Mỗi tháng một MV cũng chẳng ăn thua

08 Tháng 06, 2018 | 22:20

Sau Chi Pu, Nam Em, Monstar, Mai Tiến Dũng… đều tuyên bố mỗi tháng sẽ ra mắt một sản phẩm âm nhạc, cụ thể là MV (video music), trong buổi giới thiệu sản phẩm vừa ra mắt của họ.

Trong khi nhiều ca sĩ chật vật tìm kiếm tài trợ để thực hiện chỉ một sản phẩm âm nhạc trong năm thì những ca sĩ nói trên dư dả tài chính để làm được điều ấy là đáng mừng. Nhưng không ít ý kiến trong giới chuyên môn nghi ngại về chất lượng các MV này vì được "đẻ sồn sồn" mỗi tháng, chủ nhân của nó chưa đủ thời gian chuẩn bị và phục hồi sức sáng tạo. Ngay cả ca sĩ ngôi sao hàng đầu, họ cũng phải mất nửa năm hay cả năm (thậm chí có người vài năm) mới thực hiện một sản phẩm âm nhạc cho ra hồn, nên việc những giọng ca này, chưa nổi bật, thậm chí đang bị nghi ngờ về khả năng chuyên môn, lại ra mắt hằng tháng sản phẩm khiến nhiều người khó hiểu.

Mỗi tháng một MV cũng chẳng ăn thua - Ảnh 1.

Nam Em tuyên bố sẽ ra mắt mỗi tháng một MV để chinh phục

khán giả

Người khởi xướng "mỗi tháng một MV" của nhiều năm trước đây là ca sĩ Phan Đinh Tùng. Nhưng thời đó còn là bản ghi âm bài hát đơn, đơn giản hơn thực hiện một MV như bây giờ. Với chất giọng tốt cùng khả năng có thể sáng tác của mình, tuyên bố của Phan Đinh Tùng khiến công chúng "chờ đợi". Ở đời, muốn vậy nhưng thực tế có làm được hay không là chuyện khác. Để có một sản phẩm ra đời không quá khó nhưng để có một sản phẩm đáng nghe cho khán thính giả lại là thách thức lớn với ca sĩ.

Ngày nay, sự cạnh tranh khốc liệt, công chúng chọn lọc kỹ lưỡng càng khiến cho con đường đến với công chúng của một sản phẩm âm nhạc khó khăn hơn nhiều. Ngay chính ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng còn vất vả trong việc đưa sản phẩm đến công chúng thì những giọng ca chưa có sức thuyết phục cao như Nam Em, Chi Pu… một tháng ra MV càng gây khó hiểu cũng phải.

Quy luật "mưa dầm thấm lâu". Một sản phẩm chưa thuyết phục thì nhiều sản phẩm sẽ giúp họ mặc nhiên được thừa nhận là ca sĩ, bởi sản phẩm âm nhạc là một trong những thước đo sự đóng góp của ca sĩ đối với thị trường âm nhạc.

Điều quan trọng không phải ở số lượng sản phẩm mà là chất lượng. Sản phẩm chưa đạt chất lượng thì dù tung ra số lượng lớn với đủ kiểu tiếp thị cũng sẽ sớm bị loại khỏi nhu cầu của công chúng.


Bài và ảnh: Thùy Trang

Viết bình luận

CHUYÊN TRANG PHỤ NỮ

Email: phunu@nld.com.vn

NHẬN EMAIL MỚI HÀNG NGÀY

Đăng ký nhận tin mỗi ngày từ chuyên phụ nữ

Giấy phép số 115/GP- BTTTT cấp ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng Biên tập: TÔ ĐÌNH TUÂN
Địa chỉ: 123 - 127 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 - TPHCM, Điện thoại: 028-3930.6262 / 028-3930.5376, Fax: 028-3930.4707. Email: toasoan@nld.com.vn
Bản quyền thuộc về Báo Người Lao Động. Các website khác đã được chúng tôi đồng ý cho khai thác thông tin, khi đăng lại phải ghi rõ nguồn: Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).