VnMoney
10/07/2018 14:52

Bán 2.000 cái nem chạo chỉ trong vài ngày World Cup

Đang có công việc ổn định tại Bộ Nông nghiệp nhưng với “máu kinh doanh” có sẵn, cô bạn 9x này bán cho vui cũng được hơn 2.000 cái nem thính (nem chạo), thu lãi gần 20 triệu đồng chỉ trong mấy ngày diễn ra World Cup.

Chỉ định bán cho vui, cải thiện thu nhập mùa World Cup sau giờ làm việc nhưng Nguyễn Ngân Hà (Ngõ Trại Cá, Trương Định, Hà Nội) cũng không khỏi giật mình, vì khi tổng hợp lại bán tới 2.000 cái nem chạo.

Cô bạn này cho biết: “Tôi mới chỉ bán trước khi World Cup diễn ra vài ngày. Thời điểm đó trời cũng khá nóng, nên khách đặt mua ăn nhậu cũng không ít.”

Bán 2.000 cái nem chạo chỉ trong vài ngày World Cup - Ảnh 1.

Món nhậu ưa thích với bia

“Thế nhưng vừa vào mùa bóng đá, lượng hàng bán được lập tức tăng gấp 3 lần, thậm chí gấp 4 lần nếu có các trận hay hôm đó. Khách thích nhậu món này hơn vì vừa rẻ, vừa tiện không phải lỉnh kỉnh bếp núp, uống với bia lại hợp vị, nên bán rất tốt”, Hà nói.

Bán 2.000 cái nem chạo chỉ trong vài ngày World Cup - Ảnh 2.

Nem chạo được bày luôn trên bàn bữa ăn tối để mọi người trong gia đình có thể nhắm với bia

Món này do chính mẹ Hà làm nên nguyên liệu được chọn lọc kĩ, mà giá đầu vào cũng không bị đội lên quá cao. “Giá thành rẻ nhưng sản phẩm rất đảm bảo do nguyên liệu được sơ chế chín, không để sống, thịt lợn cũng được chọn lọc kĩ lưỡng, thính để trộn nem cũng phải chọn gạo và làm có bí quyết riêng", Hà cho biết.

“Nem chạo Bắc Giang có hương vị khác so với nem Bùi hay nem Phùng. Do mỗi vùng miền lại có 1 hương vị rất riêng. Vì thế, mọi người ăn và ủng hộ rất nhiều. Cũng giúp vợ chồng tôi cải thiện thu nhập đáng kể từ chính món ăn truyền thống của quê hương”, Hà chia sẻ.

Công việc bận tại cơ quan cũng khá bận rộn, nên việc nhận đơn đều do chồng của chị Hà phụ trách. Nếu có khách trong giờ hành chính thì anh Nguyễn Công Bảo (chồng chị Hà) sẽ thuê ship.

Bán 2.000 cái nem chạo chỉ trong vài ngày World Cup - Ảnh 3.

Mua nem sẽ kèm theo lá sung lá lộc vừng và lá nhội

Nhưng anh Bảo cho biết: “Chủ yếu vẫn là 2 vợ chồng tự ship cho khách sau giờ hành chính để khách hàng mua nem không tốn quá nhiều chi phí. Vì ship gần thì chỉ 10.000 đồng, còn nếu phải đi xa thì cũng chỉ thêm 10.000 đồng nữa.”

“Hiện nay đang vào cao điểm nắng nóng, việc gọi ship ngoài tương đối khó và giá cao. Nên việc phải để khách là bạn bè, mối quan hệ của gia đình, cơ quan,…trả nhiều tiền tôi cũng ngại”, anh Bảo nói.

Ngoài khách qua các mối quan hệ, việc đăng bài lên các hội nhóm kiểu như cư dân trong chung cư, trong khu đô thị hay trong các nhóm về ẩm thực trên Facebook cũng kéo về một lượng không hề nhỏ khách cho 2 vợ chồng trẻ.

Bán 2.000 cái nem chạo chỉ trong vài ngày World Cup - Ảnh 4.

Mâm cơm với 2 món nem

Anh Bảo cho biết: “Khách lạ thì thường chỉ gọi 3 cái để được miễn phí vận chuyển trong nội thành. Còn khách quen thì thường mua 5 - 6 cái liền để vừa có thể thưởng thức trong bữa ăn của gia đình, lại vừa là mồi nhậu gọn nhẹ, lí tưởng cho các fan hâm mộ bóng đá.”

“Loại nem này có thể để được trong ngăn mát tủ lạnh 5 - 7 ngày liền mà vẫn giữ được chất lượng. Nhưng thời điểm diễn ra vòng bảng, nhiều khách một đêm phải mua tới chục cái. Vì 3 - 4 trận bóng diễn ra liên tiếp, anh em hàng xóm qua tụ tập đông, mồi nhậu làm không xuể nên phải gọi ship thêm”, anh Bảo nói.

Bán 2.000 cái nem chạo chỉ trong vài ngày World Cup - Ảnh 5.

Chỉ việc bỏ ra đĩa cùng chút tương ớt là đã có thể xem bóng đá mà không cần phải nướng như mực khô

Để phục vụ đủ nhu cầu của khách, ngày nào chị Hà cũng phải đặt hàng mẹ làm 100 - 150 cái rồi chuyển xe từ Bắc Giang xuống. Đầu vào rẻ, nên chị Hà cho biết: “Tôi chỉ dám bán 30.000 đồng/cái để giữ khách. Sau này có kinh doanh buôn bán thêm cái gì thì mọi người còn ủng hộ.”

“Lấy số lượng bù lại, đầu mùa World Cup tới giờ, 2 vợ chồng tôi cũng kiếm được một khoản kha khá, gần 20 triệu đồng để mua cái tủ lạnh 2 cánh, phục vụ thêm cho việc kinh doanh”, chị Hà chia sẻ.

Bán 2.000 cái nem chạo chỉ trong vài ngày World Cup - Ảnh 6.

Tủ lạnh cũ không đủ để chứa nem, nên chị Hà đã quyết tâm dành tiền lãi để tái đầu tư sản xuất

Ngoài bán online ở khu vực Hà Nội, đôi bạn trẻ sinh năm 1994 này còn tranh thủ bán hàng cả ở quê nội Sơn La và giao nem tới các quán nhậu. Anh Bảo cho biết: “Chỉ cần chịu khó làm một chút, thì những dịp hiếm có như này là cơ hội rất tốt để cải thiện thu nhập. Tuy nhiên, chỉ còn vài trận nữa là World Cup sẽ kết thúc, khả năng cao là nem sẽ ế nhiều. Vì thế, chúng tôi cũng phải giảm số lượng nem đi đáng kể."

Bán 2.000 cái nem chạo chỉ trong vài ngày World Cup - Ảnh 7.

Nem phục vụ tại các quán nhậu

“Làm nhiều việc thế này cũng không phải do khó khăn về kinh tế, nhưng chúng tôi muốn tự đi làm kiếm tiền để khi mua gì cũng không phải ngửa tay xin bố mẹ 2 bên”, anh Bảo chia sẻ thêm.

World Cup 2018 cũng chỉ còn 5 trận đấu nữa là sẽ chính thức khép lại, nhịp sống sinh hoạt của nhiều gia đình cũng trở về bình thường và các loại hình kinh doanh mùa vụ cũng sẽ giảm bớt.

Tuy nhiên, những người trẻ có ý thức tự lập, chịu khó kiếm tiền chân chính nên được ủng hộ hơn rất nhiều so với những người lao vào trò cá độ bóng đá đỏ đen, phải bán cả tài sản trả nợ. Nếu may mắn có thắng thì đồng tiền không kiếm bằng mồ hôi công sức cũng sẽ không được trân trọng và sẽ dễ khiến bản thân sa ngã.

Theo Thế Hưng (Dân trí)

Viết bình luận

Eximbank mạnh mẽ chuyển đổi số tạo tiền đề cho hành trình phát triển mới

Eximbank mạnh mẽ chuyển đổi số tạo tiền đề cho hành trình phát triển mới

Ngân hàng 09:10

Trước bối cảnh nền kinh tế Việt Nam nói riêng và kinh tế toàn cầu nói chung đối mặt với nhiều thách thức, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) xác định đây là cơ hội để tăng tốc, tạo ra sự đột phá trong chiến lược chuyển đổi số và khẳng định vị thế, sẵn sàng bước vào hành trình phát triển mới ở tuổi 35.

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

Ngân hàng 09:09

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Ngân hàng 09:09

Giảm 50% phí thường niên, thay tính năng thưởng Smile thành tích điểm để hoàn tiền đến 10%, tặng kèm gói bảo hiểm cho chủ thẻ, hỗ trợ chi phí giáo dục cho con... là những thay đổi nổi bật dành cho chủ thẻ VIB Family Link kể từ ngày 27-4.

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Doanh nghiệp 09:09

Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp - tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.

Đồng hành cùng con chinh phục sức bền

Đồng hành cùng con chinh phục sức bền

Nhịp sống 09:00

Sức bền là yếu tố tiên quyết giúp trẻ có thể tham gia trọn vẹn các hoạt động trong ngày.

Bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục

Bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục

Doanh nghiệp 08:03

EVN cho biết trong tháng 3 và cả quý I/2024, EVN đã bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân

Thêm nhiều cơ hội việc làm dành cho người lao động

Thêm nhiều cơ hội việc làm dành cho người lao động

Nhịp sống 08:02

Ngày 26-4, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận tổ chức “Sàn giao dịch việc làm dành cho người lao động (NLĐ), quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trên địa bàn quận Bình Tân năm 2024”.