xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trịnh Kim Chi - Tất bật ngày trở lại...

KHÔI NGUYÊN

Trịnh Kim Chi hiện đang làm việc không ngơi nghỉ. Chị tham gia cùng lúc ba bộ phim truyền hình dài tập Thám tử tư (đạo diễn Trần Mỹ Hà), Thiên đường tình yêu (đạo diễn Nguyễn Danh Dũng), Cô gái xấu xí (Nguyễn Minh Chung)

Ngày 12-9, chị đã có mặt ở Đà Lạt để vào vai nữ chính (bà Ngọc) trong bộ phim dài 30 tập Chỗ chỉ có một người của đạo diễn Trương Dũng.

Á hậu không sợ xấu

Trịnh Kim Chi cho biết: “Nếu vì kịch bản yêu cầu, tin rằng vai diễn đó sẽ được khán giả đón nhận thì không có lý do gì tôi từ chối chuyện hóa trang làm xấu khuôn mặt”. Trong nhiều bộ phim cách mạng như: Những năm tháng đã qua, Thời thơ ấu,... chị chấp nhận vào những vai xấu xí, trái ngược với vóc dáng bên ngoài của mình. Trên sân khấu kịch cũng vậy, các đạo diễn quen mắt với một á hậu nên cứ giao cho chị toàn những vai sang trọng. Chị sợ bị đóng khung, sợ khán giả nhàm chán nên có lần đã chủ động xin đạo diễn được đóng vai... Thị Nở.

Trong bộ phim Thiên đường tình yêu dài 60 tập do Lasta sản xuất, Trịnh Kim Chi vào vai bà Tuyết, vì đặt trọn niềm tin vào người mình yêu (Thương Tín), nhưng khi biết bà có thai, người đó đã “quất ngựa truy phong”... Hai mươi năm sau, bằng lòng vị tha, bà đã cho con nhìn lại cha ruột của mình. Hóa thân vào vai một phụ nữ miền quê nghèo, ăn mặc lam lũ, gương mặt khắc khổ, tâm lý luôn giằng xé bởi phải chịu đựng cảnh không chồng mà có con khiến cho chị mất ăn mất ngủ... Vóc dáng và khuôn mặt bị hóa trang xấu đi để đổi lại ấn tượng “đẹp” trong mắt khán giả.

Sau ngày đăng quang danh hiệu Á hậu Báo Tiền Phong năm 1994, chị dấn thân vào nhiều lĩnh vực: thời trang, kịch nói, ca hát, đóng phim. Lĩnh vực nào chị cũng gặt hái những thành công nhất định bởi lẽ chị đến với nghệ thuật bằng thái độ trân trọng và hết mình. Tuy đa đoan nhưng chị luôn biết mình nên dừng lại đúng lúc ở lĩnh vực nào. Với sàn diễn thời trang, chị đã rút lui vì cảm thấy mình... “già” nên nhường đường cho các em trẻ đẹp hơn, đó là quy luật. Ca nhạc chị cũng ít tham gia từ khi nhóm Ngẫu Nhiên tan rã, thỉnh thoảng chị đi hát solo cho vui khi có bạn bè mời gọi. Đóng phim và diễn kịch với chị hiện tại vẫn là ưu tiên số một. Chị tâm sự: “ Nghề nào cũng có sự cạnh tranh khốc liệt, muốn tồn tại, có chỗ đứng trong lòng khán giả phải biết tự vươn lên, liên tục làm mới mình...”.

Dạo bước qua làng hài

Hai vai hài duyên dáng và tỉnh rụi của chị trong Tứ hỷ lâm môn và Kẻ quấy rối (đạo diễn Đức Thịnh) trên sân khấu kịch Phú Nhuận hiện nay được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Với điện ảnh, chị cũng đã được mời vào bộ phim hài cũng không kém phần thú vị Những tay chơi ngoạn mục của đạo diễn Đào Anh Tuấn do TFS sản xuất. Mới nhất, trong phim Cô gái xấu xí dài 170 tập, Kim Chi thủ vai cô gái Huyền Thư xí xọn, đỏng đảnh xem tình yêu như một trò tiêu khiển nên gặp phải nhiều rắc rối... Những yếu tố hài được lồng ghép vào nhân vật rất dí dỏm, đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ngoài ra, chị còn quay một số kịch hài ngắn cho HTV trong Chuyện không của riêng ai, Kính đa tròng... “Hầu hết là những vai hài tính cách nên tôi rất thích và vào vai một cách nhẹ nhàng. Tuy nhiên, mỗi nhân vật đều có cái để khán giả cười, nhớ và yêu mến. Đây cũng là cơ hội để tôi tiếp tục thử thách bản thân mình...” - chị tâm sự như thế.

Tiếp tục làm MC và kinh doanh

Từng thử sức với vai trò MC trong chương trình Vầng trăng cổ nhạc và một số chương trình ca nhạc của HTV, Đài Truyền hình Long An... Vừa qua, chị được VTV mời làm MC chính thức và định kỳ cho hai chương trình Sức sống mới và Lăng kính thông minh. Biết xử lý tình huống một cách nhanh nhạy, khéo léo, chị đã làm hài lòng khán giả. Chị thẳng thắn: “Tôi không bao giờ có quan niệm “lấn sân”, làm MC cũng thế, tôi làm vì yêu thích và thấy mình phù hợp, đơn giản vậy thôi”.

Cuối tháng 9 này, chị sẽ khai trương Spa A9 (dịch vụ làm đẹp ở quận Gò Vấp - TPHCM). Đây là công việc kinh doanh mà chị ấp ủ từ rất lâu, đồng thời cũng được ông xã hỗ trợ rất nhiều. Chị chia sẻ: “Gia đình bên chồng rất thông cảm, luôn tạo mọi điều kiện tốt cho tôi làm nghề và làm một con dâu tốt. Tôi biết dành thời gian cho chồng con chứ không quá say mê công việc mà quên mất bổn phận. Nói chung tôi chưa thật hoàn thiện nhưng cũng làm tốt được vai trò một người phụ nữ. Tôi và ông xã rất thích làm từ thiện. Khi người ta đạt những thành quả mà mình mong muốn thì những việc làm từ thiện luôn làm cho mình cảm thấy hạnh phúc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo