xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lee Byung Hun hội nhập Hollywood

Phương Lan

Sau những bộ phim Mùi đu đủ xanh, Xích lô, Mùa hè chiều thẳng đứng..., I come with the rain là bộ phim Hollywood đầu tiên của đạo diễn Trần Anh Hùng và đây cũng là lần đầu tiên Lee Byung Hun, ngôi sao Hàn Quốc góp mặt trong một bộ phim mang tầm vóc quốc tế

I come with the rain xoay quanh nhân vật Kline (Josh Hartnett thủ vai), một cảnh sát hết thời ở Los Angeles chuyển qua làm thám tử. Kline được thuê sang Philippines tìm Shitao (Takuya Kimura), con trai một tỉ phú bị mất tích. Cuộc tìm kiếm dẫn Kline tới Hồng Kông. Tại đây anh gặp người bạn cũ và cũng là một cảnh sát (Dư Văn Lạc). Cuộc tìm kiếm Shitao cũng dẫn đến cuộc gặp gỡ giữa Kline và tay gangster Su Dongpo (Lee Byung Hun) cũng như tình nhân của hắn (Trần Nữ Yên Khê). Kline luôn bị ám ảnh bởi những hồi ức từ kẻ sát nhân Hasford (Elias Koteas), người đã gây ra những tội ác khiến Kline đau đầu và cũng là nguyên nhân dẫn đến việc anh bỏ sở cảnh sát Los Angeles... Màu thu năm nay, phim I come with the rain mới khởi chiếu trên toàn thế giới nhưng giới phê bình phim và người hâm mộ Hàn Quốc sẽ phải hồi hộp chờ đợi cuộc đối đầu giữa ngôi sao Lee Byung Hun và ngôi sao Hollywood Josh Hartnett.

Từ văn chương chuyển sang diễn xuất.- Lee Byung Hun sinh ngày 12-7-1970, từng theo học ngành văn học Pháp của Trường Đại học Hanyang nhưng lòng đam mê diễn xuất đã dẫn anh đến với khoa điện ảnh tại Đại học Joongang. Năm 1999, mọi người biết đến Lee Byung Hun qua bộ phim điện ảnh Harmonium in my memory và đến khi xuất hiện trong Bunjee jumping of their own, diễn xuất Lee Byung Hun trong phim đã hoàn toàn chinh phục được khán giả, anh đã thật sự trở thành người của công chúng. Lee Byung Hun xuất hiện trong hàng loạt phim truyền hình lẫn điện ảnh như: Những ngày tươi đẹp (2001), Hoa hướng dương, Bên nhau hạnh phúc (1999), Những câu chuyện tình, JSA, Cuộc cạnh tranh khốc liệt... Vào năm 2003, Lee Byung Hun tạo nên cơn sốt đặc biệt khi cùng nữ diễn viên Song Hye Gyo tham gia bộ phim truyền hình All In. Nhờ vào vai diễn này mà tên tuổi của Lee Byung Hun lan sang Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam... Làn sóng hâm mộ Lee Byung Hun qua bộ phim All In cũng “hot” không kém gì chàng hoàng tử Bae Jong Jun trước đây. Gương mặt và diễn xuất ấn tượng đã mang đến cho Lee Byung Hun nhiều giải thưởng quan trọng của làng điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc như: giải thưởng của Hội Phê bình phim Busan năm 2001 cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Nam diễn viên xuất sắc nhất năm 2001 của đài SBS; Giải Rồng xanh cho Nam diễn viên được yêu thích nhất năm 2001; Giải Baek-sang lần thứ 39 cho Nam diễn viên xuất sắc nhất năm 2003.

Những thất bại liên tiếp.- Năm 2004, Lee đứng trước viễn cảnh “rớt giá”, bộ phim Everybody Has Secrets có anh đảm nhận vai nam chính là một thất bại cả về doanh thu lẫn nghệ thuật tại Hàn. Song lạ một điều là khi đem sang Nhật Bản thì bộ phim trở thành “hit” tại các rạp chiếu bóng. Lý do đơn giản chỉ là có cái tên Lee Byung Hun! Lee tiếp tục bước tới qua vai diễn tay gangster Sun-Woo đầy cá tính trong bộ phim A bittersweet life. Một bất ngờ lớn dành cho Lee là bộ phim thất bại hoàn toàn về doanh thu cả ở Hàn Quốc lẫn Nhật Bản nhưng lại được giới phê bình tại Liên hoan Phim Cannes 2005 đánh giá cao. Bộ phim còn đem về cho Lee giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải thưởng nghệ thuật Peaksang lần thứ 42. Năm 2006, Lee tham gia Once in a summer cùng nữ diễn viên trẻ tài năng Soo-Ae. Thật đáng tiếc cho Lee khi bộ phim trở thành một trong bốn phim thất bại thảm hại của điện ảnh Hàn Quốc năm 2007.

Và các vai diễn mới.- Sau Once in a summer, cứ ngỡ Lee sẽ khó trụ lại trên hạng mục ngôi sao Hàn đắt giá nhất, báo chí lặng lẽ với Lee đến mức có người đã nghĩ rằng Lee đang bị “thất sủng” nhưng khi thông tin Lee được đạo diễn Trần Anh Hùng mời đảm nhận vai thứ chính bên cạnh ngôi sao Hollywood Josh Hartnett trong phim I come with the rain, thì lập tức tên tuổi Lee lại bừng sáng trên các mặt báo và Lee Byung Hun lại góp mặt cùng Jung Woo Sung và Song Kang Ho trong bộ phim mang phong cách viễn tây của đạo diễn Kim Jee Won có tên The good, the bad and the weird. Việc ba ngôi sao lớn này cùng tham gia trong một dự án phim đã khiến nó trở thành bộ phim đáng mong đợi nhất của điện ảnh Hàn Quốc trong thời gian tới. Phim chịu ảnh hưởng bộ phim kinh điển The good, the bad and the ugly (Thiện, Ác, Tà) của đạo diễn Sergio Leone. Trong phiên bản Hàn Quốc 2007, Lee Byung Hun sẽ đảm nhận vai “The Bad” và nếu như không có gì thay đổi, Lee Byung Hun chuẩn bị gia nhập điện ảnh Hollywood với bộ phim mang tên G.I. Joe. Đây là một cơ hội và cũng là một thách thức lớn dành cho Lee. G.I. Joe dựa trên một series phim hoạt hình và truyện tranh khá nổi tiếng cùng tên. Lee Byung Hun sẽ đóng vai Shadow Storm, không phải là một nhân vật chính nhưng là một trong những nhân vật được yêu thích trong series truyện tranh. Tham gia vào bộ phim này, Lee Byung Hun sẽ cùng làm việc với những ngôi sao của Hollywood như Sienna Miller, Ray Park và Rachel Nichols. Sau Jang Dong Gun, Bi - Rain, Lee Byung Hun là ngôi sao Hàn Quốc thứ 3 được những nhà làm phim của kinh đô điện ảnh Hollywood để mắt tới.

Phản diện hay chính diện?.- Khi được hỏi nếu như được chọn một trong hai vai phản diện hay chính diện, anh sẽ chọn vai diễn nào, Lee Byung Hun trả lời: “Vai diễn nhiều tính cách chính là sự mong muốn của tôi. Tuy nhiên, diễn vai phản diện khó hơn là vào một vai chính diện. Thật ra mỗi người đều có cả hai tính chất ấy. Có lúc phần này nổi bật hơn phần kia. Không ai chắc rằng mình luôn luôn là con người chính trực, chí công vô tư, mình luôn làm những điều tốt. Tôi không thích chạy theo một biểu mẫu nào đó đã được người ta lên khuôn sẵn. Tôi chỉ thích cảm nhận hơi thở của nhân vật và hóa thân vào nó đến mức không còn nhớ mình là Lee Byung Hun. Diễn viên chuyên nghiệp là phải biết ở vào từng thời điểm, sẽ chọn loại vai thích hợp với chính mình”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo