xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sân khấu thiếu nhi mùa World Cup vẫn đông khách

BÀI VÀ ẢNH: Thanh Hiệp

ĐỜI SỐNG VĂN HÓA.- Trong mùa hè 2002, nhiều sân khấu kịch, ca nhạc TPHCM đã đồng loạt dựng chương trình mới phục vụ thiếu nhi

Vượt qua dự đoán kịch dành cho thiếu nhi sẽ... ế vì mùa hè 2002 đụng độ với World Cup. Kịch Tuổi Ngọc vẫn diễn tưng bừng thứ bảy, chủ nhật hàng tuần tại số 7 Trần Cao Vân (Nhà Thiếu nhi quận 1), từ đầu hè đến nay.

Ba sân khấu kịch tuổi thơ

Với vở Thế giới xì trum 3, đạo diễn Khánh Hoàng đã thực sự chinh phục các em bằng câu chuyện ngộ nghĩnh trong thế giới xì trum. Đạo diễn Lê Cương – chủ nhiệm Kịch Tuổi Ngọc - cho biết: “Kịch thiếu nhi vẫn là món “khoái khẩu” của các em trong mùa hè này. Nhà Thiếu nhi quận 1 chủ trương diễn phục vụ các em 50 suất diễn trong ba tháng hè, ngoài chỉ tiêu diễn phục vụ 10 phường trong quận”. Với giá vé 10.000 đồng (phụ huynh 15.000 đồng/vé), Kịch Tuổi Ngọc đã thắng lớn.

IDECAF đã ra mắt chương trình Ngày xửa, ngày xưa (đạo diễn Hùng Lâm) với ê-kíp nhóm Líu Lo, sẽ diễn 10 suất (từ 1 đến 10-6) tại Nhà hát Bến Thành, sau đó về diễn ở IDECAF vào sáng chủ nhật hàng tuần. Ngoài ra, sân khấu Kịch Phú Nhuận cũng vào cuộc với kế hoạch dàn dựng kịch thiếu nhi vào sáng chủ nhật hàng tuần. Với lực lượng chủ chốt gồm: Bảo Quốc, Đức Hải, Cát Phượng...

Phong phú ca múa nhạc

Chị Nguyễn Thị Liên – công nhân Nhà máy thuốc lá Sài Gòn, cho biết: “Tôi chọn Sân khấu nhỏ Hòa Bình vì chương trình ca múa nhạc ở đây đa dạng, phong phú. Các con tôi đến xem còn được tham gia các trò chơi vận động, học đố vui và thi kể chuyện”.

Nhà Thiếu nhi TPHCM phối hợp với HTV thực hiện chương trình Vườn âm nhạc đã thu hút đông đảo khán giả nhí, điển hình Tuần lễ Ngày hội Tuổi thơ (từ 29-5 đến 4-6) thu hút hơn 5.000 lượt người.

Sân khấu dành cho thiếu nhi đã tạo được những tín hiệu khả quan. Hy vọng các chương trình ca múa nhạc, các vở diễn mới sẽ góp phần làm thăng hoa nét đẹp hồn nhiên trong tâm hồn các em, để nghệ thuật luôn đồng hành với tuổi thơ.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo