VnMoney
03/04/2015 09:27

Flora – chặng đường mới của Nam Long

(NLĐO) - Dự kiến năm 2015, dòng sản phẩm Flora của Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long sẽ đóng góp 15% doanh thu, tỷ suất lợi nhuận 12%-15% và sẽ tăng thêm trong các năm tiếp theo

Tại lễ công bố hợp tác đầu tư giữa Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (mã chứng khoán trên HOSE: NLG) và Công ty Hankyu Realty, Nishi – Nippon Pailroad (Nhật Bản) về phát triển dự án Flora Anh Đào (đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, TP HCM), dòng sản phẩm Flora của NLG được chính thức giới thiệu trên thị trường nhà đất.

 Phiên bản cao cấp của EHome

Flora - tiếng Tây Ban Nha nghĩa là Hoa được NLG đặt tên cho dòng sản phẩm mới - căn hộ dành cho đối tượng có thu nhập trung bình khá “affordable premium”. Theo đó, trong số 500 căn hộ của dự án Flora Anh Đào có đến 73% căn hộ diện tích 54 m2, 27% căn hộ có diện tích 64-67m2. Giới kinh doanh nhà đất đánh giá cơ cấu này giúp Flora Anh Đào có lợi thế cạnh tranh, nhất là khi giá bán căn hộ chỉ khoảng19 triệu đồng/m2.

Dự án căn hộ Flora
Dự án căn hộ Flora

Thực ra, Flora là một phiên bản nâng chuẩn của EHome trên mọi khía cạnh quan trọng của bất động sản: vị trí đắc địa, môi trường sống tiện nghi, vật liệu chất lượng cao và dịch vụ đầy đủ. Cụ thể, mật độ xây dựng Flora chỉ khoảng 28% (EHome là 40%) nhằm tăng diện tích không gian xanh. Về phương diện quản lý, Flora được giao cho Công ty  quản lý dịch vụ chung cư nước ngoài đảm nhận, trong khi EHome do công ty trong nước quản lý. Flora nâng cấp các vật liệu hoàn thiện căn hộ cao cấp, còn EHome sử dụng sàn gỗ, hệ thống video call…Đặc biệt, vị trí của các sản phẩm Flora có lợi thế hơn EHome về việc kết nối các công trình hạ tầng giao thông…

Flora Anh Đào tọa lạc tại khu dân cư Nam Long- Phước Long B có vị trí thuận lợi về giao thông, phát triển giao thương với các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Dự án tiếp giáp đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Vành Đai 2, cầu và hầm Thủ Thiêm, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên... Từ đây, cư dân chỉ tiêu tốn 5 -15 phút di chuyển có thể đến trung tâm quận 2, quận 1 hay quận 7.

Giới phân tích nhận định: Việc UBND TP HCM quyết tâm thực hiện khép kín đường Vành đai 2 (giai đoạn 1) trong năm 2015 với điểm đầu là chân cầu Phú Mỹ, Quận 2 qua cầu Rạch Chiếc (trên Vành đai 2) ra đường D2 của khu Công nghệ cao, kết nối với Xa lộ Hà Nội có thể làm tăng giá trị sinh lợi cho người mua căn hộ rồi cho người nước ngoài thuê lại.

Sẽ có thêm 6.000 căn hộ Flora

Nếu EHome là dòng sản phẩm  nhắm đến đối tượng có thu nhập trung bình thì dòng sản phẩm Flora sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng có thu nhập nhiều hơn.

Dự án căn hộ Ehome

Dự án căn hộ EHome

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị NLG cho biết: Công ty đã sẵn sàng quỹ đất để phát triển khoảng 6.000 căn hộ Flora trong vòng 3-5 năm tới, bao gồm 8 hecta đất  tại khu đô thị 37 hecta Aquamarine Residences, huyện Bình Chánh; 2 hecta tại dự án East Gate Residences, 1 hecta tại Golfview (quận 9). Ngoài ra, NLG còn tiến hành đàm phán với một số đối tác để mua thêm quỹ đất phù hợp định hướng kinh doanh.

Theo ông Quang, dòng sản phẩm Ehome gây ấn tượng với thị trường là nhờ NLG đầu tư kỹ lưỡng, bài bản. Vì thế, với sản phẩm Flora, công ty tiếp tục duy trì tính chuyên nghiệp đó, đồng thời chú tâm nâng cao tiêu chuẩn sản phẩm về lý tính lẫn cảm tính để phù hợp với đối tượng có thu nhập cao hơn. Tuy nhiên, dù xây dựng nhà ở phân khúc giá mềm hay trung - cao cấp, sản phẩm của Nam Long luôn phù hợp với túi tiền của đối tượng khách hàng ở phân khúc đó.

NLG cho biết tiêu chí vừa túi tiền được thực hiện trên cơ sở: Thiết kế hiệu quả từ công trình đến mỗi căn hộ, từng mét vuông diện tích đều có công năng, không có diện tích thừa; quy hoạch dự án có quy mô đủ lớn để tận dụng tính kinh tế nhờ vào quy mô; sở hữu chuỗi phát triển bất động sản từ sơ khai đến hoàn chỉnh; giảm thiểu chi phí từ khâu xin giấy phép, xây dựng, thiết kế, triển khai bán hàng…Sự liên kết với nhiều đối tác là một phương thức để phát triển các dòng sản phẩm EHome, Flora với quy mô lớn hơn. “Phát triển 2.000 căn hộ, NLG có thể tự làm nhưng khi phát triển đến 4.000 căn và nhiều hơn nữa chúng tôi cần có các đối tác đi cùng, không chỉ hỗ trợ về tài chính mà còn là kinh nghiệm phát triển, quản lý dự án…”, ông Quang nói.

Thực tế cho thấy, Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad đã bắt tay NLG đầu tư dự án Flora Anh Đào với tổng giá trị 500 tỉ đồng. Ngoài việc hỗ trợ tài chính, hai đối tác đến từ Nhật Bản còn chia sẻ với Nam Long những kinh nghiệm phát triển bất động sản bởi cả 2 công ty này đều có kinh nghiệm hoạt động trên 100 năm, đặc biệt là lĩnh vực phát triển nhà ở, phát triển các khu đô thị dọc theo tuyến đường sắt.

Bài và ảnh: Sơn Nhung

Viết bình luận

Agribank đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Tài chính 14:58

Agribank triển khai chương trình Đồng hành doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỉ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm

Shadow Entertainment - Bệ phóng cho võ sĩ Việt

Shadow Entertainment - Bệ phóng cho võ sĩ Việt

Nhịp sống 14:58

Trong những năm gần đây, võ thuật Việt Nam đang phát triển nhanh chóng. Nhiều võ sĩ Việt được ghi danh vào những giải đấu lớn hay có những tấm vé tham dự Olympic danh giá, thể thao chuyên nghiệp cũng đang ngày càng nở rộ.

SAWACO: Nhiều phương án bảo đảm an toàn cấp nước mùa khô

SAWACO: Nhiều phương án bảo đảm an toàn cấp nước mùa khô

Doanh nghiệp 14:57

Theo Viện Tài nguyên thế giới (WRI), có đến một nửa dân số thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước và cuộc khủng hoảng nước sẽ ngày càng trầm trọng do biến đổi khí hậu

Sự lạ ở DatVietVAC

Sự lạ ở DatVietVAC

Nhịp sống 14:57

Thầm lặng thúc đẩy ngành văn hóa sáng tạo trong 3 thập kỷ, DatVietVAC thiết lập nên những cột mốc ấn tượng, khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ: 158 tỉ lượt xem trên các nền tảng chỉ trong năm 2023, hợp tác với 95% nghệ sĩ và người nổi tiếng hàng đầu Việt Nam…

VINAMA JSC: Tầm nhìn chiến lược và khát vọng đổi mới

VINAMA JSC: Tầm nhìn chiến lược và khát vọng đổi mới

Doanh nghiệp 14:56

Với dân số gần 100 triệu người, cùng tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và thu nhập bình quân đầu người gia tăng, Việt Nam được đánh giá là thị trường quảng cáo ngoài trời (OOH) tiềm năng bậc nhất khu vực Đông Nam Á

Bắc Trà My - vùng cao sơn ngọc quế

Bắc Trà My - vùng cao sơn ngọc quế

Tiêu dùng 14:56

Trà My - vùng đất huyền thoại, được mệnh danh "cao sơn ngọc quế" - gắn liền với bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc Kinh, Ca Dong, Co, M'Nông, Xơ Đăng

Dự án Phú Xuân City Huế - Tinh hoa giữa lòng cố đô

Dự án Phú Xuân City Huế - Tinh hoa giữa lòng cố đô

Bất động sản 14:55

Phú Xuân City Huế là dự án do Công ty CP Đầu tư bất động sản Phú Xuân làm chủ đầu tư, nằm ở khu quy hoạch LK7, BT1, OTM1 và OTM2 thuộc khu A - đô thị mới An Vân Dương, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, sở hữu vị trí vàng hiếm có