xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngày Việt Nam tại Thụy Điển

T.Trang

(NLĐ)- “Ngày VN tại Thụy Điển” sẽ diễn ra vào ngày 8-11 tại lễ đường Stockholm, nơi tổ chức lễ trao giải thưởng Nobel hằng năm, với chương trình hội thảo đầu tư và dạ tiệc. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ là hoạt động chính của “Ngày VN tại Thụy Điển”.

Sau phần biểu diễn âm nhạc dân tộc và các điệu múa cung đình của nhóm nhạc Trúc Vàng, các ca sĩ: Cẩm Vân, Mỹ Linh, Hồng Nhung sẽ đại diện cho dòng nhạc trẻ, hiện đại VN biểu diễn các ca khúc Đêm đông, Trên đỉnh Phù Vân và Ru tình. Chương trình có phần trình diễn của Patrick Bowman, một nhạc sĩ nhạc jazz nổi tiếng của Thụy Điển và 2 nghệ sĩ VN là Khắc Triệu (bộ gõ) và Trần Mạnh Tuấn (kèn saxophone). Xen kẽ là chương trình thời trang của nhà tạo mẫu Sĩ Hoàng (TPHCM) và Ngân An (Hà Nội) do các người mẫu VN và Thụy Điển trình diễn với các bộ sưu tập áo dài, trang phục các dân tộc thiểu số VN. Sĩ Hoàng còn trình bày 6 bộ trang phục của người Thụy Điển, đồng thời nhà tạo mẫu Thụy Điển Urika Ulstrom cũng giới thiệu những bộ trang phục truyền thống VN do chính cô thiết kế. Các video slide về cảnh đẹp VN sẽ được giới thiệu làm nền.

Cuộc bán đấu giá 33 bức tranh của các danh họa VN sẽ được tổ chức tại đây. Toàn bộ số tiền thu được sẽ góp vào “Quỹ Trẻ em tài năng VN” mang tên Phù Đổng. Chương trình còn giới thiệu 29 bức tranh của họa sĩ Chóe (họa sĩ Nguyễn Hải Chí) về những người phụ nữ đoạt giải Nobel. Lễ hội ẩm thực đặc sắc VN với chủ đề “Hương vị VN” do chuyên gia ẩm thực Hoàng Anh đảm trách phục vụ hơn 500 khách mời. Toàn bộ chương trình dạ tiệc do đạo diễn Tất My Loan chỉ đạo. Ngày 5-11, đoàn VN gồm Phó Thủ tướng Vũ Khoan, bà Nguyễn Thị Bình (nguyên phó chủ tịch nước) cùng một số lãnh đạo các bộ ngành... đã lên đường sang Thụy Điển.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo