xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phim trực tuyến - xu thế mới, hiện đại

Hương Nhu

ÐIỆN ẢNH THẾ GIỚI.- Ðầu năm 2003, việc phát hành phim trên Internet sẽ được các hãng phim Hollywood thực hiện

Không bao lâu nữa, khán giả hâm mộ chú bé phù thủy Harry Potter sẽ có dịp ngồi ở nhà nhưng vẫn thưởng thức các màn ảo thuật trong phim Harry Potter and the Philosopher’s Stone bằng cách nhấp “chuột”.

Sau 24 giờ bộ phim sẽ tự mã hóa

Hãng Warner Brothers (Mỹ) vừa ký hợp đồng với nhà cung cấp phim trên Internet CinemaNow để phát hành qua mạng Harry Potter and the Philosopher’s Stone - bộ phim ăn khách nhất năm 2001, Dial M for Muder - một tác phẩm kinh dị cổ điển nổi tiếng thời thập niên 1950 của đạo diễn Alfred Hitchcock - và Mars Attacks của đạo diễn Tim Burton. Chi phí mỗi lần tải xuống (download) là 3,99 USD (gần 62.000 đồng VN) đối với phim Harry Potter and the Philosopher’s Stone, các phim khác giá rẻ hơn: 2,99 USD (gần 46.000 đồng VN). Tải xong, khán giả có thể xem bao nhiêu lần tùy thích, nhưng sau 24 giờ, bộ phim sẽ tự động mã hóa, muốn xem tiếp bạn phải tiếp tục “xùy” tiền. Ðiều này nhằm hạn chế khả năng sao chép lậu.

Phát hành phim trên Internet

Theo sau Warner Brothers, một số hãng phim ở Hollywood cũng đang hướng đến hình thức phim trực tuyến, mặc cho những mối đe dọa về tình trạng sao chép bất hợp pháp và nạn “tin tặc”. Hồi tháng 2-2002, hãng MGM đã tham gia liên kết với 4 hãng phim lớn khác của Hollywood là Universal, Paramount, Warner Brothers và Sony chuẩn bị mở hệ thống phát hành phim trên mạng vào đầu năm 2003. Trước mắt, hãng MGM sẽ cung cấp hai phim What’s the Worst That Could Happen (phim hài ăn khách năm 2001) và The Man in the Iron Mask (Leonardo diCaprio đóng vai chính). Ưu điểm của hệ thống này là khách hàng có thể tải phim vào ổ đĩa cứng của máy vi tính rồi sao chép thoải mái. Chi phí tùy thuộc vào địa điểm khách hàng sử dụng với nhà cung cấp dịch vụ Internet, nhưng giá tối thiểu không dưới 2,99 USD/lần.

Có thể nói, việc phát hành phim lên Internet - phim trực tuyến- là xu thế mới của điện ảnh hiện đại và là một cố gắng của các hãng phim nhằm hạn chế tình trạng bị mất bản quyền.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo