xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Nữ hoàng” Natalie Portman xinh đẹp

N. HƯƠNG

Cô gái 21 tuổi gốc Israel này đã có nhiều năm làm việc chung với các đạo diễn danh tiếng ở Hollywood. Khán giả Việt Nam hẳn chưa quên nhân vật nữ hoàng Padme Amidala xinh đẹp trong phần I- The Phantom Menace- và phần II của bộ phim Star Wars- Attack of the Clones (đã có tại các tiệm băng đĩa). Người thủ vai Padme Amidala là Natalie Portman- một trong những ngôi sao được xem là hàng đầu trong giới diễn viên trẻ thế hệ mới của Hollywood.

Đến  ngày 9-6, Natalie Portman mới vừa tròn 21 tuổi nhưng cô gái trẻ này đã có dịp làm việc chung nhiều năm với các đạo diễn danh tiếng như Woody Allen, Tim Burton, Michael Mann, Luc Besson. Chào đời trong một gia đình cha là bác sĩ, mẹ là nghệ sĩ tại thành phố Jerusalem, Israel, năm ba tuổi, Natalie Portman đã di cư đến Maryland rồi Long Island (Mỹ). Portman không phải là họ thật của cô, Natalie lấy họ thời con gái của bà ngoại để làm nghệ danh. Năm 13 tuổi, cánh cửa nghệ thuật mở ra trước mắt Natalie Portman khi cô hóa thân thành công vai diễn Mathilda- một cô gái trẻ có gia đình bị sát hại phải sống nhờ vào một gã chuyên giết người thuê - trong bộ phim The Professional của đạo diễn Luc Besson. Hai năm sau đó với vai Marty trong bộ phim Beatiful Girl do Ted Demme đạo diễn, diễn xuất của Natalie Portman được nhiều nhà phê bình điện ảnh có uy tín đánh giá cao và cho rằng cô xứng đáng được đề cử giải Oscar.

Natalie Portman đã ký hợp đồng dài 10 năm cho ba bộ phim Star Wars. Trong phần II của Star Wars, hình tượng nữ hoàng Amidala của Natalie Portman càng trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn khi cô xuất hiện trong bộ đồ màu trắng bó sát người thay cho bộ trang phục truyền thống ở phần I. Ngoài đời, Natalie Portman sống khá giản dị trong một căn hộ ở New York. Cô thích múa ba lê, nghe nhạc jazz, lúc rảnh rỗi thích đọc báo hay trượt tuyết. Sau Star Wars- Attack of the Clones Natalie Portman còn xuất hiện trong các phim Anywherre But Here, Where The Heart Is. Hiện cô đang chuẩn bị để vào một vai trong bộ phim Cold Mountain bên cạnh các ngôi sao nổi tiếng như Nicole Kidman, Renee Zellweger.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo