VnMoney
21/07/2021 14:43

Giao dịch ngân hàng trực tuyến tăng mạnh, góp phần phòng dịch hiệu quả

Trong những tháng gần đây, khi dịch Covid-19 diễn biến cực kỳ phức tạp, đặc biệt là tại TP HCM thì giao dịch ngân hàng trực tuyến trở thành phương thức giao dịch hữu hiệu đối với nhiều người dân.

Một tháng không tiêu một đồng tiền mặt

Sống tại một trong những địa điểm phong tỏa lâu nhất tại TP HCM, hơn 1 tháng nay, chị Thu Trang (ngụ chung cư Ehome3, Quận Bình Tân) chia sẻ: "Cả tháng sống trên địa bàn phong tỏa, gia đình tôi không tiêu một đồng tiền mặt nào, tất cả mọi giao dịch đều thực hiện qua ứng dụng ngân hàng số. Từ thanh toán tiền điện, tiền nước đến "đi chợ" mua nhu yếu phẩm, tôi đều dùng ứng dụng Open Banking của Nam A Bank để thanh toán, chỉ trong tích tắc nơi bán hàng đã nhận được tiền để chuyển các mặt hàng cho gia đình tôi".

Giao dịch ngân hàng trực tuyến tăng mạnh, góp phần phòng dịch hiệu quả - Ảnh 1.

Việc giao dịch ngân hàng trực tuyến đã trở thành thường xuyên, liên tục của nhiều người sống tại các địa điểm dịch bệnh diễn biến căng thẳng. Theo đó, số lượng sử dụng các app ngân hàng số, các ví điện tử và kênh liên kết như Open Banking, VnPay… cũng tăng mạnh. Và theo nhiều khách hàng, họ nhận được những trải nghiệm hạnh phúc khi sử dụng phương thức thanh toán online.

Chị Vân Anh (ngụ trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3) cho hay: "Đi qua các mùa dịch, tôi có nhiều trải nghiệm hạnh phúc khi giao dịch ngân hàng qua online. Đặc biệt, trước ngày toàn thành phố áp dụng chỉ thị 16, tôi không chỉ mua sắm nhu yếu phẩm mà quần áo, trang thiết bị như lò vi sóng, nồi chiên không dầu… cũng được tôi oder liên tục để làm những món ngon cho gia đình".

Những người quen sử dụng các ứng dụng ngân hàng số thì việc thanh toán online không còn khó khăn trong mùa dịch, nhưng với những người ít sử dụng hoặc không sử dụng, mọi việc trở nên bất tiện. Trong group của một chung cư tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức thường xuyên có nhiều người nhắn tin băn khoăn như: "Mọi người ơi, đến hạn đóng tiền điện rồi mà nhà em chỉ có tiền mặt, em phải đóng như thế nào khi chung cư mình bị phong tỏa?" hay "Mọi người ơi, sắp phải thanh toán phí quản lý rồi, em không dùng ứng dụng ngân hàng số, em có cần trực tiếp xuống ban quản lý nộp tiền mặt không…?". Trước những thắc mắc này, nhiều người nhiệt tình tư vấn cho người dân về việc ưu tiên sử dụng giao dịch ngân hàng trực tuyến. Một "tín đồ" chuyên dùng ứng dụng Open Banking của Nam A Bank – chị Nguyễn Thị Nga (ngụ Phường Linh Đông, TP Thủ Đức) cho hay:"Mình thường giới thiệu với bà con xung quanh về việc dùng ứng dụng Open Banking của Nam A Bank vì giao dịch rất nhanh, bảo mật mà ngồi ở nhà cũng có thể đăng ký tài khoản số đẹp qua eKYC rất nhanh".

Doanh số giao dịch online tăng mạnh

Trước những diễn biến của dịch Covid -19, nhiều ngân hàng "tung" hàng loạt ưu đãi khuyến khích khách hàng giao dịch online. Đây cũng là một trong những giải pháp góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh đang bùng phát ở nhiều địa phương.

Giao dịch ngân hàng trực tuyến tăng mạnh, góp phần phòng dịch hiệu quả - Ảnh 2.

Đơn cử như Nam A Bank triển khai chương trình "Ưu đãi vô cực 2021", miễn phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, bao gồm phí chuyển tiền nhanh Napas 247; Ưu đãi miễn phí tài khoản số đẹp cho khách hàng qua eKYC và Onebank; 100 Khách hàng đầu tiên có phát sinh giao dịch Tặng quà trên Open Banking thành công trong ngày được tặng 50.000 VND; Miễn phí chuyển khoản khi khách hàng chuyển tiền ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19…

Nhiều ngân hàng khác như: Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV… cũng đang triển khai các chương trình ưu đãi nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng online trong mùa dịch. Cùng với đó, doanh số về giao dịch online cũng tăng mạnh.

Theo Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia VN (Napas), 5 tháng đầu năm hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử Napas đã xử lý hơn 800 triệu giao dịch, tương ứng với hơn 8 triệu tỉ đồng, tăng trưởng 113% về số lượng và 169% về giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2020.

Nam A Bank cũng cho biết, so với cùng kỳ năm 2020, 6 tháng đầu năm 2021, giao dịch online của khách hàng Nam A Bank tăng mạnh, số lượng khách hàng tăng 195%, số lượng giao dịch tăng 239% và tổng giá trị giao dịch tăng 302%. Đặc biệt, trong những tháng gần đây, tỷ lệ khách hàng giao dịch online tăng liên tục qua từng tháng. Tính từ tháng 5 đến tháng 6, số lượng khách hàng tăng từ 102% đến 109%, số lượng giao dịch tăng từ 98% lên 111% và giá trị giao dịch tăng 96% lên 113%.

Số liệu tăng trưởng trên cho thấy người dân ngày càng ưu tiên lựa chọn phương thức giao dịch online nhằm đảm bảo giãn cách và an toàn trong bối cảnh dịch Covid -19 diễn biến phức tạp. Đây cũng là sự ghi nhận kết quả tích cực việc triển khai, hiện thực hóa các mục tiêu phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong thời gian qua.

Thanh Bình

Viết bình luận

Fucoidan Umi No Shizuku 3 năm liên tiếp đạt giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng

Fucoidan Umi No Shizuku 3 năm liên tiếp đạt giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng

Doanh nghiệp 08:00

Fucoidan UMI NO SHIZUKU là sản phẩm được làm từ những thành phần tự nhiên, chất Fucoidan được chiết xuất từ tảo biển Mozuku, Mekabu và chiết xuất của sợi nấm Agaricus, vua của các loại nấm trên đất liền

Everon ra mắt bộ sưu tập “Chân trời mới”

Everon ra mắt bộ sưu tập “Chân trời mới”

Sản phẩm 07:13

Bộ sưu tập “Chân trời mới” với 7 mẫu chăn ga gối đánh dấu bước đầu trong quá trình đổi mới sản phẩm cốt lõi của thương hiệu

Coca-Cola Việt Nam phối hợp hỗ trợ người thu gom rác thải phi chính thức ở Đà Nẵng

Coca-Cola Việt Nam phối hợp hỗ trợ người thu gom rác thải phi chính thức ở Đà Nẵng

Nhịp sống 07:13

Mạng lưới người thu gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Thành phố Đà Nẵng.

“Bắt bệnh” thị trường BĐS: Lộ diện 4 “điểm đau” và “3 mất” của người mua nhà

“Bắt bệnh” thị trường BĐS: Lộ diện 4 “điểm đau” và “3 mất” của người mua nhà

Cơ hội an cư 23:12

Theo các chuyên gia, nếu không tìm đến đúng chủ đầu tư hay đại lý uy tín, người mua nhà có thể gặp rủi ro trong quá trình tìm hiểu thông tin để mua nhà.

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO

Nhịp sống 17:18

Ngày 7-5-2024, THACO phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP. Thủ Đức, TP HCM tổ chức chương trình “Hiến máu tình nguyện lần thứ 17” cho hơn 200 CBNV đang làm việc tại Văn phòng THACO TP HCM. Chương trình đã tiếp nhận 280 đơn vị máu.

EVNGENCO3 đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

EVNGENCO3 đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Doanh nghiệp 17:17

Sáng 4-5-2024, tại UBND Thành phố Thủ Đức, TP HCM, Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố Thủ Đức long trọng tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang thành phố, giai đoạn 201-2024.

Gangwhoo vinh dự có 3 bài Báo cáo tại KSAS và 11 Bác sĩ trở thành Hội viên KCCS

Gangwhoo vinh dự có 3 bài Báo cáo tại KSAS và 11 Bác sĩ trở thành Hội viên KCCS

Sản xuất - Kinh doanh 16:06

Trong lĩnh vực thẩm mỹ làm đẹp, bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo là đơn vị có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn tốt và kỹ thuật giỏi. Vừa qua đơn vị đã vinh dự khi có 3 bài báo cáo tại KSAS và 11 bác sĩ trở thành hội viên KCCS.