xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Võ Thành Tâm: Chinh phục bằng nét “mộc”

Theo HOÀNG LÊ (Tuổi Trẻ)

Sự xuất hiện trong lĩnh vực điện ảnh truyền hình của Võ Thành Tâm không ồn ào, nhưng những gì anh thể hiện qua hàng loạt vai diễn ở các bộ phim trong năm 2006 đã cho thấy một sự nỗ lực lớn.

Vai diễn chính đầu tiên khán giả biết đến đó là anh chàng tài xế “trưởng giả học làm sang” trong phim nhựa Hai trong một được chiếu tại các rạp ở thành phố dịp tết 2006. Kế tiếp là tay ăn chơi khét tiếng trong Gió thiên đường. Phim truyền hình có thể kể vai cảnh sát Thanh Hà hết mình vì công việc trong Dollar trắng, chàng sinh viên dân tộcY Đam trong Anh chỉ có mình em.

Và hiện khán giả truyền hình gặp lại Tâm trong Tuyết nhiệt đới, bộ phim đang gây chú ý trên HTV9. Với lối diễn xuất mộc mạc, diễn tỉnh như không... cứ đến cảnh Tâm đóng (người anh tên Lương) là người xem lại bật cười. Ẩn sau dáng vẻ bề ngoài lùi xùi, láu cá, ham mê cờ bạc là một trái tim nồng ấm và thương em gái hết lòng.

Sau ba năm học tại Trường Cao đẳng Sân khấu - điện ảnh TPHCM, Tâm cho rằng “nghề diễn giống giống như... giáo viên vậy. Thay vì chuyển tải lời hay ý đẹp, những giá trị sống đích thực trên bục giảng thì nó truyền đến khán giả bằng diễn xuất. Vì thế người diễn viên biết càng nhiều kỹ năng thì khả năng truyền đạt càng cao”.

Đạo diễn Đào Duy Phúc, người đã gắn bó với anh trong cả hai bộ phim nhựa Hai trong một và Sinh tử, nhận xét: “Điều tôi cảm thấy quí ở Tâm đó là tinh thần làm việc rất trách nhiệm và thái độ nhiệt tình trong vai diễn. Tâm cũng là một trong số những diễn viên trẻ biết trau dồi những kỹ năng cần thiết cho nghề diễn”.

Tham gia nhiều phim, Tâm cho rằng mình gặp may. Nhưng điều anh vui hơn cả là được các đạo diễn mời vào các vai cá tính khác nhau chứ không bị đóng khung như các diễn viên trẻ gặp phải. Có những bộ phim Tâm đầu tư suốt hai năm trời như nhân vật nhà cách mạng Ba Dương trong bộ phim Dưới cờ đại nghĩa. Đôi khi Tâm bận bịu với điện ảnh đến nỗi trong cùng ngày anh đón xe ra Vũng Tàu để quay phim Dollar trắng rồi lại trở về TPHCM để đóng Anh chỉ có mình em. Tâm kể: “Hàng tháng trời tôi toàn ăn cơm của đoàn phim, chẳng có thời gian đi đâu chơi cả”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo