xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Gây ấn tượng ngày đầu đến công sở

 Theo Quỳnh Ngọc (jobseekersadvice.com)

Sau rất nhiều nỗ lực, bạn đã đánh bại mọi đối thủ và giành được vị trí công việc mong muốn. Bạn bắt đầu bắt tay vào công việc mơ ước và cố gắng bằng mọi nỗ lực cho sếp mới của mình thấy rằng, họ đã hoàn toàn đúng khi lựa chọn bạn ở vị trí này.

Có rất nhiều cách để thể hiện mình, thể hiện bản lĩnh, năng lực và kinh nghiệm của mình, nhưng nếu không khéo, nó sẽ phản tác dụng và làm cho bạn bị ấn tượng xấu với đồng nghiệp. Vậy phải làm sao để tạo được ấn tượng tốt nhất trong những ngày đầu tới công sở? Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia:

- "Đánh tín hiệu" cho sếp thấy, bạn đang tràn trề năng lượng và sẵn sàng bắt tay vào công việc, bất cứ lúc nào.

- Trao đổi với cấp trên, những người phụ trách bạn (nếu có) về nhiệm vụ và trách nhiệm của bạn trong công việc và xác định quyền ưu tiên cho các công việc ấy. Bạn cũng nên thẳng thắn chỉ ra những khó khăn nhất định phải vượt qua, những gì sẽ dễ dàng đạt được, những mục tiêu ngắn hạn cũng như dài hạn.

- Càng nhanh càng tốt học cách thích nghi với môi trường mới bằng cách tìm hiểu về công ty và cấu trúc tổ chức nhân sự của nó.

- Tìm hiểu về những người thành công nhất, được đáng giá cao nhất công ty và phân tích vì sao họ lại thành công như vậy. Hãy coi họ như một hình mẫu để bạn học hỏi.

- Chuẩn bị chu đáo cho mỗi cuộc họp với sếp. Cố gắng đoán trước những điều sẽ được hỏi đến và chuẩn bị những phản ứng xác đáng và tin cậy. Hãy chắc rằng bạn luôn luôn hoàn hảo và thể hiện được mình tốt nhất. Quan trọng nhất, luôn giữ đúng hẹn.

- Học tất cả những gì bạn có thể về kỹ năng giải quyết vấn đề. Khi gặp phải rắc rối, khó khăn trở ngại trong công việc, hãy xử lý nó một cách khôn ngoan, bình tĩnh và bài bản.

- Tạo thương hiệu cho mình như một thành viên làm việc nhóm tích cực bằng cách phát triển mạnh các mối quan hệ đồng nghiệp, cũng như tạo dựng mối quan hệ bạn bè, thân thiện với càng nhiều người trong công ty càng tốt.

- Tham gia đầy đủ các khóa học, các khóa huấn luyện do công ty tổ chức và luôn sẵn sàng với mọi cơ hội có thể, nếu như nó giúp bạn gia tăng kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn cũng như phát triển các kỹ năng liên quan đến công việc.

- Học mọi thứ có thể từ những sai lầm của bạn cũng như của người khác.

- Làm nhiều hơn những gì hợp đồng công việc của bạn đòi hỏi bởi những công việc mà bạn tình nguyện làm các dự án, các công việc không thuộc trách nhiệm của bạn trong công ty sẽ gia tăng rất nhiều giá trị cho bạn.

- Đi sớm về trễ hoặc tối thiểu là đi làm đúng giờ. Đừng bao giờ hứa trừ khi bạn chắc rằng bạn có thể hoàn thành nó.

- Tự gây dựng thương hiệu cho mình như một nhân viên trung thực, trung thành và chính trực.

Nếu bạn làm được tất cả những chỉ dẫn trên, các chuyên gia tin rằng, bạn sẽ dễ dàng có được thành công, ngay từ bước đầu đặt chân đến công sở mới, làm việc với những con người mới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo