xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Những thị phi quanh ''Công chúa thuỷ tinh''

Theo Thu Thủy (Người đẹp Việt Nam)

Ngay lúc này, nếu gõ 3 chữ Hán "Lưu Diệc Phi" rồi search trên Google, bạn sẽ nhận được 3.590.000 - kết quả- một con số khổng lồ cho thấy mức độ nổi tiếng của Lưu Diệc Phi - nữ diễn viên trẻ đẹp đang nổi như cồn bởi vai diễn Tiểu Long Nữ trong phim "Thần điêu đại hiệp" (bản mới nhất, bản được dựng lần thứ 7, đang được chiếu trên Đài truyền hình Hà Nội).

Tác phẩm "Thần điêu đại hiệp" của Kim Dung trước đó đã được đưa lên màn ảnh Hồng Kông và Đài Loan cả thảy 6 lần. Bản phim gần đây nhất do Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng đóng vai chính đã được đánh giá là rất thành công. Vì vậy, êkíp của nhà sản xuất hy vọng, sự hợp tác ăn ý của Hoàng Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi sẽ được khán giả chấp nhận. Bộ phim được quay tại nhiều địa danh sơn thủy hữu tình ở Trung Quốc. Trại Cửu Câu ở Thành Đô được tái hiện thành vùng núi cao của tò Cổ Mộ, nơi Tiểu Long Nữ truyền thụ võ công cho Dương Quá. Và họ quả không lầm, sắc đẹp và tài năng của Lưu Diệc Phi vào vai Tiểu Long Nữ lạnh lùng, thoát tục đã tạo nên cơn sốt "Thần điêu..." tại khắp khu vực nói tiếng Hoa và các nước xung quanh...

Tài năng thiên bẩm

Lưu Diệc Phi có vẻ đẹp thiên phú, tinh khiết nên được các fan gọi là "Công chúa Thủy tinh". Cha là giáo sư đại học môn tiếng Pháp, mẹ là diễn viên múa Đoàn Ca múa Vũ Hán, từ nhỏ cô bé Tây Tây đã sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật và trở thành một người mẫu ảnh nhí. Cho đến bây giờ, một số hiệu ảnh lớn ở Vũ Hán người ta treo những bức ảnh nghệ thuật chụp Lưu Diệc Phi khi còn ở lứa tuổi mẫu giáo.

Lưu Diệc Phi theo bố mẹ sang Mỹ năm 8 tuổi sau khi đoạt giải Nhất trong cuộc thi "Những bông hoa nhỏ hát hay" lần thứ hai năm 1995. Đến năm 16 tuổi, cô được một công ty địa ốc ở Mỹ mời về Bắc Kinh làm đại diện hình ảnh cho công ty này. Cha mẹ cô đã thay cô ký hợp đồng mỗi tháng 10.000 USD để cô làm mỗi việc là đứng trước quán ba Tam Lý Đồn sang trọng nhất Bắc Kinh với dải băng trên ngực mang tên công ty đó. Trong một lần đến uống rượu, nhà sản xuất phim Kim phấn thế gia gặp Lưu Diệc Phi và giới thiệu cô với đạo diễn Trương Kỳ Trung, ông này cảm ngay nhan sắc ngây thơ của cô bé và đi tìm cha mẹ cô để mời cô đóng phim.

Vai Bạch Tú Châu trong phim "Kim phấn thế gia" vốn dành cho một nữ minh tinh Hàn Quốc nổi tiếng, song cô này không thể có mặt đúng hẹn nên đành phải chọn diễn viên khác. Lúc ấy phim đang quay, trong khi cả đoàn làm phim đang rối bời vì lo lắng thì tình cờ nhà sản xuất nhìn thấy Lưu Diệc Phi với dải băng quảng cáo cho công ty địa ốc trên người.

Vậy là Lưu Diệc Phi bén duyên điện ảnh. Cô đến với đoàn làm phim trong tình trạng không biết gì về kịch bản chưa hề có kinh nghiệm đóng phim, chỉ có vẻ đẹp thuần khiết như thiên thần. Mọi người đều lo ngại, nhưng đạo diễn Trương Kỳ Trung thì tin ở linh cảm nghề nghiệp của mình. Quả thật chỉ sau 15 ngày Lưu Diệc Phi đã khiến những người khó tính nhất cũng phải hài lòng bởi sự lao động nghiêm túc, thái độ cầu thị và năng khiếu thiên bẩm.

Có một chuyện thú vị thế này: Khi quay cảnh Bạch Tú Châu sau khi cãi nhau với Kim Yến Tây đã uống rượu, bị sáy khướt rồi khóc. Lưu Diệc Phi được cho uống bia nhưng mãi không thể hiện được theo ý đồ đạo diễn. Trương Kỳ Trung bèn lén đổ thêm mấy chén "Nhị Qua Đậu" (một loại rượu trắng rất mạnh) vào, Lưu Diệc Phi không hề hay biết, nâng bát lên liền uống một hơi. Cô loạng choạng, mắt mơ màng rồi thất thần, đúng bộ dạng của nhân vật mà đạo diễn đã tưởng tượng ra. "Cắt! Được rồi", đạo diễn vỗ tay hể hả trong khi mọi người xô vào đỡ Lưu Diệc Phi. Sau cảnh quay này, Lưu Diệc Phi nằm bệt mất 3 ngày vì say rượu.

Một năm sau, Lưu Diệc Phi được giao thủ vai Vương Ngữ Yên trong bộ phim truyền hình "Thiên long bát bộ" được dựng theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Dung.

"Trước đây tôi không tin có cô gái nào có nhan sắc đủ để hóa thân thành một thần tiên như tôi tưởng tượng về nhân vật Vương Ngữ Yên. Thế nhưng sau khi gặp Lưu Diệc Phi, tôi đã tin nhan sắc ấy có thật" - chính Kim Dung sau khi gặp Lưu Diệc Phi đã thừa nhận như thế.

img

Sau thành công trong vai người đẹp Vương Ngữ Yên, Lưu Diệc Phi đã vượt qua Châu Tấn để giành vai Tiểu Long Nữ còn Hoàng Hiểu Minh vào vai Dương Quá, đồ đệ và là người yêu của cô trong "Thần điêu đại hiệp".

Dù mới vào nghề có 4 năm nhưng Lưu Diệc Phi đã đóng hơn 10 phim và cứ sau mỗi phim, khán giả đã nhận thấy cô quả là tài năng hiếm có của làng giải trí Trung Quốc. Cô vừa đóng phim vừa theo học Khoa biểu diễn Học viện Điện ảnh Bắc Kinh với mục tiêu phải tốt nghiệp hạng ưu.

Khó tìm tình chân thành trong làng giải trí

Cuối năm 2005, các mạng truyền thông ở TQ đã tổ chức bầu chọn ra các danh hiệu, các cá nhân xuất sắc nhất. Lưu Diệc Phi được tôn vinh là một trong bốn mỹ nhân đương đại của làng phim ảnh Trung Quốc ("Tứ đại hoa đán") được yêu thích nhất cùng Trần Hảo, Hoàng Thánh Y và Lý Băng Băng không chỉ vì gương mặt đẹp mà còn vì tư cách và lối giao tiếp.

Đầu năm 2006 vừa qua, giới báo chí Đại lục Trung Quốc đã chính thức bình chọn 10 diễn viên là những "Người đẹp phim cổ trang" (5 năm & 5 nữ). Lưu Diệc Phi lại có mặt trong danh sách này cùng với Hoàng Hiểu Minh, Lục Nghị, Lý Á Bằng, Nghiêm Khoan, Triệu Văn Trác, Trần Hảo, Hoàng Dịch, Cao Viên Viên và Thủy Linh.

Họ là những vị vua, ông quan, những người đẹp chốn cung đình, những cô gái phong trần của giang hồ, là những đại hiệp của võ lâm... tất cả đều có những vẻ đẹp riêng, cả nét đẹp nội tâm lẫn hình thức bên ngoài nhưng họ lại là những con người của thế kỷ 21. Lưu Diệc Phi được nhận xét là "có nét đẹp nhẹ nhàng, nhu mì, nhìn rất "bay bổng", đẹp hoàn hảo, không chê vào đâu được".

Song song, trên tờ báo điện tử hàng đầu Trung Quốc là Sohu.com cũng đã bầu ra 10 mỹ nhân Trung Quốc là: Triệu Vy, Trần Hồng, Triệu Nhã Chi, Châu Huệ Mẫn, Trương Bá Chi, Lưu Diệc Phi, Trương Mạn Ngọc, Lý Gia Hân, Lý Vũ Xuân (một ca sĩ kiều "Sao Mai Điểm hẹn của Việt Nam) và Lâm Thanh Hà.

Không chỉ thành công trên màn bạc, Lưu Diệc Phi còn là một ngôi sao ca nhạc có tài. Năm ngoái Album đầu tiên của cô có tên "The Door of midnight" đã được phát hành đồng thời ở Nhật Bản và Trung Quốc bởi công ty Sony. Tháng 9 vừa qua Album "phóng phi mỹ lệ" (Vẻ đẹp bay bổng) bằng tiếng Bắc Kinh đã được phát hành và bán rất chạy.

Gần đây một số phương tiện truyền thông đưa tin Lưu Diệc Phi sang đại học Stanford học âm nhạc theo danh nghĩa là một sinh viên. Nhưng khi phóng viên phỏng vấn quản lý của Lưu Diệc Phi là Trần Kim Phi thì ông nói:

"Chuyện này đã được định trước. Một số giáo sư của trường Stanford đến Học viện điện ảnh Bắc Kinh đã gặp Lưu Diệc Phi và có ấn tượng tốt về cô ấy do kỹ năng trình diễn thu hút người xung quanh. Sau đó họ quyết định mời cô với tư cách nghệ sĩ được mời". Thêm nữa, ông nhấn mạnh rằng Lưu Diệc Phi là diễn viên trẻ nhất ở Trung Quốc được sang Stanford học: "Năm nay cô ấy mới 19, được Stanford mời là rất vinh dự".

Lưu Diệc Phi còn là một ngôi sao quảng cáo đang ngày một đắt giá. Với thành công trong "Thần điêu đại hiệp" không biết chừng cô sẽ trở thành "Nữ hoàng quảng cáo" mới. Hiện nay hình ảnh của cô đã được sự dụng trong một số Games võ hiệp rất được ưu chuộng.

img

Điều khiến không ít người ngạc nhiên là mới đây khi trả lời báo chí, Lưu Diệc Phi đã thú nhận cô "chưa biết đến mùi vị của tình yêu". Nàng Công chúa Thủy tinh thẳng thắn: "Yêu cầu của tôi về chàng Hoàng tử của mình rất đơn giản: chỉ cần tính cách hợp và chân thành, nhưng tiếc thay người như thế khó tìm trong làng giải trí quá!". Lưu Diệc Phi cũng bác bỏ tin đồn cô đã yêu Lâm Chí Dĩnh.

Và những tai tiếng...

Tuy nhiên, trở thành ngôi sao từ khi mới 17 tuổi, Lưu Diệc Phi đã khiến nhiều đồng nghiệp ghen tức và đó là lý do khiến trên mạng xuất hiện hàng loạt thông tin bịa đặt đầy ác ý về đời tư của cô. Đầu tiên là thông tin về việc Lưu Diệc Phi thay đổi giới tính.

Trên trang web nổi tiếng "Ngô lạc bát quái", một kẻ có nick "Tây Nhai Vũ" tự xưng là bạn học cũ của Lưu Diệc Phi đã tung tin: Bà mẹ của Lưu Diệc Phi vì muốn có con gái nên từ nhỏ đã bắt cậu con trai ăn mặc giả gái, sau đó đưa con sang Mỹ để phẫu thuật chuyển đổi giới tính 2 lần vào các năm 2000 và 2001.

Tiếp đó là thông tin về tuổi thật của Diệc Phi không phải là 19 mà là 25! Một kẻ giấu mặt đã tung lên mạng tin Lưu Diệc Phi có đóng một vai phụ trong phim "Người Bắc Kinh ở New York" được quay vào năm 1992. Theo tiểu sử chính thức thì Diệc Phi sinh tháng tháng 8/1987, nếu thế thì khi đóng phim kia cô mới chỉ 5 tuổi, nhưng căn cứ theo hình ảnh mà họ trích ra đăng trên mạng thì tuổi thật của cô phải 24,25 gì đó.

Chưa hết, mới đây, một kẻ có nick là "Kẻ độc thân" đã post bài lên mạng dẫn lời một bác sĩ tự nhận là Lưu Diệc Phi phá thai hồi cô mới ... 15 tuổi, rằng khi đó ông chưa biết cô là ai, mãi đến khi xem phim "Thiên long bát bộ" mới nhận ra người khách hàng nhỏ tuổi ấy chính là Lưu Diệc Phi.

Trước những thông tin đấy ác ý nhằm vào Lưu Diệc Phi này, dư luận cho rằng đang có một âm mưu nhằm triệt hạ cô. Công ty giải trí Hồng Tinh nơi Lưu Diệc Phi đang làm việc đã chính thức bác bỏ nhưng luận điệu trên và tuyên bố sẽ sử dụng biện pháp pháp luật để truy cứu trách nhiệm của những kẻ có liên quan.

Trước sự nghi ngờ rồi phẫn nộ của các dân mạng và fans của Diệc Phi, những kẻ giấu mặt này đã lặn mất tăm. Qua điều tra của công ty thì những thông tin thất thiệt đầy ác ý này đều xuất phát từ các quán cà - phê Internet.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo