáng sớm, đạo diễn Phạm Hoàng Nam không hề tỏ ra mệt mỏi cho dù anh vừa từ Mỹ trở về hôm trước, hôm sau đã bắt tay vào thực hiện phim. Anh cho biết, bộ phim được chuyển thể từ một vở kịch hài song đây không phải là một phim để cười. Anh sẽ gửi gắm vào đó nhiều điều muốn nói mà “hãy xem phim rồi sẽ biết!”. Nhận xét về ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, người sẽ có mặt xuyên suốt bộ phim, có vẻ khá hài lòng: “Qua thử vai, Phi Hùng tỏ ra vượt trội và mặc dù mới quen nhau song qua tiếp xúc, tôi có cảm giác đây là một diễn viên rất có trách nhiệm với vai diễn của mình”. Đóng cặp với Nguyễn Phi Hùng là Kim Thư (con gái của ca sĩ Trang Kim Yến). Kim Thư đã từng tham gia bốn phim: Lục Vân Tiên, Đường về, Long xích lô, Người Bình Xuyên và là diễn viên từng có mặt trong các phim quảng cáo của Phạm Hoàng Nam.

Bộ phim Khi đàn ông có bầu sẽ quay ngoại cảnh ở Đà Lạt, xã Tân Quý Đông, Phú Mỹ Hưng (TPHCM). Phim sẽ đóng máy vào cuối tháng 8, thực hiện hậu kỳ tại Thái Lan hoặc Úc và được phát hành dịp Tết Nguyên đán 2005.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo