xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Triển lãm tranh của một cô bé bị Down

Theo Tuổi trẻ /Bangkok Post

"Khi mới sinh ra, bác sĩ bảo rằng con tôi bị bệnh Down. Tôi đã khóc rất nhiều bởi vì không biết nó có thể tự ăn hay tự chăm sóc bản thân hay không?", bà Rungthong, mẹ bé Nong Vee 12 tuổi nói.

Bà đâu thể tưởng tượng rằng 12 năm sau Nong Vee không những có thể tự chăm sóc bản thân mà còn có được buổi triển lãm tranh đầu tiên của trẻ bị bệnh Down.

Từ hôm nay cho đến ngày 11-2 tới, Bảo tàng Phát hiện của trẻ em Thái Lan sẽ triển lãm tranh của Nong Vee với chủ đề "Khi một trẻ bệnh Down trở thành ngôi sao". Đây là một món quà vô cùng đặc biệt đối với Nong Vee nhân Ngày trẻ em tại Thái Lan.

Buổi triển lãm sẽ trưng bày 43 bức tranh của cô bé được vẽ ròng rã trong suốt hai năm kể từ khi Nong Vee bắt đầu theo học trường Nghệ thuật Laemkom tại Bangkok.

Việc Nong Vee đến được với trường Laemkom cũng là một cơ duyên. Mẹ Nong Vee đã đưa đến trường Laemkom theo lời giới thiệu của một người bạn nhưng lúc đầu Nong Vee chưa thể đến trường bởi vì gia đình cô không thể trang trải được chi phí học ở đây. Tuy nhiên nhờ các thầy cô ở trường Laemkom chấp nhận dạy miễn phí cho Nong Vee và theo lời bà Rungthong thì "đây là một cơ hội hiếm có không thể bỏ qua". Từ sau khi học tập tại trường, bé Nong Vee không những được phát huy tài năng vẽ của mình mà còn bình tĩnh và biết tập trung hơn.

Mỗi tuần vào ngày thứ 7, Nong Vee đến học tại trường Laemkom. Nói về Nong Vee, giáo viên nghệ thuật Sajja Jantim cho biết cô bé 12 tuổi này là một trong những học trò giỏi của trường. Nong Vee ngoài việc có thể giao tiếp khá tốt, cô bé còn có năng khiếu vẽ tranh.

Giáo viên Sajja Jantim cho biết trường muốn tổ chức buổi triển lãm tranh này vì muốn chứng tỏ cho mọi người thấy rằng trẻ bị bệnh Down vẫn có thể làm được những việc như trẻ bình thường. Sajja Jantim nói thêm rằng tuy trẻ bị bệnh Down chậm tiếp thu hơn trẻ bình thường nhưng một khi đã hiểu được thì những trẻ này có thể làm việc tốt như bình thường.

Lúc đầu trong các bức tranh của Nong Vee, mọi thứ dường như đều trôi bồng bềnh trên mây. Từ từ cô bé đã biết vẽ đường phân cách giữa trời và đất. Còn bây giờ thì Nong Vee đã ý thức được tỷ lệ trong mỗi bức tranh là quan trọng như thế nào. Điều đặc biệt là trong bức tranh nào của Nong Vee cũng toàn màu hồng, thậm chí bãi cỏ trước nhà cũng màu hồng. "Con thích màu hồng vì nó đẹp", Nong Vee lý giải điều này.

Chỉ vào bức tranh của mình, bé Nong Vee nói: "Đây là mây và chim trên bầu trời. Đây là nhà con, đây là bãi cỏ trước nhà và cây cam. Và đây là con".

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo