xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quang Thắng: Diễn viên có vai là sướng rồi!

Theo Thể thao & Văn hóa

“Nhiều người cho rằng diễn viên hài chạy sô kiếm “ác”. Chục này triệu kia là bên ca nhạc, kịt cọt chẳng ăn thua gì đâu...”, Quang Thắng tâm sự

* Phóng viên: Trong VCD này anh đóng vai “cậu chủ”, còn Xuân Hinh đóng vai người hầu. Để cho “đại ca” làng hài hầu hạ, “đàn em" Quang Thắng có ngượng không?

- Diễn viên Quang Thắng: Tất nhiên, ban đầu cũng... ngài ngại. Cậu Kim Ấm cậy nhà có tiền đi tán cô này, ghẹo cô kia, chán chê rồi nghĩ ra trò chơi khăm, sắp đặt cho cô Hồng Ngọc lấy người ở tên Ất của nhà mình... Đáng lẽ tôi vào vai của anh Hinh, còn anh Hinh vào vai cậu Kim Ấm. Dự định như vậy, nhưng anh Hinh lại thích vai người ở hơn. Tôi được đạo diễn phân vai nào cũng “OK”! Diễn vai gì cũng được, miễn là có tiền mua sữa cho con!

* Anh nói vui thế, chứ "cây hài” được khán giả nhẵn mặt như anh thì thu nhập đâu đến nỗi.

- Nhiều người cứ nghĩ thế, cho rằng diễn viên hài chạy sô kiếm “ác”. Chục này triệu kia là bên ca nhạc thôi, kịch cọt chẳng ăn thua gì đâu! Một tiểu phẩm có độ dài khoảng 30 phút, 2 người diễn, trung bình được trả 1,5 triệu đồng. Nhưng còn phải chi cho người lo âm thanh, người chuẩn bị trang phục, đạo cụ nữa chứ... Mà hài kịch đâu phải như ca nhạc, làm gì có nhiều sân khấu để diễn. Thông thường, diễn viên miền nào diễn miền đó. Chúng tôi ở ngoài Bắc hầu như ít khi diễn ở phía Nam vì có nhiều thứ không hợp. Một phần vì trong ấy cần tiểu phẩm ngắn 15 phút, mình diễn cứ “tằng tằng” 30 phút, không cắt ngắn được. Hơn nữa, diễn hài chẳng thể cầm đĩa sớm tối “một cõi đi về” như một số “sao” bên ca nhạc...

* Vừa rồi tiểu phẩm Hoa hồng của "bộ ba" Quang Thắng, Công Lý và Vân Dung đoạt giải Tiểu phẩm xuất sắc nhất Gala Cười 2005, phần thưởng có bõ bèn gì không?

- Tiền thưởng được 4,5 triệu, cả nhóm chia nhau!

* Sao dạo này không thấy Quang Thắng tham gia Gặp nhau cuối tuần?

- Gần một năm nay, tôi về Hải Phòng chứ không thuê nhà ở Hà Nội như trước đây nữa. Tôi đã tốt nghiệp Khoa Đạo diễn của Trường ĐH Sân khấu và Điện ảnh, cùng khóa với Quốc Tuấn, Hoàng Sơn... và trở về với Đoàn kịch Hải Phòng, nơi tôi đầu quân trước đây. Tôi tham gia các vở diễn của đoàn là chính, khi nào có sô diễn và lịch quay Ở nhà chủ nhật mới tranh thủ lên Hà Nội...

* Vẫn khá đắt sô ở Hà Nội, sao anh không... bỏ quách đoàn để về sống ở Hà Nội?

- Tôi bỏ đoàn sao được. Tôi còn quê hương, bố mẹ và vợ con ở cả Hải Phòng, làm sao đi được. Tỉ như chuyển cả gia đình lên Hà Nội thì tiền bán nhà dưới này còn khó mua được... cái toa- lét ở Hà Nội (cười)!

* Mấy năm rồi tham gia Ở nhà chủ nhật, giờ ở nhà cạnh vợ con, chắc anh có điều kiện đem kinh nghiệm học được từ chương trình này để trổ tài chăm sóc gia đình?

- Ngoài thời gian đi diễn, tôi cũng làm công việc gia đình, chẳng hạn trông con, thỉnh thoảng vào bếp... Mà tôi nấu ăn "hơi bị khéo" đấy! Anh Quốc Khánh luộc trứng và kết quả là... nước dùng có vị ngọt thì tôi còn có tài nấu món gì cũng ngọt (cười khoái chí)!

* Anh luôn xuất hiện trong những vai tếu táo, gây cười, vậy ở nhà, với vai trò làm bố thì sao?

- Ở nhà thì phải nghiêm túc và gương mẫu. Thế mới giáo dục được con cái chứ. Nói vui vậy thôi, con gái tôi mới được 3 tuổi. Tôi chỉ trông con. Mỗi khi vợ cho con ăn thì đứng bên cạnh đóng giả làm con rùa để “động viên” “công chúa” ăn nhiều chống “nhớn” thôi!

* Lần này anh lên Hà Nội, chắc cũng để chuẩn bị tiểu phẩm cho Gặp nhau cuối năm chứ?

- Năm nay chúng tôi diễn tiểu phẩm Táo quân vi hành như mọi năm. Quốc Khánh vẫn đóng Ngọc Hoàng, Xuân Bắc và Công Lý là Nam Tào và Bắc Đẩu. Năm kia, tôi vào vai Táo Giao thông, năm ngoái, đóng Táo Giáo dục, năm nay chưa biết được giao Táo gì. Táo gì tôi cũng “chơi" được. Diễn viên có vai là sướng rồi!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo