xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lâm Tâm Như - tâm sáng như gương

Phương Lan

Lâm Tâm Như đã nổi danh với các phim: Tân dòng sông ly biệt, Phi đao lại vấn phi đao, Trai tài gái sắc, Ảo thuật kỳ duyên, Xe điện ngầm, Bán sanh duyên, Đại từ đường, Tô Đông Pha...

Trên blog của mình, nữ diễn viên Lâm Tâm Như đặt tiêu đề là “Một người tâm sáng như gương...”. Nhiều người đã đặt câu hỏi tại sao Lâm Tâm Như chọn tiêu đế ấy, Lâm Tâm Như cho biết: “Tôi luôn mong muốn và ao ước đời sống của mình thanh bạch, sáng sủa, ngửa mặt lên không thẹn với trời, cúi mặt xuống không thẹn cùng đất. Chính vì vậy tiêu đề ấy đã trở thành tiêu chí sống của tôi...”

Nổi danh nhờ nhà văn Quỳnh Dao

Lâm Tâm Như sinh ngày 27-1-1976 tại Đài Bắc (Đài Loan) trong một gia đình không mấy hạnh phúc. Năm lên 8 tuổi, cha mẹ ly hôn. Điều khiến cô có tính tự lập ngay từ khi còn nhỏ. Sau khi tốt nghiệp trung học, với gương mặt dễ thương và một thân hình đẹp, Lâm Tâm Như trở thành người mẫu ảnh, diễn viên múa minh họa cho các ca sĩ. Năm 1993, cô được đạo diễn bộ phim Cảnh sát đặc nhiệm chọn vào một vai phụ. Tuy không thành công cho lần diễn xuất đầu tiên nhưng nhờ vai diễn ấy đã thúc đẩy Lâm Tâm Như niềm đam mê diễn xuất. Chỉ trong ba năm từ 1994 đến 1996, các đạo diễn liên tục giao cho Tâm Như những vai diễn trong các bộ phim truyền hình do Đài Loan sản xuất như Thiên sứ giáng trần, Một kiếp chung tình, Cội nguồn, Thẩm sương ký, Bản tango Thượng Hải cuối cùng... Tuy thâm nhập qua nhiều số phận nhưng khán giả vẫn chưa “mặn mòi” với cái tên Lâm Tâm Như. Vào năm 1997, nhà văn kiêm nhà sản xuất phim Quỳnh Dao quyết định chọn Lâm Tâm Như vào vai Hạ Tử Vy trong bộ phim truyền hình Hoàn Châu cách cách. Những tưởng vai diễn này cũng như những vai khác từng diễn, Lâm Tâm Như không nuôi niềm hy vọng là mình sẽ được một vai để đời song, niềm hạnh phúc đã đến, hơn 120 đài truyền hình đặt mua bản quyền. Lâm Tâm Như trở thành ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí Đài Loan. Từ năm 1997 đến 2002, Lâm Tâm Như có thêm nhiều vai diễn ở các phim như: Thần bếp, Hoàn Châu cách cách phần 2, Túy quyền, Tiểu Bảo và Khang Hy, Tân dòng sông ly biệt, Tân Sở Lưu Hương, Ô Long thiên tử, Trương Tam Phong, Không thể không có em... Nhưng với sự lao động miệt mài của cô, lời bình phẩm từ giới phê bình phim làm Lâm Tâm Như vô cùng thất vọng, họ khẳng định dù diễn xuất nhiều nhưng cô chưa vượt khỏi hình ảnh nàng Hạ Tử Vy của ngày xưa.

Không chấp nhận việc đóng mãi một loại vai, Lâm Tâm Như muốn thay đổi bằng cách nhận kịch bản “nghiêm túc” hơn và chính vì thế từ năm 2004 đến 2006, cô có trong tay nhiều vai diễn ấn tượng: Lê Diệc Kiều trong Tử Đằng chi luyến, Lâm Hiểu Mai phim Ảo thuật kỳ duyên, Mạn Chi phim Bản tình ca Paris, Tinh Tinh phim Âm thanh sắc màu, Ngãi Nguyệt trong Công chúa Đại Lý... Đang trên đà nổi tiếng, Lâm Tâm Như chợt tuyên bố, ngưng đóng phim trong thời gian là 3 tháng để sang New York (Mỹ) bổ túc ngoại ngữ. Thông tin của cô làm cho người hâm mộ choáng váng, họ không tưởng đến việc Lâm Tâm Như rời làng giải trí, chỉ vì việc học tiếng Anh! Năm 2006, Lâm Tâm Như chỉ nhận lời đóng duy nhất một phim là đại từ đường nhưng vẫn nhận được nhiều giải thưởng.

Năm 2007 là phim truyền hình Tô Đông Pha và theo như lời của người quản lý Lâm Tâm Như nói:

“Hiện nay, ngoài việc diễn xuất, cô ấy đang muốn phát triển các bước tiến khác như làm người mẫu độc quyền cho các thương hiệu nổi tiếng như: sản phẩm điện tử, viễn thông, đồ dùng gia đình, thời trang, thực phẩm và cả hoạt động vận động công ích cho Bắc Kinh. Ngoài ra, vì mới ký hợp đồng với Công ty Điện ảnh Hoa Nghị, nên Lâm Tâm Như phải chuyên tâm hơn bên lĩnh vực phim điện ảnh. Từ đây cho đến hết năm 2007, Lâm Tâm Như chỉ đóng duy nhất một phim điện ảnh Whistling arrow sẽ là “bom tấn” thứ ba của công ty sản xuất phim Hoa Nghị sau Binh pháp mặc công và Dạ yến”.

Lâm Tâm Như và chữ tình!.- Việc Lâm Tâm Như sang Mỹ du học chưa làm công chúng choáng váng bằng chuyện một vài phóng viên “buôn” trên mạng là cô sang Anh để nghỉ ngơi và hẹn hò cùng tình nhân, một đạo diễn nổi tiếng cả màn ảnh Hoa ngữ và Hollywood. Tin tức ấy nhanh chóng lan rộng, nhiều tấm ảnh được tung lên mạng cho thấy Lâm tâm Như cùng đạo diễn Đường Quý Lễ tay trong tay dạo phố. Chẳng nghe Lâm Tâm Như, Đường Quý Lễ lên tiếng phản hồi là chuyện yêu nhau của họ có đúng hay không thì sau 3 tháng, khi trở về, cô còn làm cú “động trời” phát hành tự truyện My private New York, cuốn sách ngay sau đó đã trở thành best-seller. Nhiều người đã hỏi han về chuyện tình yêu và với giọng nói nửa đùa nửa thật, Lâm Tâm Như cho biết: “Nếu nói đến tình yêu thì tôi đã có hai hay ba mối tình gì đó trước khi thành danh và sau này cũng không ít lần tim tôi rung lên vì có chung tần số đập với một ai đó, đôi khi là bạn diễn hoặc một anh chàng người mẫu hay ca sĩ... Nhưng những chuyện tình ấy đến và đi rất nhanh chóng. Tôi chưa biết khi nào mình thực sự sẽ yêu, song tôi muốn khẳng định để có được tình yêu mà mất đi sự mến mộ của công chúng thì tôi sẽ không yêu. Dù tình yêu ấy có cao hơn núi...”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo