VnMoney
08/02/2014 18:00

Chiêu độc hút khách mua vàng ngày Thần Tài

Thị trường ngày Thần Tài chưa khi nào có nhiều sản phẩm độc như năm nay, nơi chào bán nhẫn mề đay, nơi lại tung ra miếng vàng lưu niệm hình ngựa.

Từ trước Tết, Công ty Phú Quý ở Hà Nội đã tăng ca sản xuất để chuẩn bị cho ngày Thần Tài 10-1 Âm lịch (ngày 9-2 Dương lịch). Rút kinh nghiệm từ sự cố thiếu hàng năm ngoái, doanh nghiệp này tăng lượng vàng nhẫn dự kiến cung cấp lên gấp ba, đạt gần 2.000 lượng. "Để tạo khác biệt, chúng tôi tung ra hai sản phẩm ít nơi ở Hà Nội có là nhẫn 3 chỉ và nhẫn nửa chỉ", đại diện doanh nghiệp nói. Từ trước đến nay, thị trường chủ yếu là nhẫn 1, 2 và 5 chỉ.

Tương tự, Tập đoàn DOJI cũng lần đầu tiên chào bán vàng mỹ nghệ hình tròn, in hình ngựa - biểu tượng của năm Giáp Ngọ. Từ trước đến nay, vàng bán đại trà trên thị trường chỉ phân ra hai loại, miếng hoặc trang sức.

vang-hinh-ngua-9878-1391830009.jpg

Miếng vàng mỹ nghệ in hình ngựa.

"Thực ra từ trước đến nay chúng tôi vẫn sản xuất vàng mỹ nghệ theo đặt hàng của khách lẻ, ví dụ các công ty in logo bằng vàng để làm quà tặng cho đối tác" - bà Trần Như My, Trưởng phòng kinh doanh của DOJI cho biết. Bà cũng khẳng định sản phẩm được cơ quan quản lý cho phép sản xuất, lưu hành.

Miếng vàng mỹ nghệ nói trên có giá mua và bán ngang bằng vàng miếng SJC, tức là cao hơn 2 đến 3 triệu đồng so với vàng phi SJC. Đại diện DOJI cho rằng cách niêm yết này là để có một giá tham chiếu, khi khách mang đến bán lại thì công ty cũng mua theo giá vàng SJC.

Còn Công ty Vàng Phú Nhuận trong khi đó tiếp tục bán sản phẩm nhẫn mề đay từng hút khách hồi năm ngoái. Nhẫn chỉ có loại một chỉ, in một mặt hình ngựa 2014, mặt kia khắc chữ Lộc hoặc Tài. Năm ngoái, cũng trong ngày Thần Tài, PNJ tung ra 15.000 sản phẩm trang sức dạng này nhưng không đủ đáp ứng nhu cầu. "Với 20.000 sản phẩm năm nay, khả năng vẫn sẽ khan hàng, nhưng do thời gian gấp nên công ty không thể chuẩn bị được nhiều hơn" - Phó tổng giám đốc PNJ Nguyễn Thị Cúc nói.

Riêng Công ty Vàng SJC tại TP HCM không có sản phẩm riêng nào cho dịp Thần Tài lần này, trong khi loại vàng miếng 5 phân, một chỉ từng hút hàng nhiều năm trước. Đây được xem là động thái tuân thủ quy định ngưng sản xuất vàng miếng loại nhỏ của Ngân hàng Nhà nước.

Than-tai-4340-1391830009.jpg

Không khí mua vàng cầu may bắt đầu nhen nhóm vài ngày trước lễ Thần Tài. Ảnh: Anh Quân

Khi dự báo về doanh số bán hàng ngày Thần Tài năm nay, đa số các doanh nghiệp đều tỏ ra lạc quan. "Hồi năm ngoái, chúng tôi từng đánh giá sai về sức mua. Cho rằng kinh tế khó khăn, người mua ít nên lượng vàng sản xuất ra không nhiều. Kết quả là khách xếp hàng quá đông, nhiều người đến muộn không mua được" - đại diện Phú Quý nói.

Theo dự đoán của đại diện Phú Quý, hút hàng nhất năm nay sẽ là sản phẩm vàng một chỉ, nửa chỉ. "Theo quan niệm, dịp này mua để lấy may, nên những người không có nhiều tiền vẫn có thể mua loại nửa chỉ với giá khoảng 1,8 triệu đồng" - đại diện này nói.

Còn Trưởng phòng Kinh doanh của DOJI cho rằng sau Tết, người dân có thể vẫn còn tiền mừng tuổi, tiền thưởng nên muốn mua chút vàng tiết kiệm. Ở Hà Nội, 3 năm gần đây người dân bắt đầu chú ý nhiều đến ngày Thần Tài nên nhu cầu có thể sẽ ngày càng cao. Bà Trần Như My cho biết hồi năm ngoái, khách mua đông đến mức có người phải mua cả thực phẩm chống đói, vừa ăn vừa xếp hàng.

Không khí mua vàng Thần Tài đã sôi động ngay từ sáng nay (Mồng 9-1 Âm lịch) do nhiều người lo ngại khó mua đúng ngày. Đại diện PNJ còn cho biết khách bắt đầu mua vàng may mắn từ ngày Mồng 6 Tết.

"Tôi đoán nhu cầu loại vàng 5 phân, một chỉ trong ngày mai sẽ tăng gấp đôi hôm nay nên đã đặt sẵn ở đầu mối mấy chục chỉ để bán cho khách trong ngày thần tài" - chủ hiệu vàng tại chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh, TP HCM) nói.

Theo Thanh Bình - Lệ Chi (Vnexpress)

Viết bình luận

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.

Sắp khai mạc triển lãm ngành giấy, bao bì, điện, năng lượng, tự động hóa

Sắp khai mạc triển lãm ngành giấy, bao bì, điện, năng lượng, tự động hóa

Thị trường 14:36

Từ ngày 8-5 đến 10-5, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo tỉnh Bình Dương sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam - VPPE 2024 và Triển lãm Quốc tế ngành Điện, Năng lượng, Máy móc thiết bị công nghiệp, Tự động hóa Việt Nam lần 3 - EMA Vietnam 2024.

Ban Biên tập Báo Người Lao Động chúc mừng Kỷ niệm 67 năm thành lập BIDV

Ban Biên tập Báo Người Lao Động chúc mừng Kỷ niệm 67 năm thành lập BIDV

Thông tin nhanh 14:11

Nhân Kỷ niệm 67 năm thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV, Ban Biên tập Báo Người Lao Động trân trọng gửi lời chúc mừng đến Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên BIDV lời chúc thành công và phát triển bền vững.

LOTTE Mart triển khai loạt chương trình khuyến mại lớn mừng lễ 30-4 và 1-5

LOTTE Mart triển khai loạt chương trình khuyến mại lớn mừng lễ 30-4 và 1-5

Khuyến mại 14:11

Đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân nhân dịp lễ 30-4 và 1-5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng, giảm giá lên đến 50%.

2.700 cây lim được trồng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho Việt Nam thêm xanh

2.700 cây lim được trồng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho Việt Nam thêm xanh

Doanh nghiệp 13:33

2.700 cây xanh được gieo trồng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc thông qua chương trình trồng cây "TCP - Hành trình vì một Việt Nam xanh".

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Nhịp sống 10:00

Là đạo diễn sân khấu cho nhiều sự kiện hoành tráng, sôi động nhưng Đức Đỗ tự nhận mình là người sống lowkey (lối sống giản dị, trầm tĩnh). Những chương trình do anh đạo diễn không đơn thuần làm mãn nhãn người xem mà còn luôn ẩn chứa thông điệp sâu sắc.

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

Ngân hàng 09:09

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.