xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trí Đức có duyên vẽ Harry Potter

Bài và ảnh: H.Nhu

Cùng với cơn sốt tập 5 Harry Potter và mệnh lệnh phượng hoàng trên thế giới, các độc giả nhí Việt Nam cũng vừa tái ngộ chú bé phù thủy Harry Potter qua tập 1 Sự bất mãn của Harry (bản dịch của nhà văn Lý Lan, nằm trong loạt 15 tập Harry Potter và mệnh lệnh phượng hoàng). Có thể nói thành công của Harry Potter tại Việt Nam, ngoài nhờ tài năng của cây bút nữ Lý Lan, còn phải kể đến nét vẽ của họa sĩ Trí Đức- người chịu trách nhiệm minh họa bìa và các trang trong của loạt truyện Harry Potter.

Xuất thân từ khoa lụa Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM, trước khi trở thành họa sĩ, Trí Đức  là một nghệ sĩ múa rối. Những năm tháng sinh hoạt  tại Nhà Thiếu nhi TPHCM đã giúp anh có nhiều dịp gần gũi với thiếu nhi để hiểu rõ thế giới của các em hơn. Do đó, khi chuyển sang  minh họa sách  thiếu nhi, nét vẽ của anh luôn mang đậm màu sắc hồn nhiên của trẻ thơ. Khi được giao nhiệm vụ vẽ minh họa Harry Potter, Trí Đức không khỏi lo âu. Anh tâm sự: “Vì nói về thế giới phù phủy, nên từng nhân vật, chi tiết trong truyện Harry Potter của nhà văn Anh J. K. Rowling đều ẩn chứa một màu sắc huyền bí.  Thể hiện được những điều đó qua hình vẽ là một việc không dễ dàng chút nào”. Đến khi đọc bản lược dịch của nhà văn Lý Lan, anh đã bị cuốn hút vào thế giới huyền ảo  và quyết tâm phải góp phần làm một điều gì đó để giới thiệu với độc giả Việt Nam cuốn truyện hấp dẫn này.

Trí Đức cười, nhớ lại: “Ba tập đầu của Harry Potter, tôi hoàn toàn vẽ theo trí tưởng tượng, gương mặt Harry Potter rặt nét Việt Nam, không ngờ nhờ vậy được các em yêu thích”. Những cánh thư của các độc giả nhỏ tuổi gửi về NXB Trẻ là niềm động viên khích lệ rất lớn cho Trí Đức mặc dù trong đó có không ít lá thư trách móc sự lơ đễnh của anh một cách rất dễ thương: “Sao trong truyện Hermione có mái tóc xoăn dài mà chú lại vẽ tóc suôn dài, thầy Dumbledore mang kính hình bán nguyệt chứ đâu phải hình vuông...”. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo