xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Robert De Niro nhận giải Quả cầu pha lê

Theo HỒNG QUANG (Tuổi Trẻ/ AFP)

LHP Karlovy Vary tại CH Czech - sự kiện điện ảnh quốc tế được xếp hạng A sánh ngang với LHP Cannes, Venice và Berlin - đã mở màn hôm 4-7 bằng việc trao tặng cho nam diễn viên Mỹ Robert De Niro phần thưởng quan trọng nhất, giải Quả cầu pha lê.

Robert De Niro được ghi nhận vì những cống hiến nổi bật cho ngành công nghiệp điện ảnh thế giới. LHP quốc tế Karlovy Vary lần thứ 43 cũng vinh danh hai ngôi sao là Danny Glover và Christopher Lee bằng giải thưởng của chủ tịch liên hoan phim, dành cho các diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất có nhiều đóng góp cho sự phát triển của điện ảnh.

Tài tử De Niro cùng vợ có mặt tại thành phố Karlovy Vary ngay trước khi bộ phim mới nhất của ông là What just happened? chiếu khai mạc tại LHP lớn nhất vùng Trung và Đông Âu. Tổng cộng sẽ có 220 phim truyện và phim tài liệu tham gia sự kiện điện ảnh kéo dài đến ngày 12-7 này ở xứ sở pha lê.

Robert De Niro là một trong những tên tuổi kỳ cựu nhất của Hollywood và bắt đầu sự nghiệp từ năm 1969. Những phim nổi tiếng thuở ban đầu ông tham gia có Mean streets (1973), New York, New York (1977) của đạo diễn Martin Scorsese và Bố già 2 (1974) của David Ford Coppola, tác phẩm giúp De Niro giành giải Oscar đầu tay.

Ngoài ra, tên tuổi Robert De Niro còn gắn liền với những vai diễn kinh điển như tài xế Travis Bickle (phim Taxi driver), tay đấm bốc Jake La Motta (phim Raging bull), tên cướp Jimmy Conway (phim Goodfellas), ông trùm Al Capone (phim The untouchables) và Michael Vronsky (phim The deer hunter).

Kỳ liên hoan phim năm ngoái, thành phố spa nổi tiếng nhất CH Czech là Karlovy Vary đã thu hút 115.000 người tham dự.

Có 14 phim được lựa chọn tranh giải Quả cầu pha lê cho phim xuất sắc nhất LHP Karlovy Vary 2008, gồm Lza Stakla (đạo diễn Croatia Zrinko Ogresta), Captive (đạo diễn Nga Alexei Uchitel), hai phim của nước chủ nhà Czech là Karamazov (đạo diễn Petr Zelenka) và The children of the night (đạo diễn Michaela Pavlatova) cùng phim của các nền điện ảnh khác như Bỉ và Pháp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo