Maroon 5 đang thành tiêu điểm âm nhạc thế giới

03 Tháng 06, 2018 | 21:43

Vẫn như mọi lần, Adam Levine (trưởng nhóm ban nhạc Marron 5 danh tiếng) đứng hát, còn khách mời thì nhún nhảy theo nhạc và lẩm nhẩm hát theo ca sĩ.

Có điều, dàn khán giả ngồi nghe Adam Levine hát khiến công chúng choáng ngợp: Gal Gadot, Jennifer Lopez, Camila Cabello, Phoebe Robinson, Aly Raisman, Sarah Silverman, Lilly Singh, Amani Al-Khatahtbeh, Trace Lysette, Tiffany Haddish, Angy Rivera, Franchesca Ramsey, Millie Bobby Brown, Ellen DeGeneres, Chloe Kim, Alex Morgan, Mary J.Blige, Beanie Feldstein, Jackie Fielder, Danica Patrick, Ilhan Omar, Elizabeth Banks, Ashley Graham, Rita Ora. Tất cả họ lần lượt xuất hiện phía sau Adam Levine.

Đó là toàn cảnh MV (video music) "Girls like you", ca khúc đơn nằm trong album phòng thu thứ sáu của Maroon 5 mang tên "Red Pill Blues" chuẩn bị ra mắt. Không khó để dự đoán hiệu ứng của album này khi ca khúc "Girls like you", trích từ album vừa ra mắt vào ngày 30-5, đã tạo nên cơn sốt mang tên Maroon 5 trên thị trường âm nhạc thế giới. Ca khúc do Adam Levine, Cirkut, Starrah, Cardi B, Jason Evigan và Gian Stone đồng sáng tác. Bài hát là tiếng nói ngợi ca phụ nữ, do rapper mới nổi Cardi B hát cùng Adam Levine. Nhiều người hâm mộ đánh giá giai điệu của "Girls like you" dễ nghe và gây nghiện.

Maroon 5 đang thành tiêu điểm âm nhạc thế giới - Ảnh 1.

Ban nhạc Maroon 5 Ảnh: BILLBOARD

Chỉ sau 1 ngày ra mắt, MV đạt 5 triệu lượt xem trên YouTube và đạt mức 14 triệu lượt xem sau 2 ngày.

Việc Maroon 5 luôn gây sốt mỗi khi giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới không làm giới chuyên môn và công chúng ngạc nhiên bởi họ luôn có sức hút khó cưỡng từ ngoại hình cũng như chất lượng mang đến từ những sản phẩm âm nhạc của mình. Nói về sản phẩm âm nhạc mới nhất này, Adam Lavine hào hứng cho biết: "Album sẽ ra mắt sớm thôi, nó thật sự tuyệt vời. Các bạn cứ chờ xem nhé!".

Điều đặc biệt trong sản phẩm âm nhạc mới nhất của Maroon 5 là việc sử dụng ứng dụng snapchat trong tất cả các khâu, từ bìa đĩa đến hình ảnh quảng bá, đều mô phỏng lại giao diện của snapchat với các chi tiết trẻ trung, gần gũi đối với người dùng mạng xã hội. Đây là xu hướng của làng nhạc thế giới hiện nay, tương tự cách đặt tên mô phỏng hashtag với ký tự "#" từng được phổ biến từ Twitter. Theo kế hoạch, album "Red Pill Blues" sẽ chính thức phát hành vào ngày 3-11 nhưng các single được trích từ album này sẽ được giới thiệu đến khán giả, như dọn đường cho album ra mắt.

Phiên bản phổ biến của album gồm 10 ca khúc, cộng với 5 ca khúc trong bản nâng cấp. Ban nhạc mất gần 3 năm để chuẩn bị cho sự trở lại này. Về tên album, "Red Pill Blues" được lấy cảm hứng từ biểu tượng 2 viên thuốc xanh và đỏ trong bộ phim khoa học viễn tưởng "The Matrix" năm 1999.

Tuy chưa ra mắt nhưng album đã nhận được sự chú ý không nhỏ từ cộng đồng nghe nhạc qua 3 đĩa đơn quảng bá. Đĩa đơn đầu tiên mang tên "Don’t Wanna Know" (hợp tác cùng Kendrick Lamar) leo lên vị trí thứ 6 trên Billboard Hot 100.


Thụy Vũ

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).