"Hàng hiệu" lên tranh cổ phục

09 Tháng 03, 2022 | 08:38

Những bức tranh kết hợp giữa truyền thống là cổ phục thời Nguyễn và hiện đại là "hàng hiệu" của họa sĩ Bảo Nguyễn, đang là dòng tranh được giới nhà giàu ưa chuộng, thậm chí săn lùng

Những chiếc túi Hermes Birkin xa xỉ; đồng hồ Hublot, Richard Mille, Patek Philippe Grandmaster, Rolex Daytona… đắt đỏ; hay kính mát Chanel, Dior; vòng Cartier sành điệu xuất hiện cùng những chiếc áo dài có họa tiết phụng, rồng đặc trưng trong trang phục vua chúa thời Nguyễn, tưởng như "không liên quan gì nhau", vậy mà nó lại tạo nên một sự hòa quyện đẹp mắt trong những bức tranh của Bảo Nguyễn.

Hàng hiệu lên tranh cổ phục - Ảnh 1.

Họa sĩ Bảo Nguyễn. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Cơ duyên

Bảo Nguyễn cho biết hiện anh đang được nhiều người đặt hàng nhờ tạo ra dòng tranh riêng có chứa cả yếu tố truyền thống (cổ phục) và hiện đại (hàng hiệu xa xỉ). Bảo Nguyễn nổi tiếng trong cộng đồng người yêu tranh với dòng tranh in kỹ thuật số độc bản nhiều màu sắc rực rỡ. Chủ đề trong tranh của Bảo Nguyễn lấy cảm hứng từ hoàng tộc triều Nguyễn, kết hợp cùng thời trang, hàng hiệu đương thời khiến cho bức tranh toát lên vẻ đẹp phá cách.

Hàng hiệu lên tranh cổ phục - Ảnh 2.

Kể lại cơ duyên với dòng tranh đặc biệt này, Bảo Nguyễn cho biết đã có ý định vẽ các trang phục vua chúa thời xưa từ khá lâu nhưng do bận công việc nên cứ mãi ấp ủ, chưa biết khi nào mới có thể thực hiện được. Vào năm 2020, TP HCM phải giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, do có thời gian rảnh nên Bảo Nguyễn quyết định thực hiện ý tưởng vẽ tranh này.

"Trong bức tranh đầu tiên, tôi vẽ chân dung chính mình với trang phục vương gia công tử thời Nguyễn. Nhưng nhìn tới nhìn lui, tôi thấy bức tranh không có gì đặc biệt cả. Và rồi tôi quyết thêm vào chân dung của mình một chiếc kính mát. Lúc này, tôi cảm nhận rõ sự khác biệt cho tranh. Tôi vỡ òa "à, đây chính là con đường mà mình nên thử". Từ thời điểm đó, tôi bắt đầu thêm đồ dùng hàng hiệu như túi xách Hermes, kính D&G hay đồng hồ Rolex, Hublot... vào trong tranh. Bất ngờ, những bức tranh đã tạo nên hiệu ứng rất tốt về mặt thị giác" - Bảo Nguyễn kể lại.

Hàng hiệu lên tranh cổ phục - Ảnh 3.

Dòng tranh riêng

Những ngày đầu mới vẽ, Bảo Nguyễn chỉ giới thiệu tranh trên Facebook để mọi người cùng bàn luận chứ chưa nghĩ là sẽ làm thương mại. Tuy nhiên, anh không ngờ tranh của mình lại được nhiều người yêu thích. Đa phần khách hàng đến từ mạng xã hội Facebook. Từ cơ duyên này, Bảo Nguyễn đã sáng tạo nhiều hơn cho ra đời một dòng tranh riêng, đặc biệt là đã bán được nhiều tranh với giá không hề rẻ.

Hàng hiệu lên tranh cổ phục - Ảnh 4.

Những người tìm đến mua tranh của Bảo Nguyễn hầu hết là những người có điều kiện, mua tranh về treo trong nhà là muốn thể hiện bản thân một cách "tinh tế". Những gì Bảo Nguyễn thể hiện trong tranh đã làm khách hàng vô cùng vừa ý. Hình ảnh một phụ nữ với dáng vẻ quyền quý, kiêu kỳ bên cạnh những món đồ hàng hiệu có thể là phản chiếu của chính vị chủ nhân sành ăn, sành mặc, sành chơi ở ngoài đời.

Hàng hiệu lên tranh cổ phục - Ảnh 5.

Một số tác phẩm tranh của Bảo Nguyễn (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Hay một người đàn ông có hơi hướng cổ điển nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại, phong lưu là đại diện cho chủ nhân một căn nhà to lớn. Hoặc có thể khi treo tranh trong nhà, người mua cũng muốn "khoe" những món đồ hiệu mình đang có mà không cần phải dẫn khách vào xem tủ đồ.

"Mỗi bức tranh này hiện có giá trên 10.000 USD. Mức giá này vẫn chưa phải dừng lại ở đây. Tôi tin rằng trong tương lai, giá tranh của mình sẽ còn cao hơn nữa" - họa sĩ Bảo Nguyễn tự tin.

Với niềm đam mê cổ phục Việt, Bảo Nguyễn rất trân trọng họa tiết truyền thống. Tác phẩm nào của anh cũng bao hàm thông điệp: "Văn hóa Việt Nam cũng đẹp lắm, không thua gì thế giới. Nếu đem những hình ảnh truyền thống đó kết hợp với hàng hiệu xa xỉ hiện nay thì chúng cũng không hề kém nổi bật, thậm chí rất mới và mang nhiều hơi thở cuộc sống".

Bảo Nguyễn cho biết anh đang hướng đến thị trường NFT (Non-fungible token) - một dạng giấy chứng nhận quyền sở hữu được xác thực bằng công nghệ blockchain, bởi đây là thị trường của tương lai và cũng là thị trường công bằng cho cả người bán lẫn người mua về mặt bản quyền.
THÙY TRANG

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).