xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngọc Quyên - Trưởng thành trong cơ cực

H.Nhu

Trong bộ phim Hoa dã quỳ, đang phát sóng trên HTV9 lúc 18 giờ từ thứ tư đến thứ sáu hằng tuần, tuy Mây Trắng và Ánh Nguyệt là hai chị em nhưng trong khi Mây Trắng lớn lên trong nhung lụa thì cuộc đời của Ánh Nguyệt lại trải qua nhiều thăng trầm: làm gái bia ôm, yêu một gã giang hồ và bị phụ bạc; mang thai, sinh con rồi một mình nuôi con chờ chồng mãn hạn tù.

Một lý lịch nhân vật vô cùng phức tạp cộng thêm cá tính tưng tửng của Ánh Nguyệt đủ làm “choáng” những diễn viên chuyên nghiệp ngay từ khi đọc kịch bản. Vậy mà Ngọc Quyên đã vào vai khá tự nhiên dù đôi chỗ diễn xuất của cô khiến người xem chưa hài lòng, vì Ngọc Quyên chỉ là dân tay ngang và tuổi đời của cô chưa quá 20.

Ngọc Quyên tự nhận ngoài đời tính mình khác xa so với Ánh Nguyệt. Trong khi Ánh Nguyệt sôi nổi, thẳng thắn thì cô khá trầm tính. Thế nhưng ít ai biết sở dĩ Quyên dễ dàng nhập tâm vào Ánh Nguyệt là bởi hoàn cảnh của cô và Ánh Nguyệt khá giống nhau: trưởng thành trong cảnh cơ cực, gia đình không mấy hạnh phúc. Ba tuổi, cha Ngọc Quyên bỏ đi, cô và người anh lớn lên trong tình thương của mẹ. Cuộc sống của ba mẹ con ở Hóc Môn chỉ trông chờ vào quầy bán nữ trang bạc nho nhỏ đặt trước nhà. Nợ nần cứ thế chồng chất. 15 tuổi, Quyên đi học làm bánh, làm móng để phụ giúp kinh tế gia đình. Một lần Quyên được một người quen thường đến mua nữ trang “xúi” lên Sài Gòn làm người mẫu, người này đưa cho cô mảnh giấy ghi địa chỉ của công ty đào tạo người mẫu PL. Quyên ngập ngừng nửa muốn đi nửa không bởi từ nhỏ đến giờ Sài Gòn trong mắt cô quá rộng lớn và xa lạ. Quyên chỉ biết duy nhất một địa chỉ ở Sài Gòn là Chợ Lớn vì thường hay lên đó để lấy hàng về cho mẹ bán. Nghe mẹ động viên, cô đánh liều đi Sài Gòn một chuyến.

Đến Công ty PL, nghe yêu cầu phải đóng tiền học phí, Quyên thất vọng bỏ về, cũng may được giám đốc PL Thanh Long kêu lại và đồng ý cho học miễn phí. 15 tuổi, trong khi các bạn đồng trang lứa còn hồn nhiên đến trường thì Quyên lao vào đời mưu sinh. Hằng ngày, cô đón xe buýt từ Hóc Môn vào trung tâm TP rồi sau đó đón xe ôm đến điểm diễn. Không rành đường sá nên lúc nào trên tay Quyên cũng kè kè tấm bản đồ. Thương con, mẹ Quyên vay mượn mua cho cô chiếc xe Wave Alpha để đi làm nhưng không may, sau được một thời gian, chiếc xe cũng bị mất trộm. Vậy là nợ chồng thêm nợ. Hai năm đầu đi làm, tiền kiếm được Quyên đều dành dụm cho một mục đích duy nhất: trả nợ. May mắn đã mỉm cười với Quyên nên sau 2 năm, sự nghiệp của Quyên ngày càng phát triển theo chiều hướng tốt, giúp cô trả hết nợ giùm mẹ. Thấm thoát đã 4 năm theo nghề, cuộc sống của Quyên bây giờ không còn vất vả như xưa. Cô nhường lại căn nhà nhỏ ở Hóc Môn cho người anh trai sinh sống, cùng mẹ lên TP ở thuê trong một căn nhà nhỏ trên đường Bùi Viện, Q.1 để thuận tiện đi lại làm việc. Nói đến chuyện chỗ ở, Quyên tự hào khoe sắp sở hữu một căn hộ chung cư bằng chính tiền dành dụm suốt mấy năm trời của mình. Quyên cũng sắp mua xe mới, chiếc Daelim cũ-tài sản đầu tiên mua được từ khi đi làm - giờ cô vẫn trân trọng cất trong kho làm kỷ niệm. Khi hỏi: “Phải tự lập sớm, có thấy mình thiệt thòi hơn các bạn đồng trang lứa không?”, Quyên cười hồn nhiên: “Em chỉ thấy tự hào vì sớm học được cách đối nhân xử thế, sự minh mẫn trong công việc”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo