xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thời trang Việt: Muốn ra thế giới phải có tiền!

Thùy Trang

Giấc mơ vào thị trường thời trang thế giới của làng thiết kế Việt đã có những bước đi tiên phong đầy ấn tượng của một vài nhà thiết kế, trong đó có thương hiệu Công Trí.

Sô diễn đầu tiên của anh ở New York Fashion Week để lại ấn tượng mạnh mẽ với khán giả trong nước. Thậm chí, nó còn là niềm tự hào với nhiều khán giả thời trang Việt. Hơn hết, sau lần ra mắt này, nhiều người nổi tiếng thế giới đã chọn đồ Công Trí để tham dự những sự kiện lớn. "Sô diễn này phần nào thỏa mãn tính tò mò và sự hấp dẫn mà sàn Runway New York đã mê hoặc những người làm nghề như tôi. Đối với thương hiệu Công Trí là một bước ngoặt được bắt đầu giới thiệu đến thị trường quốc tế" - nhà thiết kế Công Trí chia sẻ.

Thời trang Việt: Muốn ra thế giới phải có tiền! - Ảnh 1.

Công Trí trong sô diễn tại New York Fashion Week 2019 Ảnh: PHÚ LONG

Dù vậy, anh thừa nhận những hiệu ứng tích cực này không đủ để đẩy cái tên Công Trí bước vào kinh đô thời trang thế giới. "Tôi cần 10 năm nữa" - anh nói. Thực tế, ai cũng hiểu thời trang Việt ra thế giới, không chỉ tài năng mà còn phải có nhiều tiền và những mối quan hệ. Giới chuyên môn thừa nhận: "Nếu tài năng mà thiếu tiền thì ý tưởng của bạn sẽ chẳng bao giờ trở thành hiện thực. Còn chỉ có tiền mà thiếu tài năng, mọi cố gắng cũng trở thành vô nghĩa ở thế giới thời trang, nơi mà bạn phải chứng minh bản thân bằng sản phẩm cụ thể. Với thời trang thế giới, bạn cần nhiều tiền để tìm kiếm cơ hội thể hiện tài năng bởi ở đó có quá nhiều nhân tài, quá nhiều ý tưởng xuất chúng. Nếu bạn không có tài chính để lựa chọn những chất liệu xuất sắc nhất thể hiện ý tưởng (đôi khi phải "điên rồ" nhất), bạn sẽ chẳng bao giờ có cơ hội". Đó là lý do dù giới thời trang Việt ai cũng tâm huyết mang sáng tạo của mình giới thiệu với thế giới nhưng chỉ vài người thực sự có những sô diễn lớn, trong tuần lễ thời trang danh tiếng. Đến nay, ngoài Phương My và Công Trí, vẫn chưa có thêm nhà thiết kế nào tham gia con đường tốn kém này. Dù không xác nhận nhưng thông tin Công Trí tiêu tốn hơn 1 triệu USD cho sô diễn của mình ở New York Fashion Week vừa qua không hẳn vô lý.

Nhiều ý kiến cho rằng thời trang thế giới đang thay đổi "gu" và đó là lý do nét đẹp châu Á được tìm kiếm. Đây cũng chính là cơ hội cho thời trang Việt nhưng giới chuyên môn phân tích: Nếu nét đẹp châu Á đang được tìm kiếm thì không riêng gì cơ hội cho thời trang Việt. Các nước lân cận chúng ta vẫn đang tiến lên mỗi ngày. Điều quan trọng là chúng ta phải làm tốt hơn nữa. Chúng ta phải suy nghĩ nghiêm túc như việc nghiên cứu tạo ra một giống cây cho quả tốt và chất lượng thì thu hoạch sẽ lợi hơn là cứ trông chờ vào tự nhiên. Trở thành một người mẫu quốc tế, bạn phải có sắc vóc đúng chuẩn, thần thái và kỹ năng, đó là điều chúng ta chưa có.

Vậy nên, thời trang Việt cũng cần đầu tư chất lượng tốt hơn thay vì chăm chăm mục tiêu làm thế nào để ra thế giới. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo