"Thần tiên cũng nổi điên" lên phim: Dở ẹc!

25 Tháng 09, 2016 | 14:16

(NLĐO) - Phiên bản điện ảnh của vở kịch "Thân tiên cũng nổi điên" quá sân khấu, cách diễn cường điệu, miếng hài bình thường không đủ sức khiến người xem bật cười.

"Thần tiên cũng nổi điên" là vở hài kịch ăn khách của sân khấu Thế giới trẻ, diễn được 1.000 suất sau 2 năm. Vở kịch quy tụ nhiều sao hài của sân khấu và có nội dung tốt. Khi thông tin vở kịch này được chuyển thể lên màn ảnh rộng, nhiều người chờ đợi một bất ngờ, một thành công như "Quả tim máu" từng có được. Nhưng "Thần tiên cũng nổi điên" không làm được điều này, nó chỉ là một vở kịch được ghi hình rồi chiếu trên màn ảnh rộng.


Một cảnh trong phim Thần tiên cũng nổi điên

Một cảnh trong phim "Thần tiên cũng nổi điên"

Phim giữ trọn vẹn tứ kịch, lớp kịch kể về những vị thần xuống trần tìm hiểu kết quả những mối tình mình từng se duyên. Họ bất ngờ khi các cuộc tình này lệch hướng, không đúng những gì từng sắp đặt và tìm cách chỉnh lại cho đúng. Việc giữ trọn nội dung kịch sang điện ảnh khiến phim thiếu sáng tạo, không mang đến bất ngờ cho những ai đã từng xem kịch trước đó. Thời lượng phim không nhiều như kịch, khó tải hết nội dung nếu không bỏ chi tiết thừa, đào sâu câu chuyện.

Quy tụ một dàn diễn viên hài hùng hậu từ thâm niên đến trẻ: Lê Khánh, Chí Tài, Thu Trang, Đại Nghĩa, Hải Triều, Puka... "Thần tiên cũng nổi điên" vẫn không khiến khán giả cười được. Bởi các diễn viên đều diễn nặng tính sân khấu, cường điệu, lên gân phù hợp bên kịch nhưng rất thô trên màn ảnh rộng. Đoạn đầu phim khiến khán giả chán ngán khi nhìn ông Tơ, bà Nguyệt và thần tình yêu đến từ phương Tây làm trò đúng kiểu kịch. Một số mảng miếng hài trên sân khấu khán giả có thể bật cười nhưng lên phim lại nhàm chán vì quá bình thường.

"Thần tiên cũng nổi điên" lên phim: Dở ẹc!
"Thần tiên cũng nổi điên" lên phim: Dở ẹc!

Phim tập trung vào yếu tố hài mà bỏ qua phần đào sâu các câu chuyện tình, nêu bật chủ đề tình yêu, khiến chúng hời hợt, lạc lõng. Người xem không thấy được sự chuyển biến tâm lý của nhân vật chính lẫn phụ, tất cả đều mờ nhạt. Các mối tình hợp tan mà chẳng có một chút sâu sắc nào để khán giả phải vui buồn, trăn trở theo.

Sau "Quả tim máu", đây là vở kịch thứ hai được đưa lên màn ảnh rộng, tiếp theo còn có "Dạ cổ hoài lang", "Hợp đồng mãnh thú". Chuyển thể từ kịch sang phim vẫn có thể thắng doanh thu nếu biết làm mới và chuyển thể thật sự chứ không phải bê nguyên xi kịch vào phim. Và tính đến nay, phim "Quả tim máu" làm tốt điều này dù chưa phải tác phẩm chuyển thể hoàn hảo.

Bài: Minh Khuê

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).